Mùa BNHV thiếu tài năng và 'thằng chột làm vua xứ mù'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 07/06/2012 06:52:00 +07:00

(VTC News) - Không quá khi nói rằng Bước nhảy hoàn vũ 2012 sắp đi qua một mùa thiếu tài năng và "thằng chột" sắp lên "làm vua xứ mù".

(VTC News) - Không quá khi nói rằng Bước nhảy hoàn vũ 2012 sắp đi qua một mùa thiếu tài năng và "thằng chột" sắp lên "làm vua xứ mù".

Toàn cảnh chương trình Bước nhảy Hoàn vũ 2012


Bước nhảy hoàn vũ 2012 là mùa thứ ba phiên bản Dancing with the star nổi tiếng toàn thế giới được Việt hóa. Mặc dù đã đi qua 8 liveshow nhưng dường như chương trình năm nay vẫn chưa tạo được nhiều dấu ấn như những mùa trước. Không quá khi nói rằng Bước nhảy hoàn vũ 2012 sắp đi qua một mùa thiếu tài năng và "thằng chột" sắp lên "làm vua xứ mù".


 

Mùa Bước nhảy hoàn vũ thiếu tài năng


Không biết vòng bán kết và chung kết tới đây thế nào, chứ nhìn vào 8 liveshow đã đi qua, hẳn nhiều người sẽ quên ngay chương trình truyền hình thực tế này ngay khi nó ngừng phát sóng.

Nhiều người cho rằng Bước nhảy hoàn vũ 2012 là một mùa nhàn nhạt và thiếu tài năng trầm trọng khi những cái tên góp mặt hầu hết là những kẻ ngoại đạo quá xa vời với dance sport.

Chính giảm khảo Quốc Bảo, một trong bộ tứ ngồi ghế nóng mùa Bước nhảy hoàn vũ 2012 
khi nhận xét về chất lượng thí sinh năm nay cũng cho cho biết, có những tiết mục khi xem xong, giám khảo không biết nhận xét kiểu gì. Có những tiết mục khi tập thì rất ổn, vậy mà khi lên sàn lại chẳng có gì để xem.

"Dàn thí sinh của BNHV năm nay, tôi thấy, tất thảy họ đều nỗ lực nhưng để tìm được một người có bản năng nhảy múa đậm đà đến nhuần nhị như Ngô Thanh Vân hay Thu Minh ở mùa trước, thì quả tình là chưa nhìn thấy ai, trong cả 10 người" - Nhạc sĩ Quốc Bảo thẳng thắn.

Không kể đến người khiêu vũ giỏi, Bước nhảy hoàn vũ 2012 thiếu ngay cả những người biết khiêu vũ và có khái niệm về bộ môn khiêu vũ thể thao này. Nhìn Hoàng My, Tuấn Tú khiêu vũ nhiều người vẫn không biết tại sao BTC lại mời họ tham gia cuộc thi. Ban giám khảo còn ưu ái dành tặng Quách Ngọc Ngoan thuật ngữ mới “khiêu vũ như bơm xe” cho phần thi không có gì để khen trước khi anh rời cuộc chơi.


Quách Ngọc Ngoan khiêu vũ như bơm xe 

Minh Hằng vốn là người được kì vọng nhiều nhất ở cuộc thi năm nay nhưng những bài thi cô mang đến chỉ có thể tạm chấp nhận khi mà xung quanh cô không còn ai tỏa sáng. Nếu đặt Minh Hằng giữa Thu Minh, Thủy Tiên hay Ngô Thanh Vân những mùa trước thì e rằng cái tên Minh Hằng khó đi tới vòng bán kết chứ đừng nói chung kết hay giành ngôi vị quán quân.

Nếu có một sự vất vả hay khó khăn chọn lựa người dừng cuộc chơi của ban giám khảo thì hẳn ai cũng biết đó là vì có quá nhiều cái tên tầm tầm trung bình để loại chứ không phải vì tiếc nuối không nỡ loại ai. Những Quách Ngọc Ngoan, Huỳnh Đông, thậm chí là Phương Thanh hay Anh Thư sẽ không phải những cái tên tiến sâu được vào những vòng trong nếu có những gương mặt biết dance sport.

"Thằng chột làm vua xứ mù"

Không có những cái tên đình đám như đả nữ Ngô Thanh Vân, thỏi socola Đoan Trang Bước nhảy hoàn vũ năm 2010 hay Thủy Tiên, Thu Minh năm 2011, thậm chí là những nghệ sĩ có “kích thước quá khổ” mang đến những hương vị cực kì đặc biệt cho sân khấu dance sport  như Siu Black hay Minh Béo, cái tên duy nhất được nhắc đến nhiều và kì vọng từ đầu mùa giải năm nay chỉ có Minh Hằng, lại không phải cái tên quá nóng trong showbiz trên toàn quốc để đủ sức hấp dẫn cho toàn bộ chương trình.

Ngô Thanh Vân với tiết mục đáng nhớ

Minh Hằng được nhắc nhiều ở những liveshow đầu tiên đơn giản vì liên tiếp mang tới cuộc thi những scandal ầm ĩ,  còn sự tỏa sáng với những cơn mưa lời khen từ ban giám khảo và truyền thông là bởi vì cô giống như thằng chột làm vua xứ mù, mang ít võ vẽ dance sport ra trước những người không biết dance sport là gì.

Những ai đã từng xem cuộc chiến ngang tài ngang sức giữa Ngô Thanh Vân và Đoan Trang hay giữa Thủy Tiên và Thu Minh sẽ thấy đó mới thực sự là cuộc đấu để chọn ra ngôi vị quán quân. Liên tục bám sát nhau từng điểm một và đăng quang thực sự thuyết phục, những cái tên làm nên thương hiệu Bước nhảy hoàn vũ không khác gì những nghệ sĩ dance sport thực sự.


Đoan Trang nóng bỏng hoang dại trong những điệu nhảy Latin rất chất, Ngô Thanh Vân mạnh mẽ và cá tính hay Thu Minh khiến ban giám khảo nghẹn lại vì xúc động với điệu nhảy không thể mềm mại và đắm say hơn đã khiến người ta nhớ tới những người nghệ sĩ biết khiêu vũ và xác định cống hiến hết mình cho cuộc thi.


Cái tinh thần và sự máu lửa ấy người ta vẫn tìm thấy ở Bước nhảy hoàn vũ năm nay, nhưng cái cốt lõi để làm nên một bài thi đáng nhớ là những bước dance sport uyển chuyển thì Phương Thanh hay Anh Thư lại quá thiếu.

Ngay đến cả Minh Hằng, gương mặt sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân cũng thiếu đi cái chất của một nghệ sĩ khiêu vũ, xuất phát điểm từ một ca sĩ chuyên hát nhạc teen giúp cô có được sự nhí nhảnh hồn nhiên nhưng sự sâu lắng và đắm say tận cùng thì không có. 

Minh Hằng có sự nhí nhảnh và hồn nhiên 

Khán giả hẳn còn nhớ sự đầu tư hoành tráng của Thủy Tiên khi mang nguyên cả con trăn thật lên sân khấu Bước nhảy hoàn vũ, sự đầu tư ăn khớp với tiết mục không bị đánh đồng với chiêu trò để ghi thêm điểm, nhưng những sự đầu tư tương tự cho bài thi người ta vẫn chưa thấy ở mùa 2012 này.

Thủy Tiên đầu tư công phu ở Bước nhảy hoàn vũ 2011 

Chỉ còn 2 liveshow nữa là Bước nhảy hoàn vũ 2012 sẽ khép lại. Không khó để dự đoán cái tên sẽ đăng quang ngôi vị quán quân, nhưng dường như lại khó để tìm thấy điểm nhấn đáng nhớ ở mùa dance sport này. Khán giả đang chờ đợi sự bùng nổ ở đêm bán kết và chung kết tới đây, để mùa Bước nhảy hoàn vũ 2012 không trôi qua nhàn nhạt và thiếu dấu ấn như từ đầu mùa giải.

An Yên

Bình luận
vtcnews.vn