Mua hàng điện máy giảm giá đến 50% ở đâu?

Kinh tếThứ Năm, 01/03/2012 05:04:00 +07:00

(VTC News) - Việc mua sắm mặt hàng điện máy ở Việt Nam ngày càng dễ dàng khi khách hàng liên tục nhận được các chương trình khuyến mại lớn.

(VTC News) - Việc mua sắm mặt hàng điện máy ở Việt Nam ngày càng dễ dàng khi không chỉ có nhiều địa điểm lựa chọn, mà khách hàng còn liên tục nhận được các chương trình khuyến mại lớn dù không phải dịp đặc biệt.

Dù đã sắm khá đầy đủ trong dịp cuối năm và Tết Nguyên Đán vừa rồi, nhưng bác Nguyễn Trường Minh (Bà Triệu, Hà Nội) không khỏi háo hức với tờ rơi về chương trình khuyến mại của một siêu thị điện máy trên phố Hai Bà Trưng gần nhà.

"Bán hàng không lợi nhuận, cam kết bán hàng rẻ nhất thị trường, mua đồ còn được tặng thêm đủ thứ, từ điện thoại di động cho tới cả TV màn hình phẳng...", khuyến mại nhiều như vậy nên bác Minh cho biết cuối tuần này chắc chắn mình sẽ phải qua siêu thị này.

 

Theo tìm hiểu, các khuyến mại "sốc" mà vị khách hàng trên chia sẻ chính là chương trình "Tháng xả hàng - không lợi nhuận" sắp được Media Mart tung ra tại cả 4 siêu thị của mình ở Hà Nội, kéo dài trong 2 tuần từ ngày 2/3 cho tới 16/3. Ngoài Media Mart, một số siêu thị điện máy khác cũng đang chuẩn bị tung ra các chương trình ưu đãi cho khách hàng trong tháng ba. Khuyến mại đang trở thành "mốt", liên tục được các siêu thị trong nước áp dụng, dù trước đó hầu hết các nơi đều đã có khuyến mại lớn vào cuối năm hay tặng thêm quà trao lộc đầu năm.

Việc xuất hiện liên tục các chương trình ưu đãi được giới thiệu lớn, với mật độ khá dày khiến cho người dùng để ý nhưng chưa thật sự tin tưởng. "Trước kia thì phải đợi đến cuối năm hay ngày lễ lớn như Quốc Khánh mới có khuyến mại lớn, năm ngoái cũng chỉ là một, hai tháng khuyến mại nhưng gần đây khuyến mại hầu như tuần nào cũng thấy, vậy chả biết thật hay hư", chị Bùi Trang (Bùi Thị Xuân, Hà Nội) tâm sự.

 

Nhưng theo ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc của hệ thống siêu thị Media Mart (Hà Nội) chia sẻ, "các chương trình khuyến mại được các trung tâm và hệ thống lớn đưa ra hiện nay đều là những ưu đãi thật sự và đã nằm trong chiến lược kinh doanh cụ thể của doanh nghiệp và siêu thị".

Ví như chương trình "Tháng xả hàng, không lợi nhuận", Media Mart cam kết sẽ bán hàng rẻ hơn những nơi khác niêm yết cao hơn. Còn về chất lượng các mặt hàng khuyến mại như TV, tủ lạnh, laptop dù giảm giá mạnh lên tới 50%, có quà tặng đi kèm nhưng vẫn được ưu đãi đổi trả hàng trong 10 ngày sử dụng nếu như người dùng không vừa ý, đơn hàng được vận chuyển miễn phí và hỗ trợ lắp đặt.

Bên cạnh đó 1.200 phần quà như điện thoại di động Samsung, máy xay sinh tố hay máy hút bụi trị giá 845.000 đồng cũng sẽ được dành tặng cho khách hàng dù hóa đơn thanh toán chỉ có 299.000 đồng cho người mua từ 2/3 đến 8/3. Ngoài ra nếu khách hàng sử dụng thẻ ngân hàng Viettin Bank sẽ còn được Media Mart giảm thêm tới 1/5 giá trị hóa đơn thanh toán. "Nếu như không có kế hoạch kinh doanh cụ thể và cam kết chất lượng, siêu thị khó thể đưa ra các khuyến mại và ưu đãi có giá trị lớn như trên", ông Vũ giải thích.

 

Trong khi đó, theo giám đốc Marketting của một hệ thống siêu thị điện máy tại Hà Nội cho biết, tâm lý người tiêu dùng Việt Nam thì luôn thích khuyến mại, bởi vậy ngoài mở rộng quy mô và nâng chất lượng dịch vụ, để cạnh tranh các siêu thị điện máy luôn phải không ngừng tung ra các chương trình ưu đãi về giá bán, tặng thêm quà nhằm thu hút khách hàng. Tất nhiên điều này khiến cho người tiêu dùng Việt Nam hiện nay mua hàng thoải mái và dễ dàng hơn nhiều so với trước kia.

Ngoài các chương trình khuyến mại của các ngành hàng điện tử như mua TV 3D được tặng Bộ K+HD cùng gói thuê bao 06 tháng trị giá 4.600.000 đồng,  mua TV & dàn âm thanh SONY tặng thùng Bia Heneiken, mua Tủ lạnh tặng TV LED 24", mua điện thoại di động lớn tặng điện thoại di động nhỏ.... khách hàng còn có cơ hội tham gia chương trình " Tuần lễ vàng Goldsun " với 8000 sản phẩm gia dụng giảm giá đến 50%.

Đặc biệt hơn khi tham gia chương trình "Tháng xả hàng không lợi nhuận" nếu khách hàng mua hàng với giá "Combo" tại Mediamart một chiếc TV 3D Samsung 40 inch có giá thị trường 22,9 triệu đồng được giảm còn 18,5 triệu đồng, một chiếc Toshiba giá 4,19 triệu đồng cũng được giảm xuống 2,4 triệu đồng như vậy giá thanh toán sẽ rẻ hơn khoảng 6 triệu đồng và nhiều sản phẩm khác như máy xay sinh tố Philips giá chỉ còn 490.000 đồng, lò vi sóng Sharp R209 giá chỉ còn 890.000 đồng, Bộ K+HD thuê bao 06 tháng giá chỉ còn 3,6 triệu đồng và còn rất nhiều sản phẩm giá cực sốc khác.

Thực tế bây giờ cũng cho thấy, ngày càng có ít người tìm mua hàng điện máy ở các cửa hàng nhỏ bên ngoài, thay vào đó họ chọn đến các siêu thị lớn, vừa dễ chọn đồ mình cần, dịch vụ đầy đủ mà các chương trình khuyến mại và tặng quà cũng diễn ra thường xuyên. Lời khuyên cho người mua hàng điện máy trong nước hiện nay là nên tìm đến các trung tâm và siêu thị uy tín, có quy mô lớn cũng như lựa chọn các chương trình khuyến mại phù hợp với mình.

Chi tiết khách hàng có thể tham khảo thêm tại: http://mediamart.vn

D.D
Bình luận
vtcnews.vn