'Mùa hè rớt' nước Nga trong lòng thu Hà Nội

Thời sựChủ Nhật, 15/09/2019 19:35:00 +07:00

Những giai điệu nước Nga được giới thiệu tại thủ đô Hà Nội là hoạt động ý nghĩa hướng tới “Năm văn hóa Nga tại Việt Nam”.

Ngày 14/9, tại Hồ Gươm (Hà Nội) chương trình “Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội lần thứ VI” diễn ra thu hút đông đảo người dân tham dự. Đây là hoạt động giao lưu văn hóa Việt - Nga thường niên do Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nga (Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội) và Phòng đọc Thế giới Nga tại Hà Nội tổ chức.

Mua he rot 1 4

  Các thành viên của CLB Bạch Dương say sưa hát tình khúc Nga. (Ảnh: Minh Tuấn)

Hoạt động ý nghĩa này nằm trong khuôn khổ “Năm hữu nghị chéo Việt –Nga” giai đoạn 2019-2020 (bao gồm “Năm Việt Nam tại Nga” và “Năm Nga tại Việt Nam”).

Bà Đinh Thị Thu Huyền, Trưởng khoa Ngôn ngữ và văn hóa Nga chia sẻ: “Hoạt động giao lưu văn nghệ năm nay nhằm chào mừng 25 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga và hướng tới kỷ niệm 70 năm thiêt lập quan hệ ngoại giao hai nước. Đây là chương trình hết sức có ý nghĩa của khoa trong năm 2019 này”.

Chương trình ca nhạc với chủ đề “Mùa hè rớt” mang những nét đặc trưng của xứ sở Bạch Dương, giúp cho người dân Hà Nội và du khách gần xa hiểu hơn về văn hóa, ngôn ngữ Nga.

“Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội lần thứ VI” năm 2019 có sự đầu tư kĩ lưỡng về chất lượng nghệ thuật cao và số lượng tiết mục biểu diễn", bà Huyền cho biết thêm.

Trong không khí mát mẻ của trời thu Hà Nội, những bài hát Nga được cất lên vui nhộn và sâu lắng. Nhiều ca khúc quen thuộc, được nhiều khán giả Việt Nam yêu mến như  “Địa chỉ của tôi là Liên bang Xô Viết”, “Những con thuyền vàng”, “Cô gái quay tơ”, “Bông hồng trắng”, …

Chương trình ca nhạc đã để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc đối với khán giả Thủ đô.

Ha Lan Phuong 5

Hai bạn Hà Lan Phương (bên phải) và Lương Thị Diệp (bên trái) tham gia biểu diễn trong chương trình "Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội lần thứ VI". (Ảnh: Minh Tuấn) 

Bạn Hà Lan Phương, sinh viên năm nhất Khoa ngôn ngữ và văn hóa Nga cho biết: “Em rất thích hoạt động này vì được giao lưu với nhiều người yêu mến văn hóa Nga. Chương trình thú vị này giúp cho mọi người hiểu thêm về đất nước Nga, yêu quý con người Nga thông qua ngôn ngữ âm nhạc”.

Ngoài các bạn sinh viên học tiếng Nga tại Hà Nội, chương trình còn có sự tham dự của các bạn học sinh đến từ Hải Dương và vùng lân cận. Các nghệ sỹ hát nhạc Nga được yêu mến tại Hà Nội cũng góp mặt như Yên Hà, Vũ Mạnh Cường, Phạm Hồng Tuyến, CLB Bạch Dương.

Bác Trần Lê Uyên, thành viên câu lạc bộ nhảy UNESCO “Bằng lăng tím” cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng với chương trình “Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội” này. Anh chị em trong đội nhảy thường xuyên tập luyện để có thể tham gia chương trình một cách tốt nhất”.

Những giai điệu Nga vâng lên trong lòng thủ đô Hà Nội là dịp giới thiệu văn hóa Nga tới khán giả Việt Nam, là chuỗi hoạt động giúp nhân dân hai nước xích lại gần nhau hơn và là nhịp cầu nối bồi đắp thêm tình hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga.

mau he rot 6 6

MC Hồng Ngọc là giảng viên Khoa ngôn ngữ và văn hóa Nga. 

mua he rot 3 8

Điệu nhảy "Bông hồng trắng" vui nhộn của CLB Bằng lăng tím.

mua he rot 4 10

 

mua he rot 5 10

Bài hát "Giờ này anh về đâu?" nhạc Nga lời Việt rất được khán giả yêu mến.

mau he rot 6

Múa dân ca Nga của nhóm sinh viên Khoa ngôn ngữ và văn hóa Nga biểu diễn.

Minh Tuấn
Bình luận
vtcnews.vn