Muôn chiêu giấu tiền của quan tham Trung Quốc: Chôn dưới ao cá, nhét vào bình ga

Thế giớiThứ Ba, 12/12/2017 07:36:00 +07:00

Cho rằng giữ tiền tại nhà dễ bị phát hiện, các quan tham Trung Quốc nghĩ đủ mọi cách để giấu đi số tiền tham ô lên tới cả trăm triệu NDT.

ao_ca_1 3

Cựu Phó Cục trưởng Công an thành phố Trùng Khánh Văn Cường chọn cách giấu tiền ở nơi ít ai ngờ tới. Ông ta dùng giấy dầu chống thấm bọc 20 triệu NDT (gần 70 tỷ đồng) rồi cho vào túi nylon chôn dưới ao cá. 

chinese_house 4

Lý Hữu Sán, Phó giám đốc Sở Ngoại thương Hà Bắc bỏ tiền mua cả một căn nhà khu vực ít người để ý ở Bắc Kinh chỉ để giấu tiền. Có những thời điểm, ông Lý phải huy động 3 chuyến xe mới chở hết số vali tiền mà ông tích cóp được trong một đợt. Lý cũng từng tâm sự rằng thú vui lớn nhất của ông là tới ngôi nhà này, rải tiền ra nền nhà và ngắm nghía chúng. 

ChinaGasTanks-05-eet 7

Lý Quốc Uy, Cục trưởng Giao thông thành phố Chương Châu, Phúc Kiến đặt làm riêng một bình ga giả có cửa mở ở đáy để chứa tiền. Điều đặc biệt là bình ga với thiết kế 2 lớp này vẫn được sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày. 

ChinaTree-06-eet 8

Cựu Giám đốc Sở Xây dựng Giang Tô Từ Kỳ Diệu nhận án tử hình năm 2001 vì nhận hối lộ 4 triệu USD. Trước khi bị phát giác, Từ tìm mọi cách che giấu số tiền này để qua mặt cơ quan chức năng. Y chuyển một phần tới nhà em gái, một phần khác tới nhà vợ ở Từ Châu. Số còn lại được quan chức xây dựng Trung Quốc dùng túi PVC bọc nhiều lớp rồi đem giấu trong hốc cây, đống rác, ngoài ruộng, nhét lên mái ngói hay thậm chí thả xuống bể phốt.

http___inspired_daikynguyenvn_com_wp-content_uploads_2016_06_image07-3 11

Cựu phó chủ tịch Chính hiệp huyện Trường Thuận, tỉnh Quý Châu Hồ Vạn Du thiết kế riêng một chiếc thắt lưng để nhét 420.000 NDT và luôn giữ khư khư bên người. Tuy nhiên, chiếc dây lưng đắt giá bị lũ trộm cuỗm đi trong một lần viếng thăm. Nhưng chúng lại không hể biết giá trị của món đồ lấy trộm mà thẳng tay vất luôn vào thùng rác vệ đường. 2 học sinh sau đó nhặt được và trình báo lên cảnh sát. Kết cục, Hồ nhận lại chiếc thắt lưng nhưng kèm theo đó là án tù 11 năm vì nhận hối lộ. 

ChinaPit-08-eet (1) 13

 Cựu chủ nhiệm Trung tâm Thám trắc than đá Lý Tiểu Lâm từng khiến người dân thị trấn Tần Hoàng Đảo, tỉnh Hà Bắc ngưỡng mộ vì dù là quan to nhưng chỉ dùng một chiếc xe cà tàng di chuyển. Nhưng tất cả đều không khỏi ngỡ ngàng cơ quan điều tra phát hiện ông đào hố chôn 15 triệu NDT trong sân nhà.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn