Mục sở thị bia thủ công của Việt Nam làm từ củ dền, nhân trần, nước mắm

VideoThứ Năm, 26/10/2017 11:11:00 +07:00

Từ bỏ công việc với thu nhập ngất ngưởng, anh Nguyễn Văn Cường tự nấu bia thủ công từ các nguyên liệu lạ lùng đậm chất Việt Nam như sả, quế, củ dền, nhân trần, thậm chí cả nước mắm và mắm tôm.

Từng có một công việc mơ ước với mức thu nhập rất cao, dù vậy anh Nguyễn Văn Cường vẫn quyết định bỏ để tự mở nhà máy nấu bia truyền thống.

Hiện tại, anh Cường đang sản xuất tới 40 loại bia khác nhau. Điểm đặc biệt là chúng đều mang những hương vị rất Việt, như hương quế, sả, hoa cau, thậm chí từ củ dền...

Chia sẻ với VTC News, anh Cường cho biết, trước khi bắt tay vào sản xuất 40 loại bia với những hương vị khác nhau, anh đã nấu tới 150 loại nhưng cuối cùng chỉ chọn lọc được một số hương vị tiêu biểu.

Bia thủ công xuất hiện đầu tiên tại châu Âu, sau đó lan ra khắp thế giới. Ở Việt Nam, bia thủ công vẫn còn là điều gì đó mới mẻ khi mà người dân hàng ngày vẫn sử dụng bia công nghiệp.

Video: Mục sở thị bia thủ công làm từ củ dền, nhân trần, nước mắm

Do là bia thủ công nên quá trình sản xuất cũng lâu hơn so với bia công nghiệp, trong đó giai đoạn lên men chiếm nhiều thời gian nhất. Anh Cường chia sẻ, có loại trong 2 tháng, thậm chí 6 tháng.

Để đáp ứng thị hiếu tiêu dùng, ngoài hương vị bia đặc sắc, nồng độ cồn cũng chia ra làm nhiều cấp độ khác nhau để người dùng lựa chọn. Hiện loại bia có độ cồn cao nhất mà anh Cường sản xuất lên tới 12 độ.

So với bia truyền thống, bia thủ công có giá đắt hơn nhiều. Được biết, giá của mỗi chai bia này dao động từ 40.000 - 100.000 đồng/chai 330ml.

VIỆT AN
Bình luận
vtcnews.vn