Múc đất sau khu nhà ở giáo viên, phát hiện quả bom hơn 1 tấn còn nguyên kíp nổ

Thời sựThứ Năm, 14/12/2017 15:12:00 +07:00

Công nhân đang vận hành máy múc đất tại công trình phía sau khu nhà ở giáo viên trường nghề thì gàu máy va chạm vào một quả bom nặng trên 1 tấn.

Video: Quả bom nặng hơn 1 tấn nằm dưới lớp đất mỏng ở khuôn viên trường nghề 

Ngày 14/12, các chiến sĩ công binh thuộc Trường Sĩ quan Công binh (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức xử lý quả bom nặng hơn 1 tấn ở khu công trình của một trường nghề tại phường Bình Thắng (thị xã Dĩ An, Bình Dương).

Theo thông tin ban đầu, chiều 13/12, một công nhân vận hành máy múc đất ở khu vực phía sau nhà ở cho giáo viên của trường nghề để xây dựng công trình. Khi gàu máy múc xuống độ sâu khoảng 50 cm thì chạm vật cứng.

Phat hien qua bom tren mot tan sau khu nha o giao vien hinh anh 1

Lực lượng công binh đào lớp đất phía trên để chuẩn bị xử lý quả bom. (Ảnh: Ngọc An)

Lúc này, công nhân xuống kiểm tra thì phát hiện phần sau của quả bom lộ ra nên báo sự việc với lãnh đạo trường nghề và các đơn vị liên quan.

Lực lượng công binh sau đó có mặt tại khu vực để thực hiện các biện pháp xử lý. Một chiến sĩ cho biết quả bom này có trọng lượng trên 1 tấn và còn nguyên kíp nổ. Khả năng bom sót lại từ thời chiến tranh.

Sáng 14/12, lực lượng công binh đã cạo lớp đất phía trên để chuẩn bị di dời vật này đến nơi xử lý. Các chiến sĩ cũng tổ chức rà tìm khu vực xung quanh để đảm bảo an toàn.  

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn