Mưa lớn, cây đổ gây ùn tắc kéo dài nhiều tuyến phố ở HN

Thời sựThứ Sáu, 27/08/2010 12:09:00 +07:00

(VTC New) - Trận mưa lớn kéo dài suốt từ đêm qua cho đến sáng ngày hôm nay đã khiến cho khá nhiều cây lớn trên địa bàn TP Hà Nội bị gãy đổ.

(VTC New) - Trận mưa lớn kéo dài suốt từ đêm qua cho đến sáng ngày hôm nay đã khiến cho khá nhiều cây lớn trên địa bàn TP Hà Nội bị gãy đổ. Giao thông tại nhiều nơi bị ùn tắc nghiêm trọng.


Theo ghi nhận của PV, đoạn đường Nguyễn Lương Bằng, trước cửa số nhà 224, một cây bàng khoảng 15 năm tuổi đã bị bật gốc đổ ngang giữa đường chặn toàn bộ các phương tiện đang lưu thông vào sáng sớm theo hướng Nguyễn Lương Bằng – Tây Sơn. Giao thông trên tuyến phố này nhanh chóng rơi vào ùn tắc cục bộ. Các phương tiện không thể lưu thông bấm còi inh ỏi dưới trời mưa như trút.

Dòng người cố gắng tìm cách thoát khỏi ùn tắc bằng cách đi vào những tuyến đường nhỏ gần đó như Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Hồ Đắc Di… nên những tuyến phố này cũng bị quá tải và tắc ứ nghiêm trọng trong một thời gian ngắn.

Đoạn đường cây bàng 15 năm tuổi chắn ngang đường Nguyễn Lương Bằng gây ách tắc vào sáng nay.

Khoảng 7h30, công ty Công viên Cây xanh Hà Nội đã tiến hành cưa cắt cây để giải tỏa ách tắc cho các phương tiện lưu thông. Đến 8h30, giao thông trên đoạn đường này đã trở lại bình thường.

Theo thống kê nhanh của Công ty công viên cây xanh Hà Nội, hiện có 5 cây bị đổ hoặc bật gốc trên nhiều tuyến phố của Hà Nội như: Nguyễn Lương Bằng, Quán Thánh, Điện Biên Phủ…gây ách tắc giao thông trong một thời gian dài. Hiện Công ty cũng đã tiến hành cưa cắt toàn bộ các cây bị gãy đổ trên.

Cũng trong sáng nay, Công ty cây xanh Hà Nội đã tiến hành cưa cắt những cây đổ trên địa bàn TP để giải tỏa ách tắc.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Hưng, Phó Giám đốc Công ty công viên cây xanh Hà Nội cho biết: “Nhận được điện báo về hiện tượng cây đổ, công ty đã điều động công nhân cùng nhiều phương tiện chuyên dụng, xe cẩu đến hiện trường khắc phục sự cố cây đổ, giải phóng đường tránh ách tắc giao thông”.

Ông Hưng cho biết thêm, mưa lớn kéo dài suốt đêm qua, nước thấm vào đất một lượng lớn khiến lớp đất bị nhão ra và các cây lớn rất dễ bị đổ. Khi mùa mưa bão đến, công ty đã tiến hành chằng chống các cây lâu năm, cắt sửa các cành cây có hiện tượng mục nát hoặc tán võng ra đường, tổ chức lực lượng thống kê và có biện pháp xử lý các cây đổ, cành gẫy, nhanh chóng giải phóng mặt bằng mặt đường, hè phố nếu có các sự cố xảy ra.

Dương Lãng Hoàng

Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email
[email protected] 


Bình luận
vtcnews.vn