Mưa lớn diện rộng bao trùm Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng kéo dài

Thời sựThứ Ba, 18/06/2019 07:25:00 +07:00

Hôm nay, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to đến rất to, trong khi đó các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, đêm qua (17/6), các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-26 độ vĩ Bắc kết hợp với quá trình lấn Tây của áp cao cận nhiệt đới nên trong sáng và đêm nay (18/6) ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to; các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to đến rất to.

mua-dong 18

 Mưa lớn diện rộng bao trùm Bắc Bộ trong hôm nay.

Mưa lớn ở vùng núi Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến sáng 19/6; thời gian mưa lớn tập trung vào đêm và sáng sớm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc (đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình), ngập lụt vùng trũng ở các khu vực trên.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ở khu vực Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-17 giờ. Nắng nóng ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.    

Video: Năm 2019 có thể xuất hiện 10-12 cơn bão

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 18/6:

Phía Tây Bắc Bộ sáng và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Nhiệt độ từ 24 - 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ sáng và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; riêng vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa to đến rất to. Nhiệt độ từ 25 - 33 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 27 – 38 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng nóng, phía Bắc có nơi nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 26 – 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Tây Nguyên ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt độ từ 21 – 32 độ C.

Nam Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Nhiệt độ từ 24 – 32 độ C.

Hà Nội sáng và đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Nhiệt độ từ 25 – 33 độ C.

Trương Huyền
Bình luận
vtcnews.vn