Muốn có sức khỏe, sống lâu, đừng bao giờ bảo quản những thực phẩm sau trong tủ lạnh

Sức khỏeThứ Sáu, 18/10/2019 17:18:00 +07:00

Tỏi, khoai tây, hành tây, bánh mỳ hay dưa hấu… đều là những thực phẩm không nên bảo quản trong tủ lạnh.

 

1 8

Bánh mì:Theo các chuyên gia, giữ bánh mỳ trong tủ lạnh khiến thực phẩm này bị khô, mất đi giá trị dinh dưỡng. Cách tốt nhất bạn nên để ở nơi thoáng mát, ăn ngay trong vòng vài ngày để tránh nấm mốc.

2 7

Húng quế:Nếu rau húng quế được bảo quản ở nhiệt độ dưới 40 độ F nó sẽ chuyển sang màu đen nhanh chóng. Việc đem húng quế ở tình trạng này đi nấu ăn sẽ làm mất hương vị và sản sinh ra các chất độc hại. Vì vậy, bạn chỉ nên giữ loại rau trên ở những nơi thoáng mát, trong các túi nhựa có khóa kéo.

3 6

Trái cây:Hầu hết trái cây đều có thể bảo quản được trong tủ lạnh, nhưng một số thì không, điển hình như bơ, táo, chuối hay cam, quýt, quả mọng, mơ và đào. Theo các chuyên gia, nếu để những loại quả này trong tủ lạnh sẽ vô tình làm mất kết cấu và hương vị.

4 5

Hành tây:Hơi ẩm trong tủ lạnh sẽ khiến những củ hành tây bị mềm, ăn vào không tốt cho sức khỏe. Cách tốt nhất để bảo quản hành tây là đựng chúng trong túi giấy, ở những nơi thoáng mát và tránh xa khoai tây. Bởi khoai tây là nhóm thức phẩm giải phóng độ ẩm rất cao, hành tây để cạnh sẽ nhanh bị hỏng hơn bình thường.

5 4

Khoai tây:Khoai tây cũng là nhóm thực phẩm không được bảo quản trong tủ lạnh. Bởi khi giữ trong môi trường nhiệt độ thấp, lạnh, một phần khoai tây sẽ chuyển hóa tinh bột thành đường, con người ăn vào sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

6 3

Cà chua:Một số nghiên cứu chứng minh rằng, để cà chua trong tủ lạnh sẽ khiến thực phẩm này mất hương vị, nhanh hỏng và mất giá trị dinh dưỡng. Cách tốt nhất là bạn nên để cà chua ở nơi khô ráo, thoáng mát và chỉ nên mua đủ dùng, tránh để thừa.

7 3

Dưa hấu:Dưa hấu để lạnh sẽ dễ ăn và có vẻ mát hơn. Tuy nhiên, đây lại là thói quen không tốt cần phải loại bỏ. Theo các chuyên gia, dưa hấu nên được bảo quản ở môi trường bên ngoài tủ lạnh. Bởi khi lưu trữ trong tủ lạnh, kết cấu của loại quả này sẽ bị phá vỡ, dễ hình thành dạng bột và hạt, mất đi hương vị.

8

Tỏi:Nếu bạn đang bảo quản tỏi trong tủ lạnh thì đây là thói quen hoàn toàn sai lầm. Bởi việc làm lạnh sẽ làm giảm hương vị và tuổi thọ của loại gia vị này. Ngoài ra, môi trường mát mẻ nhiều độ ẩm cũng là nơi lý tưởng để nấm mốc phát triển. Ăn tỏi lúc này sẽ gây hại cho sức khỏe.

9

Coffee:Việc lưu trữ coffee trong tủ lạnh sẽ làm mất hương vị và khiến thức uống này bị lẫn mùi của các thực phẩm khác, điều này thực sự không tốt cho sức khỏe của bạn. Thay vào đó, bạn nên đóng kín, để coffee ở nơi tối, mát mẻ. Phương pháp này sẽ giữ cho coffee luôn có hương vị và độ tươi ngon.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn