Mưa dông bao trùm Bắc Bộ

Thời sựThứ Ba, 19/03/2019 07:15:00 +07:00

Do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao nên hôm nay các tỉnh Bắc Bộ có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hiện nay (19/3), rãnh gió Tây trên độ cao 5000m đang tiếp tục dịch chuyển sang phía Đông.      

Dự báo do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên nên trong sáng nay ở các tỉnh Tây Bắc và Việt Bắc có mưa rào và dông, chiều và đêm nay mưa dông sẽ mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ.

Ở các tỉnh vùng núi Tây Bắc, Việt Bắc có khả năng cao xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong mưa dông.

mua 19

Mưa dông bao trùm các tỉnh Bắc Bộ.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước ngày và  đêm 19/3:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Đêm trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 - 21 độ C, có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 22 - 25 độ C; riêng khu Tây Bắc 25 – 28 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ sáng có mưa nhỏ, mưa phùn; chiều và đêm có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 17 - 20 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 20 – 23 độ C.

Thủ đô Hà Nội sáng có mưa nhỏ, mưa phùn; chiều và đêm có mưa, mưa rào nhẹ và có nơi có dông. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 18 – 21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 20 – 23 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế phía Bắc nhiều mây, sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác; chiều có mưa rào và dông vài; phía Nam có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 23 - 26 độ C, phía Nam 27-30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Tây Nguyên ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 19 – 22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ C.

Nam Bộ ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 33 – 36 độ C.

Trương Huyền
Bình luận
vtcnews.vn