Muốn 'hái ra tiền' giống tỷ phú, bạn nên tập các thói quen này

Kinh tếThứ Bảy, 23/04/2016 08:51:00 +07:00

Dậy sớm, tập thể dục, ngồi thiền, đọc sách, tiết kiệm, giao lưu với người thành công… là những thói quen “hái ra tiền” của các tỷ phú.

Dậy sớm, tập thể dục, ngồi thiền, đọc sách, tiết kiệm, giao lưu với người thành công… là những thói quen “hái ra tiền” của các tỷ phú.

Tỷ phú tự thân Steve Siebold đã viết trong cuốn sách về suy nghĩ của người giàu rằng: “Người duy nhất có thể dạy bạn làm thế nào để suy nghĩ như một triệu phú chính là một triệu phú”.

Có những thói quen của người giàu mà những người bình thường hoàn toàn có thể học tập và làm theo để thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực hơn, đem lại các cơ hội làm giàu.

Dậy sớm

Người ta thường nói rằng "Con chim nào dậy sớm thì mới bắt được nhiều sâu". Và thực tế là nhiều người thành công nhờ có thói quen này.

 
CEO Twitter - Jack Dorsey thường bắt đầu ngày mới vào lúc 5 giờ sáng. Richard Branson, nhà sáng lập Virgin Group, thức dậy vào 5 giờ 45 hàng ngày để tập thể dục trước khi bắt tay vào công việc.


Branson và Dorsey cũng chưa phải là những tỷ phú duy nhất có thói quen dậy sớm. Trong một nghiên cứu kéo dài 5 năm về các tỷ phú, tác giả Thomas C. Corley phát hiện ra rằng, gần 50% trong số các tỷ phú mà ông tìm hiểu có thói quen thức giấc trước khi mặt trời mọc, ít nhất là trước 3 giờ đồng hồ trước khi khởi đầu công việc trong ngày mới.

Ngồi thiền

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng thiền rất tốt cho cả thể chất và tinh thần, giúp cải thiện trí nhớ và nâng cao hệ thống miễn dịch.

Ray Dalio, nhà sáng lập quỹ Bridgewater Associates từng chia sẻ rằng thiền đóng vai trò rất quan trọng trong những thành công mà ông đã đạt được.

Ngoài Dalio, nhiều nhà lãnh đạo nổi tiếng khác cũng thích ngồi thiền, trong đó có Jack Dorsey - CEO của Twitter và Square, và ngôi sao truyền hình Oprah Winfrey.

Làm từ thiện

Những người giàu có trên thế giới dùng tài sản của mình để tạo ra sự ảnh hưởng với thế giới. Các tỷ phú thường tích cực đóng góp tiền của để làm từ thiện để cải thiện cuộc sống của nhân loại thông qua các phương tiện tài chính của mình.

Nhiều tỷ phú trên thế giới đã cam kết dành phần lớn tài sản để làm từ thiện như tỷ phú công nghệ Bill Gates, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett hay ông chủ của trang mạng xã hội Facebook - Mark Zuckerberg, tỷ phú truyền thông Michael Bloomberg...

Làm việc theo lịch

Những người thành công là những người luôn tuân thủ lịch trình đã đặt ra. Tỷ phú John Paul DeJori, nhà đồng sáng lập của hãng sản phẩm dành cho tóc Paul Mitchell thường dành 5 phút đầu tiên mỗi ngày để nghĩ về những điều tốt đẹp trong cuộc sống của mình.

Sống dưới mức cho phép

Có hàng tỷ USD trong tài khoản không có nghĩa là các tỷ phú sẽ phung phí tiền bạc. Trái lại nhiều người lại có cuộc sống hết sức giản dị. Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett là một ví dụ điển hình. Dù rất giàu có ông vẫn sống trong căn nhà được mua nhiều chục năm về trước với giá 31.500 USD.

Theo đuổi đam mê

Tỷ phú Steve Jobs được coi là tấm gương làm giàu từ niềm đam mê vô tận trong lĩnh vực công nghệ

Steve Jobs - nhà đồng sáng lập Apple từng nói: “Cách duy nhất để làm tốt là yêu lấy công việc bạn đang làm. Nếu bạn chưa tìm thấy công việc yêu thích, hãy cứ tiếp tục. Đừng dừng lại. Sẽ đến lúc con tim chỉ cho bạn thấy bạn đã tìm được nó”.

Đọc sách

Những người thành công nhất trên thế giới đều đọc rất nhiều sách. Tỷ phú Warren Buffett, nay đã 85 tuổi, chia sẻ rằng ông dành đến 80% thời gian mỗi ngày cho việc đọc.

Đối với nhiều tỷ phú khác, sách luôn là người bạn đồng hành, trong đó có Mark Zuckerberg và Oprah Winfrey, Elon Mus…

Đa dạng hóa nguồn thu nhập

Thông thường, người giàu luôn có nhiều nguồn thu nhập, họ không trông chờ vào một nguồn thu nhập cố định nào. Điển hình là tỷ phú Richard Branson, hiện đang là ông chủ của 500 công ty hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Làm thuê cho chính mình

Các tỷ phú thường là ông chủ của chính mình. Mark Zuckerberg sáng lập Facebook tại ký túc xá đại học Harvard khi mới 19 tuổi.

Tỷ phú trẻ nhất thế giới Evan Spiegel – CEO của Snapchat – thành lập công ty chung với bạn cùng lớp để vận hành ứng dụng chia sẻ hình ảnh, và trở thành ông chủ kể từ đó.

Tập thể dục

Ngoài công việc, người giàu còn dành nhiều thời gian cho thể dục thể thao. Tỷ phú Mark Cuban dành ít nhất 1 tiếng mỗi ngày, 6-7 ngày/tuần để rèn luyện sức khỏe.

Việc tập luyện thể thao giúp các tỷ phú gia tăng năng suất lao động và khả năng tập trung, đồng thời giải tỏa căng thẳng trong công việc…

Giao lưu với những người thành công

Gặp gỡ, trò chuyện thường xuyên với những người thành công giúp bạn có thêm kinh nghiệm và động lực để phấn đấu.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn