Mưa lũ kinh hoàng ở Sơn La: 8 người chết và mất tích, 3 người bị thương

Thời sựThứ Tư, 11/10/2017 18:45:00 +07:00

Tính đến thời điểm hiện tại, mưa lũ ở Sơn La đã làm 5 người chết, 3 người mất tích và 3 người bị thương.

Video: Lũ cuồn cuộn đổ về huyện Phù Yên, Sơn La

Chiều 11/10, trả lời PV VTC News về tình hình mưa lũ ở Sơn La, bà Tráng Thị Xuân, Phó chủ tịch tỉnh Sơn La cho biết, trong 2 ngày 10-11/10, trên địa bàn các huyện Mường La, Vân Hồ, Phù Yên, Bắc Yên... đã xảy ra mưa lớn, tạo thành lũ trên các suối, gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân.

Tính đến thời điểm hiện tại, tại Sơn La, mưa lũ đã làm 5 người chết, 3 người mất tích, 3 người bị thương. Trong 5 người tử vong đã xác định được danh tính 2 người là Bà Sùng Thị Giờ (70 tuổi, trú tại bản Giạng Phồng, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La); bà Lường Thị Huấn (SN 1967, bản Nà Lìu, xã Huy Hạ, huyện Phù Yên).

4jaq52xl

Đường bị sạt lở đường tại bản Nậm Nghiệp, xã Ngọc Chiến, huyện Mường La (Ảnh: Báo Sơn La)

"Mưa lũ còn gây sạt lở 64 nhà, 9 nhà phải di dời khẩn cấp, cuốn trôi 1 cầu treo. Trong đó nặng nhất là huyện Phù Yên (51 nhà), Mộc Châu (12 nhà), Vân Hồ (8 nhà), một trường mầm non và một trụ sở UBND xã bị ngập lụt", bà Xuân thông tin thêm.

Về giao thông, mưa lũ đã làm sạt lở tỉnh lộ 101, 102 gây ách tắc giao thông. Tại huyện Vân Hồ, 5 xã đang bị cô lập là: Song Khủa, Liên Hòa, Suối Bàng, Chiềng Yên, Mường Men.

Tại huyện Phù Yên, hệ thống giao thông đến 6 xã của huyện cũng bị cô lập hoàn toàn.

BY

 Mưa lớn gây lũ trên suối Sập (Bắc Yên) gây ách tắc giao thông tại km 404 quốc lộ 37. (Ảnh: Báo Sơn La)

Trả lời VTC News v chiều 11/10, ông Đào Văn Nguyên (Chủ tịch UBND huyện Phù Yên, Sơn La) cho biết trên địa bàn huyện xảy ra mưa lớn trong 3 ngày qua. Tình hình mưa lũ được dự báo là phức tạp.

Hiện tại, toàn huyện Phù Yên đã có 2 người chết; 3 người bị thương; có trên 60 nhà bị trôi, đổ sập; công trình hạ tầng giao thông bị hư hỏng, toàn huyện mất điện.

Ngoài ra, hệ thống thông tin liên lạc chập chờn, thiệt hại nhiều diện tích ruộng lúa chuẩn bị thu hoạch, gia súc gia cẩm bị chết, cuốn trôi…..

“Huyện tập trung, chỉ đạo cán bộ huyện xuống các xã lân cận, còn các xã ở xa chưa đến được vì giao thông tắc nghẽn hoàn toàn. Ngoài ra, huyện Phù Yên cũng chỉ đạo lãnh đạo các xã huy động lực lượng khắc phục hậu quả bước đầu cho bà con”, ông Nguyên nói.

Video: Mưa lũ tại xã Quang Huy - Phù Yên. (Báo Sơn La)

Tại huyện Bắc Yên, mưa lớn đã làm 1 người dân ở bản Trò A, xã Tà Xùa bị thương. Mưa lũ còn làm ngập úng tại km 404+100, sạt lở 3 điểm tại tỉnh lộ 112; 2 nhà dân của xã Phiêng Ban, Háng Đồng phải di chuyển gấp.

VTC News sẽ liên tục cập nhật thông tin.

Kim Thược - Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn