Mua Nguyễn Kim dễ dàng nhưng tỷ phú Thái không thâu tóm nổi Pico

Kinh tếThứ Tư, 16/12/2015 04:07:00 +07:00

Dễ dàng mua Nguyễn Kim nhưng sau 3 năm đàm phán, Tập đoàn Central Group của tỷ phú Chirathivat (Thái Lan) chưa thâu tóm được hệ thống Siêu thị điện máy Pico

Dễ dàng mua Nguyễn Kim nhưng sau 3 năm đàm phán, Tập đoàn Central Group của tỷ phú Chirathivat (Thái Lan) chưa thâu tóm được hệ thống Siêu thị điện máy Pico của Việt Nam.

Pico hiện có 6 siêu thị, như kế hoạch nếu về tay Central Group sẽ mở rộng hoạt động lên hơn 20 siêu thị trong thời gian tới


Hồi tháng 6/2015, thị trường bán lẻ điện máy Việt Nam rộ lên tin đồn Tập đoàn Central Group của tỷ phú Chirathivat (Thái Lan) đã hoàn tất việc thâu tóm thành công 49% hệ thống Siêu thị điện máy Pico của Việt Nam. Thậm chí, kế hoạch phát triển dài hơi của Pico với sự "tham gia" của Central Group cũng được tung ra.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, mới đây, bà Vũ Thị Ngọc Huệ, phụ trách marketing của Pico khẳng định: Pico quyết định không đi đến bắt tay với Central Group nữa, vì một số lý do không tiết lộ được.
"Hai bên có làm việc với nhau từ cách đây 3 năm, với các đàm phán, thẩm định liên quan đến tài chính, chiến lược phát triển. Đến giữa năm 2015, hai bên có bước tiến mạnh mẽ hơn, có lúc tưởng chừng như có thể hợp tác với nhau rồi. Pico chưa có phát ngôn chính thức về việc này, chủ yếu bắt nguồn từ nguồn tin không chính thống. Không lâu sau đó, Pico quyết định không đi đến bắt tay với Central Group nữa", bà Huệ cho biết.

Cũng theo bà Huệ, nếu Pico có bán cổ phần thì Pico vẫn là doanh nghiệp tốt, đảm bảo mọi quyền lợi cho khách hàng, chứ không phải doanh nghiệp ốm yếu sắp phá sản mới bán. Doanh nghiệp nước ngoài họ không bao giờ đi mua một doanh nghiệp ốm yếu.

Liên quan đến Central Group, ngay đầu năm 2015, PowerBuy, công ty con chuyên về điện máy thuộc tập đoàn này đã mua 49% cổ phần của Công ty Đầu tư phát triển công nghệ và giải pháp mới NKT, đơn vị sở hữu Công ty Thương mại Nguyễn Kim với hệ thống 21 siêu thị điện máy trên cả nước. Central Group công bố kế hoạch phát triển đầy tham vọng cho Nguyễn Kim sẽ đạt 50 siêu thị vào năm 2019.

Với tiềm lực tài chính mạnh, có kinh nghiệm quản lý tốt, Central Group đang khẳng định tham vọng trở thành nhà đầu tư nước ngoài lớn, thâu tóm thị trường bán lẻ nhiều tiềm năng của Việt Nam. Hiện Central Group có chiến lược đẩy mạnh phát triển chuỗi bán lẻ điện máy và chuỗi trung tâm thương mại Robins tại Hà Nội và TP.HCM.



Nguồn: Đầu tư
Bình luận
vtcnews.vn