'Mùa thu cho Lan Hương': Khởi đầu của một giọng ca yêu nhạc jazz cháy bỏng

Giáo dụcThứ Ba, 22/09/2015 10:54:00 +07:00

(VTC News) – Bùi Lan Hương - Nữ sinh Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chi 150 triệu cho minishow đầy tay với chủ đề “Mùa thu cho Lan Hương”.

(VTC News) – Bùi Lan Hương - Nữ sinh Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chi 150 triệu cho minishow đầy tay với chủ đề “Mùa thu cho Lan Hương”.

Đầu vào thủ khoa, ra trường với điểm chuyên ngành cao, Bùi Lan Hương (1989) tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chuẩn bị cho ra mắt minishow đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của cô.
  Lan Hương chi trăm triệu cho minishow đầu tiên.
Lan Hương sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Với niềm đam mê nghệ thuật từ nhỏ, cô luôn nuôi dưỡng ước mơ trở thành ca sỹ nhạc jazz mặc dù cả gia đình không có ai theo nghệ thuật.

Cô cho biết: “Đầu năm lớp 11, mình đã tự tìm và xin số điện thoại giáo viên thanh nhạc để theo học. Những ngày học cấp 3 do bố mẹ không cho phép nên mình phải nhịn ăn sáng mỗi ngày để có tiền học nhạc nhưng vẫn không đủ, nhiều khi còn quanh co nói dối bố mẹ học thêm, mua sách vở để bớt tiền. Mỗi ngày bố mẹ cho 10.000 ăn sáng mà học nhạc là 100.000 một buổi nên tuần nào cũng nghĩ ra lý do gì đó để xin thêm 30.000”.

“Nghĩ lại thấy mình cũng khá láu cá vì có thể bịa ra hàng trăm lý do để thực hiện niềm đam mê học nhạc trong gần một năm trời”, cô cho biết thêm.
Lan Hương mơ ước trở thành ca sỹ nhạc jazz nổi tiếng, được nhiều người biết đến.
Khác với những bạn bè cùng trang lứa, Lan Hương thích nghe các thể loại nhạc Âu Mỹ từ nhỏ. “Sau khi vào đại học, mình được thầy cô dìu dắt học theo con đường chính quy cổ điển, với những kỹ thuật hát opera rất khó nhưng trong con người mình có chút gì đó nổi loạn mà nhạc hàn lâm không thể thoả mãn được. Mình bắt đầu nghe Jazz và cảm thấy thích thú và mê mẩn.

Nhưng mãi tới khi ra trường mình mới quyết định bỏ hết những thể loại nhạc cũ và chuyển hẳn sang hát nhạc Jazz”, Hương bộc bạch.
 
Hương thấy nhạc jazz rất phổ biến ở các nước trên thế giới nhưng ở Việt Nam vẫn khó đón nhận, mọi người thường chọn những thể loại gần gũi, dễ nghe như nhạc trẻ, dân ca, thính phòng, nhưng cô vẫn chọn thể loại này vì xác định không bao giờ từ bỏ niềm đam mê, từ bỏ ước mơ trở thành một ca sỹ nhạc jazz nổi tiếng, được nhiều người biết đến.

Lan Hương là thủ khoa đầu vào của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, ra trường với điểm chuyên ngành 9,8 và vừa tốt nghiệp năm 2014.

Hiện nay, cô rất may mắn được hợp tác với ban nhạc Jazz hàng đầu Việt Nam DoMiFa, gồm những nghệ sĩ tên tuổi trong nghề, giảng dạy tại Nhạc viện Hà Nội.

Hương cho biết, ban nhạc DoMiFa như là gia đình thứ hai, cô giống như em gái nhỏ được bảo vệ bởi những người anh tài giỏi nhất. Cô hy vọng cùng ban nhạc sẽ nhanh chóng đăng kí tham gia Bài hát Việt để giới thiệu đến khan giả những tác phẩm mới.
Cô cùng ban nhạc DoMiFa tập luyện hằng ngày để chuẩn bị cho đêm diễn vào cuối tháng 9.
Cô quyết định chi một khoản tiền lớn tự tích góp được để cho ra mắt minishow đầu tay, giới thiệu thể loại nhạc mà cô theo đuổi với khán giả Hà Nội. Tổ chức vào cuối tháng 9 với những ca khúc như: Bây giờ tháng mấy, Nỗi lòng, Mưa hồng, Mùa thu cho em, Walk on by, Ain’t  sunshine, Summertime

Sau chương trình này cô sẽ nhanh chóng thu album và ra mắt MV cùng band nhạc DoMiFa. Cô gái trẻ còn ấp ủ dự định ra mắt MV và năm 2016 tổ chức show diễn nhạc jazz ở Nhà hát lớn Hà Nội.

Minishow sẽ diễn ra vào tối 26/9 tại số 3A Ngô Quyền – Hai Bà Trưng – Hà Nội với chủ đề “Mùa thu cho Lan Hương”. Chỉ đạo, nhạc sĩ Dương Thụ.

Lưu Ly


Bình luận
vtcnews.vn