Muối ảnh hưởng tới cấu trúc tim của bào thai

Sức khỏeThứ Hai, 02/04/2012 12:52:00 +07:00

(VTC News) - Lượng muối hấp thu ở phụ nữ mang thai cao sẽ dẫn tới sự thay đổi cấu trúc tâm thất trái của thai nhi.


(VTC News) - Lượng muối hấp thu ở phụ nữ mang thai cao sẽ dẫn tới sự thay đổi cấu trúc tâm thất trái của thai nhi.

Một nghiên cứu trên tờ tạp chí Dinh dưỡng, trao đổi chất và những bệnh liên quan tới tim chỉ ra rằng lượng muối hấp thu ở phụ nữ mang thai cao sẽ dẫn tới sự thay đổi cấu trúc tâm thất trái.

 
Nghiên cứu này được thực hiện trên loài chuột với 3 chế độ ăn ít, vừa và nhiều muối. Sau đó các nhà nghiên cứu đo cấu trúc tim và huyết áp của bào thai và nhận thấy rằng chuột ăn nhiều muối hơn thì thai có kích cỡ tim lớn hơn, và một vài phần ở tim có thành dày hơn, bao gồm vách ngăn bên trong và thành phía sau tâm thất trái.

“ Chúng tôi xác nhận ảnh hưởng của sự hấp thụ muối cao tới sự phát triển của thai nhi bé trai và điều này được thể hiện ở khối lượng tim khi sinh ra”, theo tiến sỹ Joel Heimann, Đại học Sao Paolo, Brazil cho biết.
Muối là chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tổ chức y tế thế giới WHO và Tổ chức lương thực và nông nghiệp Liên Hợp quốc khuyến cáo chỉ sử dụng tối đa 5 gam/ ngày. Ăn nhiều muối sẽ tạo ra những ảnh hưởng tiêu cực như bệnh tim, ung thư, tăng huyết áp và các vấn đề khác liên quan tới sức khỏe.  

Tờ Lancet Chronic Disease Series kết luận rằng nếu giảm lượng 15% lượng muối trong thức ăn trên toàn thế giới, chúng ta có thể giảm được 9 triệu người chết trong khoảng giữa năm 2006 và 2015.

Diệu Hằng


Bình luận
vtcnews.vn