Mua chung cư, không thể bỏ qua những tiêu chí 'vàng' này

Kinh tếThứ Hai, 25/07/2016 16:45:00 +07:00

Giữa "ma trận" các dự án chung cư, làm thế nào để chọn được một căn hộ ưng ý là mối quan tâm của nhiều khách hàng, vậy khi lựa chọn mua chung cư, những tiêu chí nào cần được chú ý?

Ông Vũ Cương Quyết - Tổng Giám đốc Đất Xanh Miền Bắc - đơn vị phân phối nhiều dự án chung cư ở Hà Nội cho biết, yếu tố đầu tiên khi lựa chọn mua các căn hộ chung cư là vị trí.

Đối với bất động sản, vị trí là yếu tố quan trọng nhất. Lựa chọn "mơ ước" nhất của nhiều người là những căn hộ ở khu vực trung tâm Hà Nội. Đây là khu vực hạ tầng hoàn chỉnh, dịch vụ đầy đủ, khu dân trí cao và thuận tiện cho việc đi làm của đa số người.

chung-cu-kim-van-kim-lu

Mua chung cư, không thể bỏ qua những tiêu chí 'vàng' này 

Tuy nhiên, những khu vực này thường có mức giá rất cao. Vì vậy, vị trí của căn hộ thường được lựa chọn với tiêu chí là gần nơi đi làm và đi học.

Vì giá trị của căn hộ phụ thuộc vào vị trí. Vì vậy lựa chọn vị trí nào còn phụ thuộc vào túi tiền của mỗi người. Vị trí đẹp thì giá sẽ đắt.

Yếu tố tiếp theo là chọn tầng chung cư. Theo đó, càng tầng cao thì càng đắt vì lên cao view thoáng hơn, không khí trong lành hơn, ít côn trùng và không bị ẩm ướt.

Thiết kế căn hộ cũng là một yếu tố mà khách mua cần phải lưu tâm. Thiết kế căn hộ phải tạo được ánh sáng, khí trời cho căn hộ. Vì vậy, thiết kế tối ưu nhất là phòng nào cũng có cửa sổ và có ánh sáng tự nhiên.

Khách hàng cũng nên chọn căn hộ hướng Đông Nam vì mùa đông sẽ ấm và mùa hè sẽ mát.

Ngoài ra, khách hàng mua các căn hộ chung cư cũng nên chú ý đến các tiện ích mà chung cư đó mang lại như: nhà sinh hoạt cộng đồng, nhà tập thể thao, bể bơi, sân chơi trẻ em, công viên và các công trình tiện ích phục vụ nhu cầu sinh hoạt văn hoá thể thao khác.

Đặc biệt, khi mua nhà chung cư, khách hàng cần chú ý đến tính pháp lý của dự án cũng như uy tín của chủ đầu tư. Khách hàng nên đọc kỹ hợp đồng trước khi đặt bút ký.

Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn