Mua game qua MobiPlay.vn tiết kiệm 30% chi phí

Tổng hợpThứ Hai, 04/04/2011 12:38:00 +07:00

(VTC News) – Mua Game Mobile tại http://MobiPlay.vn game thủ sẽ tiết kiệm ít nhất 30% chi phí mua Game Mobile.

(VTC News) – Mua Game Mobile tại http://MobiPlay.vn game thủ sẽ tiết kiệm ít nhất 30% chi phí mua Game Mobile.

Ra mắt cổng Game Mobile thanh toán bằng Vcoin

Công ty cổ phần VTC Dịch vụ di động chính thức ra mắt cổng Game Mobile sử dụng kênh thanh toán bằng đồng tiền ảo Vcoin cho game thủ chuyên nghiệp tại địa chỉ http://MobiPlay.vn.

Game thủ tải game qua cổng MobiPlay vừa nhanh chóng, vừa tiết kiệm chi phí. (Ảnh: NT)
Đối với người dùng di động, Mobiplay là cổng game có ba ưu thế về phương thức thanh toán & mua hàng, sự đa dạng về nội dung và đặc biệt là tiết kiệm ít nhất 30% chi phí mua Game Mobile.

Đối với thị trường cung cấp dịch vụ Mobile Game, MobiPlay là cổng Game Mobile đầu tiền tại Việt Nam đưa công nghệ nhận diện hình ảnh hai chiều (QR-code) vào quá trình bán hàng và tạo ra cơ chế hợp tác hài hòa giữa nhà cung cấp và phát hành Game Mobile với đối tác cung cấp kênh thanh toán.  

Trong bối cảnh Game Mobile là thị trường nhiều tiềm năng, đặc biệt là từ khi dịch vụ 3G chính thức được cung cấp tại Việt Nam.

Theo số liệu của Neilsen công bố trong báo cáo Vietnam Mobile Insight 2010, tải Game Mobile là một trong bảy dịch vụ được người dùng nhận biết nhiều nhất trong số các dịch vụ 3G.

Tuy nhiên, năm 2010, tổng doanh thu toàn thị trường Mobile Game chỉ đạt khoảng 120 tỷ đồng, trên tổng số 110 triệu thuê bao di động. Đây là con số rất khiêm tốn so với mức doanh thu khoảng 2000 tỷ mà ngành Game PC đạt được, với tổng số người dùng ước chưa đến 10 triệu game thủ.

Ngoài sự khác biệt về bản chất sản phẩm giữa Game Mobile và Game PC, dẫn đến mức chi tiêu khác nhau của người dùng cho từng thể loại game, nguyên nhân quan trọng dẫn đến tình trạng trên chính là vấn đề kênh thanh toán và chính sách phân chia doanh thu giữa nhà cung cấp nội dung và nhà cung cấp kênh thanh toán.

Đối với Game PC, nhờ sử dụng hệ thống đồng tiền ảo và thanh toán qua hệ thống ngân hàng điện tử,  kết hợp với chính sách phân chia doanh thu hợp lý giữa đơn vị phát hành và đơn vị sở hữu kênh thanh toán, do đó, tạo ra được sự hài lòng cho các bên tham gia thị trường. Điều này hoàn toàn trái ngược trong ngành Game Mobile.

Điều này đặt ra cho thị trường nói chung và các nhà cung cấp Game Mobile nói riêng bài toán tìm kiếm một kênh thanh toán mới, vừa đảm bảo lợi ích hài hòa giữa các bên vừa tạo khả năng khai thác tối đa tiềm năng của thị trường, và việc áp dụng đồng tiền ảo trở thành kênh thanh toán cho dịch vụ tải Game Mobile được xem là một giải pháp vừa có tính mới, vừa có tính thách thức với đối với các nhà cung cấp và phát hành Game Mobile.

Trên phương diện này, Mobilay.vn là cổng game mobile tiên phong áp dụng hệ thống thanh toán bằng đồng tiền ảo Vcoin.

Áp dụng mô hình mua bán game mobile bằng đồng tiền ảo làm hệ thống thanh toán có nhiều lợi thế. Các nhà cung cấp nội dung có thể bán Game Mobile với mức giá tùy thích trên một lần tải Game, thay vì bị giới hạn mức tối đa khi bán game 15,000đ như hiện nay. Điều này dẫn đến chính sách nhập game và hợp tác với các đối tác nước ngoài của các nhà cung cấp trở nên cởi mở hơn. Các đối tác có thể nhập những game mobile chất lượng có mức giá lên đến hàng trăm ngàn cho một lượt tải.

Trên góc độ tiếp cận với dịch vụ, để tải game Mobile, hiện  nay, người dùng cần phải nhớ các mã số của từng loại Game, sau đó soạn tin nhắn để tải về máy. Bất lợi lớn nhất của phương thức này là người dùng sẽ không nắm được đầy đủ thông tin về Game trước khi ra quyết định tải về. Giải quyết bài toán này, MobiPlay áp dụng công nghệ mã hóa hình ảnh hai chiều để hỗ trợ người dùng trong quá trình mua game. Bằng cách tối ưu camera có sẵn trong điện thoại, người dùng có thể chụp hình ảnh mã hóa thông tin về sản phẩm, sau đó, hệ thống sẽ trả về cho người dùng thông tin chi tiết về sản phẩm, thông tin về nhà cung cấp và cả các cách thức tiện lợi nhất để tải Game về máy. Trong ngành Mobile Game tại Việt Nam, Mobiplay.vn chính là đơn vị đầu tiên ứng dụng công nghệ này.

Tải game, trúng iPhone 4

Về mặt nội dung, ưu điểm của Mobiplay là sự đa dạng thể loại game, đặc biệt là khối lượng lớn các Game Mobile miễn phí. Ngoài 11 thể loại với 2500 game chất lượng cao, Mobiplay còn cung cấp đến 500 game miễn phí có bản quyền.

Ngoài ra, trên nền tảng cộng đồng sử dụng VTC ebank, với 55 triệu users đã đăng ký, 10 triệu trong số đó đang thường xuyên sử dụng Vcoin là công cụ thanh toán cho các dịch vụ Game, Mobiplay là câu nối cho các nhà cung cấp nội dung tiếp cận tập khách hàng thường xuyên chơi game với chi phí thấp nhất.

Với các ưu thế về phương thức tiếp cận và thanh toán, tiết kiệm chi phí cho người dùng, sự đa dạng về nội dung, Mobiplay là sự lựa chọn tối ưu của các game thủ chuyên nghiệp, đồng thời tạo ra cơ chế hợp tác hài hòa giữa nhà cung cấp và nhà phát hành Game Mobile tại Việt Nam.

Nhân dịp ra mắt, MobiPlay.vn tổ chức chương trình khuyến mãi “Tải Game, Trúng iPhone 4”, 10,000 Vcoin và hàng ngàn giải thưởng khác trị giá lên đến 1 tỷ đồng. Chương trình được tổ chức trực tuyến trên Mobiplay.vn trong khoảng thời gian từ ngày 20/03/2011 đến ngày 20/04/2011.

P.V



Bình luận
vtcnews.vn