Muôn kiểu săn châu chấu kiếm tiền triệu mỗi đêm

Kinh tếThứ Hai, 21/08/2017 16:59:00 +07:00

Thời điểm nông nhàn, nhiều nông dân các địa phương chế tác ra nhiều dụng cụ bắt châu chấu làm mồi nhậu thu cả triệu đồng.

1

Tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, săn châu chấu đã trở thành nghề kiếm sống của nhiều người dân những lúc nông nhàn. (Ảnh: Báo Thanh niên)

2

Dụng cụ để săn châu chấu chỉ gồm 1 tấm lưới dài khoảng 60 mét dùng để căng hoặc quét trên cánh đồng. Người dân dùng chiếc “cờ” phất để “hướng dẫn” châu chấu vào lưới. (Ảnh: Báo Thanh niên)

3

Sau khi "dồn" châu chấu vào lưới, người dân phối hợp gấp 2 mép lưới cho châu chấu không thể tẩu thoát. (Ảnh: Báo Thanh niên).

4

Ở huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh, người dân dùng những chiếc vợt tay có đường kính miệng rộng khoảng 60 cm, cán dài khoảng 1 mét gắn hai bên hông xe máy. Khi chạy xe trên đồng, châu chấu sẽ lọt vào vợt.

5

Đơn giản hơn, người có sức khỏe sẽ dùng vợt châu chấu liên tục trên.

6

Mỗi lần thu lưới có thể được 10-12 kg châu chấu, Với giá 25.000 - 35.000 đồng/kg, một ngày mỗi “thợ săn” có thể bỏ túi vài trăm nghìn đến cả triệu đồng. (Ảnh: Báo Thanh niên)

7

Bịch châu chấu này có giá đến vài trăm nghìn đồng. 

8

Hàng chục cân châu chấu được chất trên xe máy chở về nhà.

9

Bỏ cánh và luộc chín châu chấu trước khi chuyển ra Hà Nội.

10

hiều người vẫn còn lạ lẫm với nghề săn châu chấu, nhưng đối với nhiều gia đình tại huyện Quỳnh Lưu, đó là nghề từ lâu mang lại cho gia đình họ miếng cơm manh áo. (Ảnh: Phunu Online)

(Nguồn: VOV)
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn