Mưa dông diện rộng kéo dài nhiều ngày, các tỉnh miền Bắc sắp hạ nhiệt

Thời sựThứ Năm, 05/07/2018 18:01:00 +07:00

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, trong chiều tối và đêm mai (6/7) ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày.

Hiện nay (5/7), một vùng xoáy thấp đang hình thành và có xu hướng hoạt động mạnh dần lên trên khu vực phía Bắc các tỉnh Bắc Bộ.

Dự báo, do ảnh hưởng xoáy thấp có xu hướng hoạt động mạnh dần lên, trong chiều tối và đêm mai (6/7) ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông. Riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to, trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

a 3

 Trong chiều tối và đêm mai (6/7) ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày.  

Từ ngày 7-9/7 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, có mưa rào và dông diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang và Yên Bái có mưa rất to và dông (thời gian có mưa to tập trung vào đêm và sáng sớm).

Cảnh báo, đợt mưa lớn ở các tỉnh Bắc Bộ tập trung cao điểm trong các ngày 7-9/7, sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày. 

Thời tiết khu vực Hà Nội chiều tối và đêm mai: Có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh; từ ngày 7-9/7 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và có dông.

Trước đó, Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cũng đưa ra thông báo về đợt nắng nóng kỷ lục trong năm 2018.

Đợt nắng nóng kỷ lục tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ bắt đầu từ ngày 29/6 do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn. Nắng nóng đã liên tục xảy ra trên diện rộng ở Bắc Bộ và Trung Bộ suốt những ngày qua với nhiệt độ cao, có nơi trên 40 độ C.   

Nắng nóng liên tục xảy ra trên diện rộng ở khu vực Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến khoảng 36-39 độ, có nơi trên 40 độ C.

Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương đưa ra cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do đợt nắng nóng này gây ra ở cấp 1-2.

Video: Phố Hà Nội ngập nước, khách Tây vô tư bơi lội  

Ngọc Yến
Bình luận
vtcnews.vn