Mua điện thoại Android hay iPhone dịp Tết?

Kinh tếThứ Sáu, 30/01/2015 07:08:00 +07:00

Thay vì chọn mua một chiếc điện thoại iPhone của Apple, bạn hoàn toàn có thể quan tâm đến một điện thoại Android nhờ có những ưu thế nhất định so với đối thủ.

(VTC News) - Thay vì chọn mua một chiếc điện thoại iPhone của Apple, bạn hoàn toàn có thể quan tâm đến một điện thoại Android nhờ có những ưu thế nhất định so với đối thủ.

Với iPhone, bạn sẽ bị giới hạn ở khả năng lưu trữ. Trong khi đó, hầu hết điện thoại Android đều được trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD giúp mở rộng không gian lưu trữ được nhiều hơn và dễ dàng hơn.

Nếu pin điện thoại Android bắt đầu có dấu hiệu chai, bạn có thể gỡ bỏ và thay thế bằng một pin mới - ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ với pin liền. Còn với iPhone, điều này là không thể.

smartphone

Bạn có thể sử dụng một loạt điện thoại Android khác nhau (như HTC One, LG G3 hay Galaxy S5) để làm điều khiển từ xa nhờ tích hợp cảm biến hồng ngoại, tính năng iPhone không được Apple trang bị.

Các tập tin trên Android như ảnh chụp màn hình, ảnh tải về hay hình ảnh được lưu từ tin nhắn sẽ được đặt vào các thư mục riêng, trái ngược so với iPhone.

Android không quan tâm đến bài hát hay hình ảnh xuất phát từ đâu, nhưng với Apple mọi thứ phải được thực hiện thông qua iTunes và iPhoto.

smartphone

Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại cáp micro-USB nào để sạc cho điện thoại Android, còn nếu muốn sạc cho iPhone, bạn phải sử dụng cáp Lightning độc quyền từ Apple.

Cửa hàng ứng dụng của Google cho phép bạn tải về các ứng dụng cho điện thoại trực tiếp từ trang web của mình. Còn nếu tìm kiếm một ứng dụng iPhone trong trình duyệt, bạn sẽ phải khởi động iTunes hoặc App Store để tải về và cài đặt nó.

Bạn có thể thiết lập nhiều tài khoản người dùng trên cùng điện thoại Android. Điều này rất hữu ích trong việc chia sẻ nó với gia đình hoặc đồng nghiệp. Nếu vậy, bạn có thể thiết lập nhiều tài khoản người dùng trên một thiết bị, hạn chế những thông tin mà mỗi người có thể nhìn thấy, điều không thể làm với iPhone.

Mặc dù ứng dụng Maps của Apple không tốt như của Google, nhưng khi sử dụng iPhone, bạn lại không thể thiết lập Google Maps trở thành ứng dụng mặc định trên thiết bị của mình.

smartphone

Trên iPhone, bạn có thể mở khóa điện thoại với dấu vân tay hoặc mật mã, nhưng trên hầu hết thiết bị Android, bạn lại có thêm một số tùy chọn bổ sung, bao gồm cả mở khóa bằng mô hình (pattern) hoặc bằng khuôn mặt.

Bạn có thể tùy chỉnh một chiếc điện thoại Android nhiều hơn so với iPhone, giống như cách thêm widget trên màn hình chủ của thiết bị.

Điện thoại Android không yêu cầu bạn phải đặt tất cả các ứng dụng của mình vào màn hình chủ, điều mà iPhone đã làm.
smartphone

Trên một vài điện thoại Android, bạn có thể mở và xem nhiều ứng dụng cùng một lúc.

Khi có một điện thoại Android, các thông báo sẽ luôn được hiển thị ở phía trên cùng màn hình, giúp bạn dễ dàng kiểm soát các thông tin cập nhật.

Với điện thoại Android, khi thiết lập đồng hồ báo thức nó sẽ hiển thị thông tin thời gian còn lại, ước tính giúp bạn khoảng thời gian ngủ, còn với iPhone bạn phải lẩm bẩm bằng miệng để tính toán.
smartphone


Thùy Linh

Bình luận
vtcnews.vn