Mùa giảm giá cuối năm: Apple tiếp tục thống trị

Kinh tếThứ Hai, 05/01/2015 04:16:00 +07:00

Những thống kê mới đây đã chỉ ra rằng số lượng thiết bị di động được kích hoạt từ sau lễ Giáng sinh có tới 51% thuộc về những sản phẩm của Apple.

(VTC News) - Những thống kê mới đây đã chỉ ra rằng số lượng thiết bị di động được kích hoạt từ sau lễ Giáng sinh có tới hơn 51% thuộc về những sản phẩm của Apple. 

Công ty thống kê dữ liệu di động Flurry đã chỉ ra rằng, 51,3% số các thiết bị được kích hoạt sau tuần lễ giảm giá nhân dịp Giáng sinh và năm mới là các sản phẩm đến từ Apple

"Táo khuyết" đã bỏ xa đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình là Samsung (17,7%). Các hãng lớn khác như Nokia chỉ đạt gần 6%, Sony và LG thậm chí còn chưa thể chiếm nổi 2%. 

Những sản phẩm được kích hoạt nhiều nhất trong tuần lễ giảm giá cuối năm
Những sản phẩm được kích hoạt nhiều nhất trong tuần lễ giảm giá cuối năm 
Điều này cho thấy nhu cầu với những "đứa con cưng" của Apple luôn ở mức lớn. Mới đây nhất, trang thông tin Apple Insider đã đưa ra các số liệu cho thấy lượng cầu dành cho iPhone vẫn ở mức cao mặc dù lượng cung đã bắt đầu ổn định hơn. 

Phó chủ tịch của Flurry, Jarah Euston đã nói với báo giới: "Mặc dù không thể lấy dịp mua sắm cuối năm làm thước đo thích hợp cho sự phát triển của doanh nghiệp, tuy nhiên, chúng ta cũng có thể khẳng định rằng mức độ phổ biến của các sản phẩm từ Apple đang vượt trội so với các hãng sản xuất khác". 
Bộ đôi đang làm khuynh đảo thế giới di động iPhone 6/6 plus
Bộ đôi đang làm khuynh đảo thế giới di động iPhone 6/6 plus 
Cũng theo vị lãnh đạo này, sức mua quá lớn của iPhone 6 và iPhone 6 Plus đã góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy thị phần của Apple. 

"Táo khuyết" đã tỏ ra vô cùng thức thời khi giới thiệu dòng sản phẩm iPhone của mình chủ yếu để dành cho mùa mua sắm cuối năm của thế giới. Điều này sẽ khiến Apple tranh thủ được những kỳ giảm giá Black Friday, Giáng sinh, Boxing day hay tết dương lịch

Video trải nghiệm iPhone 6/6 Plus - nguồn Zing:

Đặc biệt, sản phẩm iPhone 6 Plus của hãng này chiếm tới 13% số thiết bị được kích hoạt trong thời điểm cuối năm 2014. 

Khánh Huy (Theo AppleInsider)
Bình luận
vtcnews.vn