Mưa rét tại miền Bắc kéo dài bao lâu?

Thời sựThứ Sáu, 13/12/2013 09:40:00 +07:00

(VTC News) – Không khí lạnh tăng cường kết hợp dòng xiết trên cao sẽ gây mưa rào và dông cho các tỉnh Bắc Bộ, trời tiếp tục rét sâu.

(VTC News) – Không khí lạnh tăng cường kết hợp dòng xiết trên cao sẽ gây mưa rào và dông cho các tỉnh Bắc Bộ, trời tiếp tục rét sâu.

Hôm qua (12/11), không khí lạnh tăng cường mạnh xuống các tỉnh miền Bắc đã gây mưa nhỏ cho thủ đô Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ven biển. Trời âm u kéo dài cả ngày nên độ rét càng sâu hơn.

Nguyên nhân là do dòng xiết trên khu vực này có xu hướng hạ trục xuống vùng đồng bằng tạo ra một lớp mây dầy bao trùm toàn bộ các tỉnh thành miền Bắc. Dưới mặt đất, không khí lạnh liên tiếp bổ sung xuống, hơi lạnh được tích tụ mà không thoát ra do lớp mây dầy chắn giữ đã gây ra mưa nhỏ khiến miền Bắc rét đậm hơn.

thời tiết xấu, nguy hiểm, rét, không khí lạnh, mưa đá, tố lốc
 Ảnh minh họa
Dự báo đợt mưa rét này sẽ kéo dài đến cuối tuần.

Ngày hôm nay (13/12), không khí lạnh tăng cường yếu sẽ gây mưa và mưa nhỏ cho các tỉnh miền Bắc.

Từ đêm nay, do ảnh hưởng kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ chuyển mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông.Vùng núi các tỉnh phía Bắc cần đề phòng tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Không khí lạnh tăng cường cũng gây thời tiết xấu trên Biển Đông. Ở Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động.

Ở quần đảo Trường Sa đang tồn tại những đám mây dông lớn gây mưa rào và dông khiến cho tầm nhìn xa giảm thấp dưới 10km.





Diệp Vy

Bình luận
vtcnews.vn