Mua 3 tỷ đồng hàng dởm, khách đòi bồi thường 6 tỷ đồng

Kinh tếChủ Nhật, 07/08/2011 04:14:00 +07:00

(VTC News)- Ba khách hàng ở Thượng Hải đã đệ đơn lên Tòa án nhân dân quận Tĩnh An (Thượng Hải) để kiện công ty bán đồ gỗ dởm.

(VTC News) - Ba khách hàng ở Thượng Hải đã đệ đơn lên Tòa án nhân dân quận Tĩnh An (Thượng Hải) để kiện công ty TNHH Da Vinci.

Như VTC News đã đưa tin, vụ bê bối có liên quan đến cáo buộc công ty TNHH Da Vinci (Trung Quốc) gắn nhãn Italia lên đồ nội thất, nhưng thực chất những sản phẩm đó lại được sản xuất ngay ở Trung Quốc khiến nhiều người tiêu dùng đã bỏ ra một số tiền lớn mua hàng không khỏi bất bình.

Vụ việc đã thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng, mặc dù công ty TNHH Da Vinci đã đưa ra lời xin lỗi, nhưng tất cả vẫn chưa lắng xuống.

Ba khách hàng Thượng Hải đã nộp đơn kiện công ty TNHH Da Vinci tại Tòa án nhân dân quận Tĩnh An (thành phố Thượng Hải – Trung Quốc) hôm thứ Sáu (5/8).

Luật sư Li Renzheng - Công ty Luật Yingke nói với tờ Global Times rằng,  thân chủ của ông từ chối đàm phán với Da Vinci.

Trụ sở Da Vinci 

Theo đơn được gửi đến tòa án, ba khách hàng này đã bỏ ra 1 triệu nhân dân tệ (khoảng 3 tỷ đồng) để mua nội thất tại cửa hàng của Da Vinci ở Thượng Hải và bây giờ đang đòi công ty này phải bồi thường 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 6 tỷ đồng).

Được biết, khoảng 40 khách hàng mua đồ nội thất Da Vinci ở Thượng Hải đã hưởng ứng lời tuyên bố khởi kiện tập thể từ phía luật sư.

Luật sư Li nói: "Nhiều người đang chuẩn bị các tài liệu. Họ đang chờ đợi thái độ của Da Vinci sau khi 3 khách hàng đầu tiên khởi kiện”.

Trong một bức thư ngỏ gửi tới các cơ quan báo chí hôm thứ Tư (3/8), công ty TNHH Da Vinci cho rằng, các thông tin mà phương tiện truyền thông đưa ra là không thể chấp nhận được và yêu cầu điều tra trước khi đưa đến kết luận.

Da Vinci cũng đã nhắc lại tất cả các đồ nội thất có gắn nhãn Italia đều được sản xuất tại Italia và nhập khẩu vào Trung Quốc. Chỉ có một phần của đồ nội thất gắn thương hiệu Mỹ được nhập khẩu vào Trung Quốc thông qua khu vực mậu dịch tự do.

Ông Giang Suhua, một luật sư khác đến từ Công ty Luật Yingke, đại diện cho khách hàng của Da Vinci bác bỏ những lời tuyên bố trên của Da Vinci và khẳng định các các báo cáo của cơ quan báo chí đã dựa trên điều tra của Hải quan Thượng Hải, cơ quan quản lý Công nghiệp và Thương mại Thượng Hải, Quảng Châu và các thành phố khác.

Tờ Evening News ở Bắc Kinh hôm 24/7 dẫn lời phát ngôn viên Huang Zhixin của Da Vinci thừa nhận trong một cuộc họp báo rằng, doanh thu bán hàng của công ty này tại Trung Quốc đã giảm gần 90%.

Gia Bảo(theo GT)

 Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn


Bình luận
vtcnews.vn