Muôn màu thi đấu chung kết khu vực miền Nam VEC 2012

Thể thaoThứ Hai, 15/10/2012 02:35:00 +07:00

(VTC News) - Chung kết khu vực miền Nam trong khuôn khổ giải Vô địch Thể thao điện tử VEC 2012 đã diễn ra tốt đẹp trong ngày 14.10.2012.

(VTC News) - Chung kết khu vực miền Nam trong khuôn khổ giải Vô địch Thể thao điện tử VEC 2012 đã diễn ra tốt đẹp trong ngày 14.10.2012. Ngày thi đấu kết thúc với vô số điều đọng lại: ấn tượng, hoành tráng, quy mô, chất lượng VĐV nổi trội cùng đội ngũ trọng tài chuyên nghiệp…

Tham dự lễ khai mạc có ông Mai Bá Hùng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch thành phố Hồ Chí Minh; ông Đặng Danh Tuấn - Phó trưởng ban tổ chức VEC 2012, đại diện tổng cục thể dục thể thao. Ông Phạm Văn Thành đại diện Hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam, ủy viên ban tổ chức giải; Ông Lê Kinh Lộc, Phó Tổng giám đốc tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC; ông Phan Mạnh Hà, giám đốc VTC Game và các vị đại biểu đến từ tổng cục thể dục thể thao và hiệp hội VIRESA.

Lễ khai mạc diễn ra trong không khí trang trọng 

Lễ khai mạc diễn ra đầy hào hứng trong sự cổ vũ nồng nhiệt của các khán giả và tinh thần thi đấu hết mình của các vận động viên. Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Thành, đại diện hiệp hội thể thao điện tử giải trí VIRESA cho biết:

“eSport đã và đang trở thành một loại hình thể thao được ưa chuộng và phát triển rộng rãi, là một cách giải trí cho tất cả các tầng lớp xã hội. Là một hoạt động mang tính đại chúng, VEC mang thể thao điện tử đến sâu hơn nữa với cộng đồng, góp phần định hướng và phát triển ngành thể thao nước nhà nói chung và nền thể thao điện tử nói riêng, cũng như tạo cơ hội trau dồi, cọ xát, học hỏi lẫn nhau để nâng cao kỹ năng của các vận động viên nhằm hướng tới những giải đấu mang tầm cỡ quốc tế.”

Ông Phạm Văn Thành, đại diện VIRESA phát biểu tại lễ khai mạc 
 
Ông Phan Mạnh Hà, phó trưởng BTC giải, người trực tiếp điều hành công tác tổ chức VEC 2012 tại miền Nam phát biểu: "Đây là năm đầu tiên tổng cục thể dục thể thao quyết định tổ chức giải đấu thể thao điện tử quy mô toàn quốc nhằm mở ra phong trào chơi eSport, rèn luyện và tuyển chọn vận động viên xuất sắc nhất đại diện Việt Nam để thi những giải đấu quốc tế như World Cyber Games, Asian Indoor Games ... Cá nhân tôi cũng rất vui mừng khi chứng kiến các vận động viên thi đấu hết mình, chấp hành nghiêm túc quy định của giải và đặc biệt là thể hiện sự hãnh diện khi trở thành một vận động viên cấp quốc gia".

Đại diện ngành thể dục thể thao và Hiệp Hội Thể Thao Điện Tử đã đến dự 
 
"Thời gian vừa qua cũng có một số khó khăn nhất định nhưng với lòng quyết tâm và tình yêu với thể thao điện tử, các vận động viên đã cùng ban tổ chức vượt qua để đạt được sự thành công như ngày hôm nay. Tôi xin được gửi lời cảm ơn đến Sở văn hóa thể thao du lịch thành phố Hồ Chí Minh, nhà thi đấu Rạch Miễu và toàn bộ các vận động viên tham gia đã giúp giải đấu có được thành công tráng lệ ngoài mong đợi."

Sau lễ khai mạc, các vận động viên đã cùng nhau tranh tài ở 7 bộ môn thi đấu chính thức của VEC năm nay. Dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên, các MC, sự điều hành chính xác của trọng tài, tất cả các trận đấu đã diễn ra hoàn hảo mà không vấp phải sai sót nào.

Là những vận động viên được tuyển chọn qua vòng loại VEC ở các tỉnh miền Tây như An Giang, Cần Thơ và thành phố Hồ Chí Minh, các vận động viên đã phô diễn một trình độ hết sức ấn tượng, mang đến những trận đấu gay cấn, hấp dẫn đến tận phút chót. Đây có thể xem là thành công lớn nhất của VEC năm nay ở khu vực miền Nam nói riêng.

Các trận đấu diễn ra rất khốc liệt nhưng vẫn đầy tinh thần fair play 

Bộ môn thu hút được số lượng vận động viên thi đấu hùng hậu nhất là FIFA Online 2 cũng đã tìm thấy những vận động viên xuất sắc giành vé đi tiếp. Ở thể loại 1vs1, ngôi vô địch thuộc về Nguyễn Lê Thanh Tòng, hạng nhì thuộc về vận động viên trẻ Lê Trần Thiện Khoa. Ngậm ngùi về hạng ba là Biện Tấn Nhất Huy.

Fifa Online 2 là bộ môn đông vận động viên tham dự nhất 

Trao giải FOL2 thể loại 1vs1 

Thể loại 2vs2 cũng đã có kết quả chung cuộc khi ngôi vô địch đã được trao cho Trần Minh Khôi và Trần Nhật Nam, hạng nhì thuộc về Trần Đức Trung và Đặng Nguyễn Quang Duy. Cũng rất xuất sắc nhưng thiếu chút may mắn, cặp vận động viên giành hạng ba là Phạm Anh Tú và Tô Trung Hiếu.

Bộ môn Audition tiếp tục cho thấy sự thống trị của các nam vũ công trên mảnh đất được nhiều vận động viên nữ ưa thích. Chỉ có Trần Ngọc Mỹ Liên là nữ vận động viên duy nhất nhận giải ba tại VEC năm nay. Hoàng Vinh Quang và Huỳnh Minh Đạt lần lượt lên ngôi ở 2 nội dung Beat Up và đấu thường của Audition.

Trao giải Audition Beat Up 
 
Trao giải Audition nhảy thường 

Hai bộ môn hoàn toàn mới ở VEC năm nay là Phi Đội và World Of Tanks lại trở nên nổi bật bởi sự cuồng nhiệt của các CĐV và tinh thần thi đấu hết mình của các vận động viên. Các trận đấu ở 2 bộ môn này luôn gây chú ý cho tất cả khán giả vì tính đối kháng khốc liệt của nó. World Of Tanks còn mang đến một không khí rộn ràng với những bản nhạc ngẫu hứng do các vận động viên trình diễn. Ở bộ môn này, Anubis Empire là đội nhận chức vô địch và cùng với đội hạng nhì Gangnam Style giành vé đi dự chung kết quốc gia tại Hà Nội.

 
Phi Đội dù cho mới tham dự VEC lần đầu nhưng đây là bộ môn có lượng người chơi trung thành rất cao và trước đó vẫn có những giải đấu thường niên. VEC 2012 là sân chơi lớn nhất để các đội chứng minh sức mạnh của mình. Năm nay, F5Legend đã chiến thắng với sự chuẩn bị kĩ lưỡng của mình.

Giây phút chiến thắng của các vận động viên Phi Đội 

Chủ nhân ngôi vô địch bộ môn Phi đội thuộc về F5 Legend 
 
Trước đó, Indoor Master là team đã giành chức vô địch của Age Of Empires sau khi vượt qua team Anh Em trong trận chung kết. Còn ở môn DotA, Best Friend Forever là đội đoạt giải nhất và cùng với đội hạng nhì Mister giành vé tham dự chung kết quốc gia.

Game Offline Đế Chế đã tìm thấy các nhà tân vô địch. Đó không ai khác chính là đội Indoor Master (Nhất) và đội Anh em (Nhì) 

Game Offline DotA cũng đã tìm thấy đội chiến thắng chung cuộc, đó là Best friend forever 
 
Như vậy là chung kết khu vực miền Nam đã chính thức khép lại với sự thành công ngoài mong đợi, một ngày thi đấu đầy cảm xúc với sự cuồng nhiệt trên khán đài và khốc liệt trong những trận đấu, cùng với những giây phút ngẫu hứng đáng nhớ của các vận động viên. Kết thúc hai phần ba chặng đường của VEC 2012, hãy cùng hướng đến vòng chung kết quốc gia tại Hà Nội.

Khép lại vòng chung kết khu vực thành công 
 
Có thể nói, giải đấu eSport tầm cỡ, quy mô nhất trong năm – VEC 2012 đang tiến những bước vững chắc đến cái đích cuối cùng. Giải đấu sẽ tôn vinh và tìm ra những vận động viên xuất sắc và tiêu biểu nhất đại diện cho Việt Nam tham gia thi đấu tại sân chơi quốc tế. Hãy cùng dõi theo những diễn biến của vòng Chung kết Quốc gia – nơi hội tụ những anh tài – sắp diễn ra tại Hà Nội trong thời gian tới.


P.V

Bình luận
vtcnews.vn