Mua Ronaldo là tột đỉnh sai lầm của MU

Thể thaoThứ Năm, 04/04/2013 08:03:00 +07:00

(VTC News)- Nhìn bề ngoài, chiêu mộ Ronaldo sẽ là một thương vụ mang đến nhiều cái lợi cho MU, nhưng thực tế, Red Devils cũng phải chịu khá nhiều tổn thất.

(VTC News)- Nhìn bề ngoài, chiêu mộ Ronaldo sẽ là một thương vụ mang đến nhiều cái lợi cho MU, nhưng thực tế, Red Devils cũng phải chịu khá nhiều tổn thất.

Không lâu sau khi Ronaldo ghi bàn vào lưới M.U, giúp Real Madrid lọt vào tứ kết Champions League 2012/13, giới truyền thông liên tục nói về khả năng anh sẽ trở lại sân Old Trafford - nơi CR7 đã có 6 năm gắn bó từ 2003 đến 2009. Ronaldo luôn khẳng định anh vẫn dành một tình yêu lớn cho M.U và luôn rất khâm phục Sir Alex Ferguson. Bởi vậy, những thông tin này khá hợp với logic.

Song nếu MU nhất quyết chiêu mộ Ronaldo thật thì đó chưa chắc là một bước đi khôn ngoan. Đúng là MU sẽ nhận được sự hỗ trợ tài chính từ Nike, khi hãng đồ thể thao của Mỹ này không muốn nhìn Ronaldo - đại diện độc quyền của họ mỗi tuần mặc đồ của đối thủ Adidas (nhà tài trợ của Real) thi đấu.

Ronaldo hòa hợp với lối đá của Real

Chevrolet - một nhà tài trợ khác của MU cũng rất muốn Red Devils sở hữu Ronaldo và sẵn sàng hỗ trợ tiền để CLB thành Manchester mua anh. Bởi điều đó sẽ giúp thương hiệu của họ được nhiều người chú ý hơn. Tuy nhiên, có một thứ mà cả Nike lẫn Chevrolet đều không thể hỗ trợ MU là tiền lương của CR7.

Nếu đồng ý quay về khoác áo MU, chắc chắn Ronaldo phải đòi có mức thu nhập ít nhất là 250.000 bảng/tuần như Wayne Rooney vào thời điểm hiện tại.

Quỹ tài chính của MU theo đó sẽ bị thâm hụt nghiêm trọng. Đấy là chưa kể trước đó, CLB chủ sân Old Trafford còn phải bỏ ra một khoản tiền lớn (cộng thêm 2 khoản hỗ trợ từ Nike và Chevrolet) để thuyết phục Real nhượng lại Ronaldo.

Trong bối cảnh luật Công bằng tài chính sắp được LĐBĐ châu Âu (UEFA) áp dụng, rõ ràng MU không nên quá bạo chi trên TTCN. Lối đi hợp lí nhất đối với Red Devils lúc này là chú trọng khâu đào tạo trẻ để cho ra lò những sản phẩm có chất lượng cao như Tom Cleverley hay Danny Welbeck.

Còn nhớ hồi đầu mùa, Ronaldo đã bày tỏ sự buồn phiền của anh với cuộc sống tại Real. Việc phải chơi tại cùng một giải đấu với Lionel Messi cũng làm Ronaldo luôn bị giới chuyên môn xếp thứ 2. Do đó, không ngạc nhiên nếu CR7 cân nhắc tới một CLB khác.

Cũng không thể quên kể đến một yếu tố là Sir Alex. Không ai biết rõ chiến lược gia người Scotland còn tại vị ở Old Trafford bao lâu nữa khi ông sắp bước sang tuổi 72 tuổi. Giờ nếu một ngày Fergie từ giã sự nghiệp cầm quân, liệu có mấy HLV có đủ khả năng huấn luyện một đội bóng có quá nhiều cá tính lớn như Rooney, Ronaldo hay Robin van Persie?

Song một khi đã khoác áo Real, sẽ không có một bước tiến nào khác trong sự nghiệp của Ronaldo nếu anh ra đi, trừ phi Ronaldo trở thành người của… Barcelona để làm đồng đội của Messi.

Dù đến MU, PSG hay một đội nào khác thì đó cũng là một bước lùi của Ronaldo. Có thể nói ở Bernabeu, anh đã có đầy đủ những yếu tố để tỏa sáng và chinh phục những đỉnh cao. Ronaldo không việc gì phải đổi CLB khi Real đã có CLB hợp nhất với anh, ít nhất là trong thời điểm hiện tại.

Lệ Anh

Bình luận
vtcnews.vn