Muốn giảm nguy cơ ung thư, hãy đạp xe đi làm mỗi ngày

Sức khỏeThứ Sáu, 21/04/2017 19:31:00 +07:00

Thật tuyệt vời, bạn có thể giảm đến 50% nguy cơ ung thư và các bệnh tim mạch chỉ bằng một thói quen hết sức bình thường hàng ngày, đơn giản và dễ dàng thực hiện hơn nhiều so với việc mỗi ngày phải đến phòng gym.

Dường như thông tin về việc đạp xe tốt cho sức khỏe không có gì đáng ngạc nhiên. Thế nhưng, mức độ cải thiện đáng kể đối với sức khỏe con người khi đạp xe đều đặn lại hết sức ấn tượng.

Nghiên cứu này do các chuyên gia ở Đại học Glasgow thực hiện và tiến hành nghiên cứu trên 264.337 người. Họ thấy rằng, đi làm hàng ngày bằng xe đạp giúp giảm 45% nguy cơ phát triển bệnh ung thư và 46% nguy cơ mắc bệnh tim mạch khi so sánh với việc lái xe hoặc sử dụng phương tiện công cộng để đến cơ quan.

cách phòng ngừa ung thư, đạp xe ngừa ung thư, cách phòng ngừa ung thư, ngừa nguy cơ ung thư, phòng ngừa nguy cơ ung thư, bệnh ung thư, ung thư, chữa bệnh ung thư, tác dụng của đạp xe đạp, phòng bệnh, sức khỏe, báo sức khỏe, tin tức sức khỏe, sức khỏe gia đình, sức khỏe, tin tức, tin tức trong ngày, tin tức 24h, vtc.vn - 1

Đạp xe đi làm hàng ngày có thể giúp bạn hạn chế nguy cơ ung thư rất lớn 

Trung bình, những người đạp xe sẽ đi khoảng gần 50km mỗi tuần, và họ càng đi xa thì tác động tới sức khỏe càng lớn.

Nhìn chung, những người đạp xe có nguy cơ chết yểu thấp hơn 41% so với các trường hợp khác.

Vì vậy, đối với những ai muốn sống lâu hơn thì lời khuyên “hãy lên xe đạp” thực sự là một khởi đầu rất tốt.

Đi bộ tới cơ quan cũng giúp giảm 27% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và 36% nguy cơ tử vong do các bệnh tim mạch.

“Đi bộ tới cơ quan cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch nhưng không giống như đạp xe, vì đi bộ không giúp giảm nguy cơ ung thư và tử vong một cách đáng kể”.

Theo tiến sĩ Carlos Celis Morales tới từ Đại học Glasgow, điều này có thể là do “người đi bộ thường đi quãng đường ngắn hơn so với đi xe đạp, thường chỉ là 10km mỗi tuần, trong khi đi xe đạp thường là 50km mỗi tuần, và đi bộ cũng là một hình thức tập thể dục có cường độ thấp hơn đi xe đạp”.

Sự chứng thực rõ ràng này về lợi ích của việc đi xe đạp đã được chào đón bởi các nhà bình luận, khi họ kêu gọi cần đầu tư nhiều hơn về cơ sở hạ tầng cho người đi xe đạp ở Anh.

Đối với những người vẫn đang hoài nghi về việc liệu mình có đủ động lực để đạp xe đi làm hàng ngày hay không, các nhà nghiên cứu cũng cho rằng, việc đạp xe sẽ dễ trở thành thói quen hơn so với việc duy trì tập gym.

Video: Đạp xe chở người yêu đi chơi và cái kết bi hài

(Nguồn: Dân Trí)
Bình luận
vtcnews.vn