MU "xơi tái" Mèo đen mừng Lễ tặng quà

Thể thaoChủ Nhật, 26/12/2010 10:12:00 +07:00

(VTC News) - "Mèo đen" đã không thể mang tới vận rủi cho MU trong ngày lễ tặng quà khi Berbatov tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn đáng sợ của mình.

(VTC News) - "Mèo đen" đã không thể mang tới vận rủi cho MU trong ngày Lễ tặng quà, khi Berbatov tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn đáng sợ của mình.

Sunderland đã nhiều lần khiến các cổ động viên MU phải thở dài ngao ngán, nhưng đấy là ở The Light, còn tại Old Trafford, "Mèo đen" đã không thắng nổi đội chủ nhà một trận nào kể từ năm 1968. Chính vì thế, dù hàng thủ của Steve Bruce mới chỉ để thủng lưới 9 trong 18 trận đã đấu - thành tích tốt nhất ở Premier League cho tới lúc này - thì cũng chẳng mấy ai nghĩ họ sẽ có điểm trong ngày Lễ tặng quà ở thành Manchester.

Điều đó nhanh chóng trở thành hiện thực khi Berbatov sớm mở tỉ số cho Quỷ đỏ bằng một cú đánh đầu dũng mãnh ở cự li gần. Không có ai kèm tiền đạo người Bulgari ở tình huống này và Rooney thì đã lấy lại sự tinh tế trong những đường kiến tạo thời gian gần đây.

Bộ đôi sát thủ của MU đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao.

Choáng váng vì bàn thua quá chóng vánh, Sunderland gần như vỡ trận hoàn toàn. Không thể tổ chức lại đội hình cũng chẳng thể tìm ra phương án đưa bóng qua vạch giữa sân, đội bóng áo trắng chỉ còn biết giơ mình ra hứng trọn cơn thịnh nộ của MU. Thế nên, vừa đá vừa "đi dạo", các cầu thủ MU cũng đủ sức tạo ra vô số sóng gió trước cầu môn Craig Gordon. Phải may mắn lắm, Sunderland mới chỉ kìm được đà thủng lưới của mình khi bóng liên tiếp tìm đến xà ngang khung thành Gordon, nhất là khi hàng tiền vệ của họ đã chơi quá tồi và để cho bộ đôi Rooney, Berbatov quá nhiều khoảng trống.

Tình hình trở nên tương đối sáng sủa cho đội khách vào đầu hiệp 2. Những thay đổi chiến thuật trong giờ nghỉ đã giúp Sunderland tìm lại được không gian nơi tuyến giữa, đồng thời mạnh dạn đẩy cao đội hình nhằm chơi đôi công với đối phương.

Anderson và Berbatov góp phần tạo nên bàn thắng thứ 2 cho Quỷ đỏ.

Song đúng vào lúc sự hưng phấn của "Mèo đen" lên tới đỉnh điểm thì họ đã phải nhận bàn thua thứ hai. Lần này, người lập công vẫn là Berbatov. Cú sút cực mạnh của "số 9" sau đường chuyền của Anderson đã đập trúng người Anton Ferdinand chuyển hướng và khiến Gordon chỉ còn biết đứng nhìn. 2-0 cho MU ở phút 58 của trận đấu.

Tới lúc này, mọi thứ coi như đã an bài với cả đôi bên. MU vừa đá vừa giữ sức bằng cách tung các cầu thủ trẻ như  Macheda, Gibson hay Chicharito vào sân, còn Sunderland cũng chẳng còn động lựcmà thi đấu. Không có bàn thắng nào được ghi thêm và MU giành 3 điểm trọn vẹn trên sân nhà Old Trafford.

Đây rõ ràng là một khởi đầu thuận lợi của thầy trò Ferguson cho giai đoạn khó khăn phía trước. Nhưng có vẻ giống như mọi năm, Quỷ đỏ vẫn thi đấu quá xuât sắc ở giai đoạn này, và thật khó để bắt kịp họ sau lễ Giáng sinh. Hiện khoảng cách của MU với Chelsea đã tương đương số điểm của 2 trận thắng.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn