Muốn giảm cân, đừng bỏ qua sinh tố cần tây

Góc của nàngThứ Ba, 29/12/2015 11:49:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều người gặp khó khăn vì mùi vị của sinh tố cần tây. Sau đây là ba công thức với cần tây vừa giúp bạn giảm béo lại vừa thơm ngon khó cưỡng.

(VTC News) - Nhiều người gặp khó khăn vì mùi vị của sinh tố cần tây. Sau đây là ba công thức với cần tây vừa giúp bạn giảm béo lại vừa thơm ngon khó cưỡng.

Làm một ly sinh tố cần tây mỗi ngày, vòng eo 60cm sẽ không phải là điều quá khó đâu. 

Hàm lượng B-carotene trong cần tây nhiều hơn trong cà rốt, hàm lượng vitamin C nhiều hơn cam và quýt, lượng canxi cao hơn cả 1 cốc sữa bò và gấp đôi hàm lượng sắt so với rau chân vịt. Ngoài ra, cần tây còn chứa nhiều axit nicotine, B1, B2, B6, axit folic, photpho, kẽm…

Cần tây cũng rất giàu chất xơ. Để tiêu hóa một cây cần tây bạn mất 13 calorie nhiệt lượng cơ thể cho cả việc nhai và co bóp dạ dày. Trong khi loại rau này chỉ hấp thụ vào cơ thể bạn 5 calorie.

Ăn cần tây khiến bạn tốn nhiều calorie hơn. 

Giàu dưỡng chất, ít calorie, tốn nhiều calorie để tiêu hóa – ba lý do này đủ cho bạn xếp cần tây vào danh sách “siêu thực phẩm” giảm béo rồi, đặc biệt là làm giảm mỡ bụng. Hơn thế nữa, cần tây trong dân gian còn được coi là một vị thuốc kích thích tuần hoàn máu, lợi tiểu, giải độc. Các quá trình này của cơ thể cũng đòi hỏi tiêu tốn calorie không ít, đồng thời giúp giảm trọng lượng cơ thể không hề nhỏ.

Để giữ lại trọn vẹn giá trị dinh dưỡng của cần tây và duy trì hiệu quả giảm béo một cách tốt nhất, bạn nên sử dụng cần tây tươi, chưa qua nấu chín. Vì thế, món salad hoặc sinh tố cần tây giảm cân là lựa chọn tối ưu nhất. Nhiều người gặp khó khăn vì mùi vị của sinh tố cần tây, sau đây là ba công thức với cần tây vừa giúp bạn giảm béo lại vừa thơm ngon khó cưỡng.

Sinh tố cần tây lá dứa

- Chọn cần tây non, bỏ bớt lá để loại bỏ bớt mùi hăng, rửa sạch, thái khúc.

- Lá dứa rửa sạch, đun lấy nước đặc nhất. Thêm 1 thìa mật ong để tạo vị ngọt.

- Xay cần tây với đá bào cho nhuyễn. Hòa nước lá dứa vào trộn đều. Mùi hăng của cần tây sẽ bị át chế.

Rót sinh tố ra cốc, phun một chút kem tươi tách béo để tăng mỹ cảm và hương vị cho món sinh tố giảm cân hiệu quả này. Lá dứa sẽ giúp cho mùi vị của sinh tố cần tây thơm ngon, dễ chịu hơn rất nhiều.

Sinh tố cần tây táo xanh

- Cần tây và táo xanh rửa sạch bằng nước lọc, thái hạt lựu.

- Xay nhỏ táo xanh và cần tây. Có thể thêm nửa trái chuối chín để tạo vị ngọt cho món sinh tố.

- Bạn có thể xay cùng đá bào, và thưởng thức ngay khi lạnh để giữ trọn vị thơm ngon và dinh dưỡng.

Salad cần tây

Cần tây có thể ăn cùng với rất nhiều loại rau trong các công thức làm salad. Trộn cần tây (cắt khúc) với một số loại đậu khác nhau, tỏi, nước cốt chanh, dầu oliu và một ít tiêu. Ở phương Tây, cần tây còn có thể ăn kèm với bơ hạnh nhân hoặc pho mát.

Bạc Băng/ Nguồn Top Healthy Life

Bình luận
vtcnews.vn