Muốn kéo lại uy tín, Honda thay CEO mới tại Bắc Mỹ

XeThứ Sáu, 26/02/2016 07:04:00 +07:00

Chủ tịch Tập đoàn Honda Motor - ông Takahiro Hachigo vừa quyết định bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới phụ trách khu vực Bắc Mỹ.

(VTC News) - Chủ tịch Tập đoàn Honda Motor - ông Takahiro Hachigo vừa quyết định bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới phụ trách khu vực Bắc Mỹ.
Một trong những thay đổi nhân sự quan trọng kể từ khi ông Hachigo nhậm chức chủ tịch Honda toàn cầu là bổ nhiệm ông Toshiaki Mikoshiba làm giám đốc điều hành mới của Honda tại thị trường Bắc Mỹ.  Trước đó, ông Toshiaki Mikoshiba đứng đầu tập đoàn ô tô Honda ở châu Âu.

Honda muốn CEO mới phụ trách Bắc Mỹ sẽ quyết liệt hơn trong việc giải quyết dứt điểm vụ bê bối về sự cố túi khí đã diễn ra trong vòng 2 năm trở lại đây, song chưa được xử lý đến nơi đến chốn, khiến uy tín về chất lượng và mức độ an toàn của xe Honda bị sứt mẻ. Kèm theo đó, kết quả kinh doanh cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. 

Ông Toshiaki Mikoshiba (bên trái) vừa được bổ nhiệm vị trí điều hành Honda tại thị trường Bắc Mỹ
Các vấn đề này sẽ là thách thức lớn nhất của ông Toshiaki Mikoshiba, đáng chú ý nhất là trong năm nay lệnh dừng bán các mẫu xe Civic mới tại thị trường Mỹ do lỗi đặt sai hoặc thiếu linh kiện có thể khiến xe bị chết máy hoặc hỏng động cơ hoàn toàn.

Hình ảnh của Honda đã tổn hại nặng nề sau lỗi túi khí của hãng Takata (Nhật Bản). Trong số các tập đoàn ô tô có sử dụng túi khí của Takata, Honda bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Được biết, từ năm 2008 đến nay, đã có khoảng 17 triệu xe ô tô khiếu nại yêu cầu được sửa túi khí, nhưng chỉ có 2 triệu xe được sửa. Trong số đó, xe Honda chiếm đến gần một nửa.

"Honda đang gặp khó khăn ở thị trường Mỹ. Tuy nhiên, sau khi bổ nhiệm CEO mới, rất có thể là một sự thay đổi đột phá của Honda trong những năm tới", ông Chris Richter - nhà phân tích thị trường tại Tokyo và châu Á - Thái Bình Dương cho biết.

Ngoài ra, một thay đổi nhân sự khác là ông Takashi Sekiguchi được bổ nhiệm phụ trách bộ phận chiến lược bán hàng ô tô toàn cầu bao gồm các loại xe như Accord, Civic và CR-V. Ông Katsushi Inoue sẽ được bổ nhiệm làm giám đốc mới của Honda tại châu Âu, trước đây là giám đốc của Honda tại Ấn Độ.

Cùng tham gia hội đồng quản trị sẽ có ông Seiji Kuraishi, người hiện đang đứng đầu các hoạt động của công ty ở Trung Quốc, một điểm sáng cho Honda, nơi dòng xe HR-V đang bán rất chạy.


Trần Thái
Bình luận
vtcnews.vn