Mùa phim cuối năm: Mỹ nhân hay Thạch Sanh tạo cơn sốt?

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 25/10/2012 06:14:00 +07:00

(VTC News) – Mùa phim cuối năm, phim Việt ra rạp khá đa màu sắc. Mỹ nhân, hiệp sĩ, hay Thạch Sanh, kinh dị sẽ chiếm được cơn sốt nơi phòng vé?

(VTC News) – Mùa phim cuối năm, phim Việt ra rạp khá đa màu sắc. Mỹ nhân, hiệp sĩ, hay Thạch Sanh, kinh dị sẽ chiếm được cơn sốt nơi phòng vé?

Cho đến giờ tuy phim Việt đã có thêm mùa phim hè và các phim ra rạp rải rác suốt trong năm, nhưng mùa phim cuối năm, Giáng sinh, Tết dương lịch và Tết âm lịch vẫn được xem là mỏ vàng.

Chính vì thế các hãng phim luôn chuẩn bị cho cuộc đổ bộ lớn nhất với những phim được xếp vào hàng bom tấn được lên lịch đưa ra rạp trong mùa phim này. Năm nay cuộc đua nơi phòng vé cũng khốc liệt không kém khi có rất nhiều thể loại phim từ 3D, kinh dị cho đến hài hước, trẻ trung được tung ra.

Bom tấn 3D hứa hẹn sẽ hút khách

Phim 3D đến giờ vẫn là một mảnh đất màu mỡ nơi phòng vé. Đặc biệt là nó còn được gắn thêm mác “made in Vietnam”.Chính vì thế mà mùa phim Tết 2013 tới đây sẽ có hai phim ra rạp chọn định dạng này.

Hai nhân vật chính, Thạch Sanh và Công chúa Quỳnh Nga trong bộ phim 3D Thạch Sanh. 
Thạch Sanh, bộ phim được làm từ câu chuyện cổ tích quen thuộc do Golden Eye Movie sản xuất, dưới bàn tay của đạo diễn Đỗ Quang Hải Âu. Tuy không quay hoàn toàn dưới định dạng 3D, nhưng bộ phim thuộc thể loại thần thoại cổ trang này cũng sử dụng nhiều hiệu ứng 3D trong những cảnh hành động, đánh nhau để tăng hiệu quả về thị giác cho người xem.

Ngay từ khi khởi quay, Thạch Sanh đã gây xôn xao dư luận bởi tạo hình quá hiện đại của nhân vật chính cùng những nhận định cho rằng các diễn viên được chọn chưa hợp lý. Chưa kể câu chuyện đã quá cũ, thiếu sự hấp dẫn và bất ngờ. Do đó, để làm mưa, làm gió tại phòng vé trong mùa phim Tết nhiều khả năng sẽ là “nhiệm vụ bất khả thi” cho Thạch Sanh.

Phim còn lại ở định dạng 3D là dự án Mỹ nhân kế của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Mỹ nhân kế là câu chuyện về những cô gái đẹp nằm trên con đường tơ lụa. Nhưng ẩn sau nhan sắc lộng lẫy chính là những cái bẫy chết người.

Tham gia phim này, diễn viên Thanh Hằng đã phải tập võ hằng tháng ròng, phim còn có sự tham gia của các diễn viên: Tăng Thanh Hà, Ngọc Quyên, Diễm My, Phạm Anh Khoa… Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã bắt các người đẹp tập luyện võ thuật hàng tháng trời trước khi bấm máy. Mục tiêu đưa ra của Mỹ nhân kế sẽ là một phim hành động đẹp mắt.

Mỹ nhân kế là câu chuyện về những cô gái đẹp nằm trên con đường tơ lụa. Nhưng ẩn sau nhan sắc lộng lẫy chính là những cái bẫy chết người.
Mỹ nhân kế là dự án này đã được công bố năm 2010 nhưng đến nay mới chắc chắn ra mắt. Hiện Mỹ nhân kế, được đầu tư 17 tỉ đồng, đã hoàn thành xong phần ghi hình.

Phim cổ trang là thể loại khó thực hiện, lại cộng thêm vào đó là định dạng 3D đòi hỏi sự đầu tư tốn kém hơn trong các khâu máy móc và dựng phim. Vì dễ bị so sánh với phim Trung Quốc nên ê kíp Mỹ nhân kế quyết định tất cả các khâu của bộ phim đều được các chuyên gia trong nước đảm nhận. Trang phục, tạo hình được giao phó cho NTK Công Trí. Cách xưng hô của các nhân vật cũng dân dã và thuần Việt.

Có thể thấy cuộc chiến nơi phòng vé đang nghiêng về phía Mỹ nhân kế khi tác phẩm này hội tụ đủ những yếu tố của một phim thương mại ăn khách: đạo diễn có nghề, dàn diễn viên đẹp, kỹ xảo và định dạng mới lạ, kinh phí đầu tư lớn.

Hài, kinh dị, thể loại nào sẽ thắng?

Thể loại tủ của các mùa phim Tết mấy năm gần đây là phim hài và kinh dị. Năm nay không nằm ngoài xu hướng đó, các hãng phim cũng chọn lựa cho mình cách tiếp cận mới hơn với thể loại cũ này để thu hút khán giả.

Yêu anh, em dám không của đạo diễn Quang Minh hứa hẹn đem đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả. 
Bộ phim Yêu anh, em dám không của đạo diễn Quang Minh hứa hẹn đem đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả với sự tham gia của Đan Trường, Miu Lê, Hiếu Hiền...

Trong phim, Đan Trường vào vai một chàng sinh viên nghèo nhưng thật thà, chất phác. Để có tiền đóng học, chàng sinh viên thậm chí không quản ngại đi bán kem dạo.

Chính đức tính chịu thương chịu khó ấy của chàng đã chinh phục được trái tim cô bạn cùng lớp xinh xắn (Miu Lê thủ vai). Tình yêu của hai bạn trẻ phải vượt qua nhiều rào cản, khó khăn và những tình huống dở khóc, dở cười. Thời gian qua, Yêu anh, em dám không được xuất hiện trên báo gắn với vụ ông bầu của hãng phim này, Phước Sang, bị tố quỵt nợ và mượn xe không trả.

Trailer Yêu anh, em dám không. 
Có tiếng là nhà đầu tư mát tay ở thể loại hài nhảm, Phước Sang năm nào cũng lập nên những kỳ tích bất ngờ nơi phòng vé với loạt phim, Phát tài, Công chúa teen và ngũ hổ tướng, Hello cô Ba,… Chắc chắn Yêu anh, em dám không của hãng Phước Sang sẽ một lần nữa tạo được sức hút tại phòng vé. Không hẳn bởi phim hay, mà bởi phim của hãng Phước Sang đã có những đối tượng khán giả rất ổn định mỗi mùa phim Tết.

Hiệp sĩ guốc vông, ca ngợi các hiệp sĩ đường phố - những người dám đứng lên chống lại cái xấu.  
Chọn thể loại hài hành động, bộ phim Hiệp sĩ guốc vông, ca ngợi các hiệp sĩ đường phố - những người dám đứng lên chống lại cái xấu. Phim dựa trên những dữ kiện có thật mà các báo thường đăng về các hiệp sĩ đường phố. Họ là những anh hùng, hiệp sĩ vô danh bênh vực quần chúng trong nạn trộm cướp, giật xe.

Đồng thời, phim cũng được xây dựng dựa trên hình tượng ông Nguyễn Chánh Minh (cha của NSƯT Nguyễn Chánh Tín) từng lẫy lừng với biệt danh Nhạn trắng Cà Mau, hành thiện, giúp đời.

Mặc dù phim nói về chuyện hành hiệp trượng nghĩa nhưng cũng có nhiều yếu tố hài hước. Theo quan điểm của NSƯT Nguyễn Chánh Tín, ông không muốn làm phim theo thể loại hành động chính diện riêng biệt, vì rất khô cứng và thiếu đi tính thực của đời.

Chưa biết số phận của Hiệp sĩ guốc vuông sẽ ra sao, bởi để kiếm được phòng chiếu trong mùa phim Tết luôn là thách thức với tất cả các hãng phim. Nhất là với hãng Chánh Tín, khi họ chưa phải là hãng có bề dày trong cuộc chiến phim Tết.

Phim cho mùa Giáng sinh năm nay cũng vừa lộ diện với Mùa hè lạnh của Ngô Quang Hải và I love! Sáu lóc cóc của hãng phim Bầu Trời Sao và đạo diễn trẻ Võ Trí.

I love! Sáu lóc cóc thuộc thể loại tâm lý hài, nói về cuộc đời của những người lầm đường lạc lối, nhưng họ đã tìm đường quay trở lại. 
I love! Sáu lóc cóc vừa gây ra cuộc chiến giữa hotgirl Angela Phương Trinh và Quách An An khi hotgirl này tố cáo đàn chị chèn ép cô trên báo khiến cô mất vai.  Dự án này chỉ vừa khởi động. Tuy nhiên, đạo diễn đã nhắm mời một số tên tuổi như Thái Hòa, Quách An An… Phim thuộc thể loại tâm lý hài, nói về cuộc đời của những người lầm đường lạc lối, nhưng họ đã tìm đường quay trở lại.

Cạnh tranh tại phòng vé với I love! Sáu lóc cóc là phim kinh dị Mùa hè lạnh của Ngô Quang Hải. Mùa hè lạnh có nhân vật chính trong phim là Kiên, một thanh niên rất lãng tử, thiếu thốn tình cảm gia đình. Sau khi cha mất, Kiên lên đường vào Nam tìm mẹ. Tại đây anh đã gặp và có quan hệ với hai người phụ nữ. Họ mang lại cho anh tình yêu và những dục vọng mà Kiên chưa từng trải nghiệm.

Nhưng chính Kiên cũng không lường trước được những rắc rối, nguy hiểm trong mối quan hệ tình ái tay ba đó. Những tình huống bất ngờ, những cảnh yêu đương của ba nhân vật chính sẽ tạo nên những hấp lực với khán giả dành cho bộ phim.

Với dàn diễn viên hấp dẫn cùng những hé lộ về cảnh nóng và yếu tố kinh dị được diễn xuất bởi Midu, Hà Việt Dũng và Lý Nhã Kỳ, chắc chắn Mùa hè lạnh sẽ gây tò mò với công chúng nơi phòng vé. 
Mùa hè lạnh là dự án được khởi động lại sau 6 năm xa điện ảnh của Ngô Quang Hải. Đạo diễn tài năng này từng dành rất nhiều tâm huyết cho dự án khi còn là vợ chồng với diễn viên Hải Yến. Với dàn diễn viên hấp dẫn cùng những hé lộ về cảnh nóng và yếu tố kinh dị được diễn xuất bởi Midu, Hà Việt Dũng và Lý Nhã Kỳ, chắc chắn Mùa hè lạnh sẽ gây tò mò với công chúng nơi phòng vé.

Ngoài Mỹ nhân kế, Thạch Sanh, Yêu anh, em dám không, Hiệp sĩ guốc vuông, I love sáu lóc cóc, Mùa hè lạnh, hãng BHD cho biết, hãng này sẽ làm phim Tết và đó sẽ là một phim tâm lý nhẹ nhàng, phù hợp với không khí năm mới. Bên cạnh đó, nhiều dự án phim chỉ được công bố vào giờ chót. Vì thế mà mùa phim cuối năm năm nay được dự đoán sẽ xôm tụ hơn so với năm ngoái.

Teaser 'Mùa hè lạnh' 

Đàm Mộng Hoài

Bình luận
vtcnews.vn