Mưa rào và dông trên cả nước, xuất hiện thời tiết cực đoan

Thời sựThứ Bảy, 18/07/2015 07:40:00 +07:00

Cả nước đón ngày cuối tuần với mưa rào và dông, trong cơn dông có thể xảy ra những hiện tượng thời tiết cực đoan như tố lốc, gió giật mạnh.

(VTC News) - Cả nước đón ngày cuối tuần với mưa rào và dông, trong cơn dông có thể xảy ra những hiện tượng thời tiết cực đoan như tố lốc, gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương, hôm nay (18/7) các khu vực trên cả nước đều có mưa rào và dông, thời tiết mát mẻ. Nhiệt độ trung bình dao động từ 31-34 độ C.

Trong cơn dông có thể xảy ra hiện tượng thời tiết cực đoan như tố lốc, gió giật mạnh.

Mực nước trên hệ thống sông Hồng – Thái Bình từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 7 sẽ lên với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 2 đến 3 mét, ở hạ lưu từ 1 đến 2 mét.

Nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh vùng núi phía Bắc và Tây Bắc như Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La; đặc biệt ở các huyện như: Hàm Yên, Chiêm Hóa (tỉnh Tuyên Quang); Xín Mần, Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang); Bắc Hà, Bát Xát, Mường Khương, Bảo Yên, Sa Pa (tỉnh Lào Cai); Mù Căng Chải, Văn Chấn (tỉnh Yên Bái); Thanh Sơn, Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ); Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc); Mường Tè, Sìn Hồ,Tam Đường, Than Uyên (tỉnh Lai Châu), Mường Lay, Mường Nhé,, Tuần Giáo (tỉnh Điện Biên );  Thuận Châu, Mộc Châu, Phù Yên (tỉnh Sơn La).

Ảnh minh hoạ 

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng trên cả nước ngày 18/7:

Phía Tây Bắc Bộ:
Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 30 - 33oC.

Phía Đông Bắc Bộ:
Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu vực Đồng Bằng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam đến nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24– 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:
Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm nhiều mây có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 – 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC.

Nhiều nơi trên cả nước có mưa rào và dông rải rác

Đà Nẵng đến Bình Thuận:
Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26 – 29oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35oC.

Tây Nguyên:
Nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 22 - 25oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31oC.

Nam Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC.

Hà Nội:
Nhiều mây, ngày có mưa rào vài nơi; chiều tối và đêm có mưa, mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam đến nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 31 - 34oC.

Thuỵ Miên

Bình luận
vtcnews.vn