Mua xe Toyota Fortuner, phải mua thêm phụ kiện trị giá 100 triệu đồng

XeThứ Ba, 14/08/2018 08:16:00 +07:00

Trên mạng xã hội đang lan truyền chóng mặt về bảng giá "mua bia, kèm lạc" của Toyota Fortuner, ngoài trả tiền mua xe, khách hàng mua Fortuner trong thời điểm này phải bỏ thêm 1 khoản tiền lên tới 100 triệu đồng để nhận xe ngay.

Theo hình ảnh lan truyền trên mạng internet, hiện khách hàng mua xe Toyota Fortuner bản 2.4G máy dầu số sàn (giá niêm yết là 1,026 tỷ đồng) sẽ phải trả thêm số tiền là 105,6 triệu đồng với 18 loại phụ kiện khác nhau. Giá trị phụ kiện đắt nhất là đầu thông tin giải trí màn hình 8 inches trị giá 21,125 triệu đồng; kế đến là phím cách nhiệt trị giá 12,5 triệu đồng;… rẻ nhất là 2 loại giá đỡ trị giá 427.000 đồng.

tvn

 Bảng giá "mua bia, kèm lạc" của Toyota Fortune.

Như vậy, nếu khách hàng muốn mua xe Fortuner bản 2.4G sẽ phải cộng giá niêm yết cùng với 105 triệu đồng tiền phụ kiện. Tổng cộng, số tiền phải trả là hơn 1,31 tỷ đồng.

Ngay sau khi làn truyền trên mạng xã hội, cộng đồng mạng đã phải hoảng hốt về động thái “đục nước, thả câu” của các đại lý Toyota. Một số khách hàng cho rằng đây là hành vi bắt ép khách hàng. Độc giả M.T bình luận, 100 triệu đồng là còn rẻ, một đại lý Toyota khác báo giá mua xe lên tới 150 triệu đồng nếu muốn nhận xe ngay.

"Toyota Việt Nam nên quản lý việc làm giá của các đại lý, tránh ảnh hưởng tới uy tín của hãng. Chứ mua xe mà phải mua kèm phụ kiện tới 100 triệu đồng như thế này không được ổn lắm", độc giả này bình luận.

Tuy nhiên, vẫn có một số ý kiến cho rằng, việc các đại lý “hét giá” phụ kiện là thuận mua vừa bán, nếu khách hàng ưng thì mua, không thì lựa chọn sản phẩm khác. Đây không phải hành vi ép buộc.

Trao đổi với PV báo điện tử VTC News, một đại lý Toyota tại Hà Nội xác nhận việc "mua xe, kèm phụ kiện" khi khách hàng có nhu cầu mua xe Fortuner trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, giá trị phụ kiện của mỗi đại lý sẽ khác nhau.

Tại đại lý này, khi mua xe Fortuner (bất kỳ phiên bản nào) sẽ phải mua kèm theo phụ kiện với tổng trị giá từ 30 - 50 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Điều khá lạ lùng, kể cả khách hàng có đặt cọc chờ xe hoặc muốn nhận xe luôn cũng phải trả tiền mua phụ kiện.

Bởi lẽ, trong thời điểm trước năm 2018, nếu khách hàng đặt cọc và ngồi chờ nhận xe (khoảng 1 - 3 tháng) sẽ không phải bỏ thêm tiền "mua bia, kèm lạc". Tuy nhiên, vì thời điểm này quá khan hàng, khách hàng dù muốn nhận xe luôn hay đặt cọc trước đều phải trả thêm tiền phụ kiện.

“Nếu em đặt xe trước phải chờ rất lâu, nhưng em vẫn phải bỏ một khoản tiền tương đương ra mua phụ kiện. Thế nên tại sao em không mua phụ kiện luôn để nhận xe”, nhân viên tại đại lý này cho biết.

Vị này cho biết thêm, hiện tại, các đại lý Toyota đang có sẵn 2.4G máy dầu số sàn. Các phiên bản khác, khách hàng mua đều phải chờ xe nhập về Việt Nam.

Toyota_Fortuner_2016-2 3

Theo ghi nhận của PV, tình trạng các đại lý Toyota đứa ra chính sách "mua bia, kèm lạc" đã diễn ra từ năm 2017, do đây là mẫu SUV ăn khách nhất thị trường.

Thị trường ô tô Việt Nam đang xuất hiện tình trạng những mẫu xe “hot” nếu muốn nhận xe luôn phải “mua bia, kèm lạc”. Điển hình là 2 mẫu Honda CR-V và Toyota Fortuner. Tình trạng này diễn ra khi nguồn cung không đủ cầu. Vì lẽ đó, các đại lý tha hồ tung hoành, đưa các yêu sách để khách hàng muốn nhận xe luôn thì phải trả thêm tiền mua phụ kiện.

Theo ghi nhận của PV, tình trạng các đại lý Toyota đứa ra chính sách "mua bia, kèm lạc" đã diễn ra từ năm 2017 do xe Fortuner là mẫu SUV ăn khách nhất thị trường. Tuy nhiên, sang năm 2018, Toyota chịu ảnh hưởng từ Nghị định 116 khiến nhiều mẫu xe nhập khẩu của Toyota không thể đưa về Việt Nam kinh doanh.

Chỉ đến đầu tháng 7, một lượng ô tô nhỏ cập bến Việt Nam và được giao cho khách hàng đã nhận được đặt cọc từ trước. Dù mới chỉ được bán trở lại, tình trạng "mua bia, kèm lạc" lại một lần nữa xảy ra với một "đẳng cấp" mới. 

Video: Cận cảnh Toyota Fortuner thế hệ mới 

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn