MU vô tội trong vụ chuyển nhượng Pogba

Thể thaoThứ Tư, 21/06/2017 10:53:00 +07:00

FIFA xác nhận Manchester United sẽ không phải đối mặt với án phạt nào vì vụ chuyển nhượng kỷ lục của Paul Pogba.

Tháng 5/2017, FIFA đã tiến hành điều tra các sai phạm trong thương vụ chuyển nhượng Paul Pogba từ Juventus sang Manchester United. Theo đó, một số chi tiết trong hợp đồng giữa các bên được cho là không minh bạch.

Tuy vậy sau khi xem xét phần giải trình của Manchester United, FIFA xác định đội chủ sân Old Trafford không phải chịu trách nhiệm cho việc phát sinh những điều khoản mập mờ trên. Đối tượng điều tra lúc này chỉ còn lại Juventus và "siêu cò" Mino Raiola.

"Chúng tôi xác nhận đã mở các thủ tục tố tụng chống lại Juventus", phát ngôn viên của FIFA thông báo.

chuyển nhượng Pogba

 FIFA điều tra vi phạm trong vụ chuyển nhượng Pogba.

Theo Daily Mail, người đại diện của Pogba và đội bóng của Italia có thể đã vi phạm luật cấm của FIFA đối với hình thức đồng sở hữu cầu thủ, được ban hành vào tháng 4/2015. Quy định này không cho phép các CLB chia sẻ quyền sở hữu cầu thủ với bên thứ ba.

Nếu FIFA xác nhận có vi phạm, Juventus có nguy cơ phải nhận án cấm chuyển nhượng. "Siêu cò" Raiola cũng sẽ không thoát khỏi việc bị phạt, trong khi Pogba có thể yên tâm thi đấu cho Manchester United.

Thương vụ chuyển nhượng Paul Pogba từ Juventus sang Manchester United được hoàn tất vào ngày 9/8/2016. Đội chủ sân Old Trafford đã chi ra gần 90 triệu Bảng để biế ntiền vệ người Pháp trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

Trong mùa giải 2016/17, Pogba đã ra sân 52 trận và ghi 9 bàn cho Manchester United.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn