Mua cà phê chất lượng: Trăm mối ngổn ngang

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 09/09/2016 07:54:00 +07:00

Ngoài việc chọn mua cà phê theo uy tín thương hiệu, không ít khách hàng mua sản phẩm thông qua lời quảng cáo của các tiệm tạp hóa.

Mặc dù là người tư vấn trực tiếp cho khách hàng nhưng khi được phỏng vấn trong mỗi gói cà phê ấy có chứa thành phần nguyên liệu gì thì nhiều chủ tiệm không khỏi ngập ngừng.

Nhận biết cà phê ngon qua lời chủ tiệm tạp hóa

Trung bình mỗi năm người Việt uống khoảng 16.8 tỷ ly cà phê. Qua khảo sát uy tín được thực hiện gần đây, kết quả cho thấy có tới 30.04% mẫu được khảo sát có hàm lượng caffeine rất thấp. Đặc biệt, có tới 5 mẫu hoàn toàn không chứa caffeine. Điều này chứng tỏ tách cà phê mọi người vẫn uống hàng ngày lại…không phải là cà phê. Thực trạng cà phê độn tẩm hoành hành nên suốt một thời gian dài, người tiêu dùng Việt ngộ nhận cà phê ngon là phải đen thui, sánh đặc và thơm nức mũi. Để chiều lòng khách hàng và cũng vì muốn có nhiều lợi nhuận, các tiệm tạp hóa phải nhập loại cà phê này về bán. Khi phỏng vấn các chủ tiệm trên địa bàn TP. HCM về chất lượng các sản phẩm cà phê họ bán, câu trả lời nhận được khá mập mờ.

Chị Trúc Diễm, chủ tiệm tạp hóa Diễm tại quận Bình Tân cho biết: "Không chỉ bán sản phẩm từ các công ty cà phê có thương hiệu, tôi còn lấy nguồn hàng từ các cơ sở rang xay vì giá rẻ và có nhiều khuyến mãi - quà tặng. Nói thật, trước giờ cũng bán theo niềm tin là chủ yếu chứ cũng không biết thật sự bên trong những gói cà phê ấy người ta pha trộn những gì".

Không riêng gì chị Diễm, nhiều tiệm tạp hóa vẫn chọn phân phối sản phẩm cà phê dựa vào giá bán rẻ và chiết khấu thương mại nhiều. Chính vì lẽ đó mà đôi khi mang tiếng là bán cà phê nhưng thực chất sản phẩm đó không hoàn toàn là cà phê. Không chỉ vậy, nhiều người chọn mua cà phê hòa tan vì tưởng là an toàn, nguyên chất nhưng hóa ra nhiều sản phẩm lưu hành trên thị trường hiện nay cũng có độn đậu nành rang cháy và không phải thương hiệu nào cũng công khai thành phần trên bao bì để người mua được biết rõ.

Loại bỏ tâm lý tiểu thương để cứu lấy ly cà phê Việt

Thế nhưng, chính hành vi sản xuất gian dối vì lợi nhuận của các cơ sở nhỏ lẻ, cùng sự “vô tình” tiếp tay của các tiệm tạp hóa đã khiến thức uống đáng tự hào của dân tộc bị "bóp méo" khẩu vị. Ly cà phê phin Việt Nam không còn giữ được hương vị nguyên bản như ngày đầu.

3.1

 VIETNAMO - Hành trình phục hưng và tôn vinh hương vị nguyên bản của cà phê Việt Nam

Chứng kiến thực trạng đáng buồn này, bên cạnh việc kiên trì triết lý “cà phê phải là cà phê” trong các dòng sản phẩm: Vinacafé Nguyên Bản 3 trong 1 (Original), Vinacafé Chất, các nghệ nhân Vinacafé đã sáng tạo thành công Cà phê Phin Điện Café de Nam vào tháng 5/2016. Đây là phát minh đột phá kết hợp bí quyết pha phin truyền thống cùng công nghệ pha máy tối tân trên thế giới để tạo nên phong cách thưởng thức hoàn toàn mới. Chỉ cần bỏ 1 viên rang xay Café de Nam vào Phin Điện, bấm 1 nút duy nhất, chờ ủ trong 45 giây sẽ có ngay ly cà phê đậm ngon đúng chất pha phin kiểu Việt với chất lượng triệu ly như một.

Ông Lê Trung Thành, đại diện Ban Lãnh Đạo Vinacafé chia sẻ: "Chúng tôi mong rằng với phát minh này, không chỉ người Việt có thể uống ly cà phê đúng nghĩa mà bạn bè quốc tế có thể dễ dàng tiếp cận với ly cà phê đặc sắc của dân tộc mình, để họ thấy được phong cách riêng của cà phê Việt mà chúng tôi tự hào gọi là Vietnamo. Có như vậy, họ mới biết rằng ngoài Espresso và Americano thì Vietnamo cũng xứng danh đặc sản cà phê trên bản đồ thế giới".

3.2

Phin Điện Café de Nam – công nghệ đột phá cách mạng hóa cách thưởng thức cà phê phin của người Việt 

Chỉ sau thời gian ngắn hơn 2 tháng, đã có hơn 500 quán cà phê tại Thành phố Hồ Chí Minh chọn giải pháp Cà phê Phin Điện 100% nguyên chất của Café de Nam để phục vụ ly cà phê chất lượng hơn, nguyên bản hơn cho khách uống. Hơn 500,000 ly Café de Nam nguyên bản đã được thưởng thức và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ chủ quán lẫn người uống.

Nếu bạn muốn 1 ly cà phê sạch ngon nguyên chất kiểu Việt, hãy nhanh chóng thưởng thức ngay Cà phê Phin Điện Café de Nam tại quán gần bạn nhất. Tìm quán thật đơn giản trên website https://cafedenam.com, chuyên mục Hệ thống quán.

PV
Bình luận
vtcnews.vn