"Mùa hè" chuyển sang "lấn lướt" mùa xuân

Thời sựThứ Sáu, 26/02/2010 02:21:00 +07:00

(VTC News) - Không chỉ nắng nóng với nhiệt độ trên 37 độ tại các tỉnh Trung Bộ mà tại Bắc Bộ hiện cũng đang trong cảnh "mùa hè lấn lướt mùa xuân"...

(VTC News) - Không chỉ nắng nóng với nhiệt độ cao tới trên 37 độ tại các tỉnh Trung Bộ mà tại các tỉnh Bắc Bộ hiện cũng đang trong cảnh "mùa hè lấn lướt mùa xuân", với nắng chói ngay từ sáng sớm. Trước Tết một thời gian, ở miền Bắc kiểu thời tiết "ấm đậm" cũng đã "lấn lướt" mùa đông.

Theo Trung tâm dự báo KTTVTƯ, nắng nóng sẽ duy trì ở bắc và trung Trung Bộ trong vài ngày tới.

Hôm qua (25/2), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén với hoạt động của gió tây nam gây ra hiệu ứng foehn (hay còn gọi là gió lào hoặc gió phơn tây nam khô nóng) nên khu vực bắc và trung Trung Bộ đã bắt đầu xuất hiện nắng nóng trên diện rộng, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 36 độ, một số nơi có nhiệt độ cao như Con Cuông (Nghệ An) là 37,2 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) là 36,5 độ, Nam Đông (Huế) là 36,1 độ...

Không chỉ nắng nóng với nhiệt độ cao tới trên 37 độ tại các tỉnh Trung Bộ mà tại các tỉnh Bắc Bộ hiện cũng đang trong cảnh "mùa hè lấn lướt mùa xuân" với nắng nóng chói chang ngay từ sáng sớm (Ảnh: Kiều Minh)

Ngày hôm nay (26/2), nắng nóng sẽ tiếp tục duy trì ở bắc và trung Trung Bộ. Nhiệt độ cao nhất ở bắc và trung Trung Bộ phổ biến khoảng 35 - 36 độ, một số nơi cao trên 37 độ.

Dự báo, nắng nóng còn duy trì ở bắc và trung Trung Bộ trong vài ngày tới.

Trong khi đó, Trung tâm dự báo KTTVTƯ cho biết, tại các tỉnh Bắc Bộ, 2-3 ngày tới tiếp tục chịu ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp đang có trục ở khoảng 24-27 độ Bắc bị nén dịch dần xuống phía nam và đầy dần lên bởi bộ phận cao lạnh ở phía bắc.

Như vậy, Bắc Bộ vẫn tiếp tục có nắng nóng vào ban ngày, lạnh vào sáng sớm và ban đêm. Trong đó, thời tiết tại Hà Nội 3 ngày tới, nhiệt độ cao nhất cũng dao động từ 31-34 độ, ngày nắng, đêm không mưa.

Khoảng đêm mùng 3-4/3, các tỉnh Bắc Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng của không khí lạnh yếu. Do vậy nền nhiệt các tỉnh miền Bắc sẽ ở mức cao hơn hẳn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Còn tại Nam Bộ trong 3 ngày tới nhiệt độ giao động từ 23-35 độ, ngày nắng.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn