Muốn đầu tư vàng tuần tới, bạn nên biết thông tin này

Kinh tếChủ Nhật, 10/04/2016 10:48:00 +07:00

Theo các chuyên gia và nhà phân tích, giá vàng tuần tới sẽ tăng trở lại.

(VTC News) - Theo các chuyên gia và nhà phân tích, giá vàng tuần tới sẽ tăng trở lại.

Giá vàng hôm nay 10/4 vẫn giữ ở mức ổn định so với phiên giao dịch ngày hôm qua. Cụ thể, tại TP. HCM giá vàng SJC niêm yết tại thời điểm 8h30 ở mức mua vào là 33,050 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 33, 280 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tuần tới có thể sẽ tăng. Ảnh: Internet
Giá vàng tuần tới có thể sẽ tăng. Ảnh: Internet 
Giá vàng SJC tại Hà Nội, hiện niêm yết giá mua vào ở mức 33,050 triệu đồng, bán ra ở mức 33,300 triệu đồng/lượng.


Như vậy giá vàng hôm nay so với phiên giao dịch ngày 9/4 ở chiều bán ra tại Hà Nội cao hơn TP. HCM 20.000 đồng.

Trong khi đó, giá vàng cuối tuần qua dù đã giảm trở lại mức 1.238 USD/oz nhưng tính chung trong cả tuần vẫn đạt mức cao nhất trong vòng 5 tuần trở lại đây. Sự thận trọng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) thể hiện trong biên bản cuộc họp tháng 3 công bố hôm thứ Tư vừa qua là nguyên nhân chính khiến USD giảm giá, theo đó làm lợi cho giá vàng.

Với những tín hiệu tích cực này, nhiều chuyên gia và nhà phân tích cho rằng, giá vàng tuần tới sẽ tăng trở lại.

Theo kết quả khảo sát giá vàng trực tuyến hàng tuần của Kitco News, trong số 1.287 người tham gia, 1.035 ý kiến (chiếm 80%) dự đoán giá vàng tuần tới tăng; 162 người (chiếm 13%) nhận định giá giảm; và 90 người (7%) có ý kiến trung lập hoặc cho rằng giá đi ngang.

Video giá vàng tăng 


Tâm lý của các chuyên gia cũng lạc quan một cách đáng ngạc nhiên. Trong số 36 chuyên gia được liên lạc, 15 người trả lời, trong đó, 9 chuyên gian (60%) lạc quan về giá vàng tuần tới; 4 người (27%) cho rằng giá giảm; và 2 nhà phân tích (13%) có ý kiến trung lập hoặc nhận định giá đi ngang.

Một trong những lý do khiến giới đầu tư lạc quan về vàng trong ngắn hạn là vì giá vàng đã duy trì và thu hút người mua trên mức hỗ trợ quan trọng.

Sean Lusk, Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại tại Walsh Trading cũng chung nhận định giá vàng tăng. Người này cho biết, các quan điểm đối lập trên thị trường đang hỗ trợ vàng, bất chấp việc chưa có quyết định thời điểm tăng lãi suất từ FED đang kéo theo sự biến động của chỉ số USD và chứng khoán toàn cầu.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn