Muôn kiểu công văn ‘lạ đời’ khiến dân tình hốt hoảng

Thời sựChủ Nhật, 06/09/2015 11:55:00 +07:00

Những công văn ‘lạ đời’ đóng dấu ‘hỏa tốc’ hay ‘ưu ái’ cho ngân hàng hoạt động trên địa bàn khiến dư luận xôn xao.Những công văn lạ đời khiến dân tình hốt hoảng

(VTC News)- Những công văn ‘lạ đời’ đóng dấu ‘hỏa tốc’ hay ‘ưu ái’ cho các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn khiến dư luận xôn xao.

Giấy mời hỏa tốc dự lễ hội... bia
Mới đây, ngày 27/8, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành giấy mời đóng dấu ‘hỏa tốc’ gửi tới các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; chủ tịch các hội, hiệp hội trong tỉnh, lãnh đạo các huyện trên địa bàn… tới tham gia chương trình Lễ hội “Tôi yêu Bia Sài Gòn”.
Giấy mời nêu rõ, đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và đề nghị các đại biểu tham gia đầy đủ và đúng thời gian.
Ảnh giấy mời của Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh dùng dấu hỏa tốc yêu cầu lãnh đạo tham dự lễ hội bia.
Ảnh giấy mời của Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh dùng dấu hỏa tốc yêu cầu lãnh đạo tham dự lễ hội bia.  

Trao đổi trên Báo Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Sở Công thương Hà Tĩnh cho biết, bia Sài Gòn mỗi năm đóng góp cho ngân sách của Hà Tĩnh là 380 tỉ đồng. Lễ hội bia lần này là sản phẩm chiến lược truyền thông, tỉnh Hà Tĩnh phối hợp tổ chức lễ hội và việc ký giấy mời hỏa tốc là hợp lý, không có vấn đề gì. 
Trước đó, tháng 8/2014, huyện Kỳ Anh (nay tách thành thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh) từng kýcông văn yêu cầu các cơ quan ban ngành, địa phương... lúc tổ chức hội nghị, tiếp khách phải ưu tiên sử dụng bia của Nhà máy bia Sài Gòn đóng trên địa bàn Hà Tĩnh.
Sở GD&ĐT chỉ đạo cụ thể đơn vị cung cấp học bạ, sổ theo dõi... 

Ngày 7/11/2014 Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau ký Công văn số 2474 vói nội dung: "Sau khi xem xét giá bán, quy cách, chất lượng về học bạ tiểu học, sổ theo dõi chất lượng GD..., xét thấy Công ty cổ phần sách - thiết bị (S-TB) Cà Mau đáp ứng được yêu cầu của tổ thẩm định, Sở có ý kiến chỉ đạo trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thành phố tổng hợp số lượng, nhu cầu sử dụng các loại hồ sơ trên, ký hợp đồng với Công ty cổ phần S-TB Cà Mau mua để sử dụng cho năm học 2014-2015...". 

Được biết Công ty CP Sách - Thiết bị Cà Mau có Chủ tịch HĐQT là ông Thái Văn Long- nguyên giám đốc Sở GD-ĐT.  

Công văn lạ đời của Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau.
Công văn lạ đời của Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau. 

Trong khi việc chuẩn bị cho năm học mới khiến nhiều phụ huynh học sinh tại các huyện vùng sâu vùng xa ở Cà Mau gặp nhiều khó khăn, việc Sở GD-ĐT ban hành một công văn lạ đời như vậy khiến nhiều người bức xúc. 

Một giáo viên trung học cơ sở huyện Trần Văn Thời khẳng định: "Nếu công ty trên không phải do ông Long làm chủ tịch hội đồng quản trị thì không thể có kiểu chào hàng bằng cách thông qua CV chỉ đạo của Sở GD-ĐT. Đề nghị Sở thu hồi CV này, số tiền mua các thiết bị trên là của phụ huynh đóng góp nên phải hết sức cân nhắc trước tình trạng khó khăn hiện nay".

Được biết khi phát hiện chỉ đạo lạ đời trên, một công ty đã khiếu nại lãnh đạo Sở. Điều đáng nói là Sở này lại phân chia thị phần giữa hai công ty để cắt "bánh" trong ngành - chuyện khó tin nhưng có thật xảy ra trong ngành giáo dục tỉnh Cà Mau.

Minh Khang(tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn