MU trong nỗi nhớ Rooney: Khi Sir Alex trổ tài Game thủ

Thể thaoThứ Ba, 25/09/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Rooney đang bị chìm vào sự lãng quên tại MU, bởi cho tới lúc này, người ta vẫn phân vân không biết vị trí nào mới là thích hợp nhất cho anh

(VTC News) - Rooney đang bị chìm vào sự lãng quên tại MU, bởi cho tới lúc này, người ta vẫn phân vân không biết vị trí nào mới là thích hợp nhất cho anh.

Những ai yêu MU và chơi PES (Pro Evolution Soccer), đặc biệt là những phiên bản gần đây, đều nhận ra một điều là ngôi sao số một trong đội hình Quỷ đỏ - Wayne Rooney – có chỉ số vị trí cao nhất khi được xếp đá vị trí tiền vệ tấn công, dù thực tế vị trí của “Gã Shrek” vẫn là tiền đạo lùi. Càng ngạc nhiên hơn, khi nếu xếp R10 ra đá tiền vệ cánh, chỉ số vị trí của anh cũng ngang bằng với lúc xếp anh đá đúng vị trí sở trường.

Vị trí nào cho Rooney

Tất nhiên, những trò chơi điện tử dạng này được dựa trên những chỉ số, mà những chỉ số thì lại do con người đánh giá nên phần nào nó có thể không chính xác một cách tuyệt đối. Nhưng có một điều chắc chắn là cựu cầu thủ của Everton sở hữu những phẩm chất của tiền vệ tấn công xuất sắc: thể lực, sức sáng tạo, khả năng kiến tạo và đặc biệt là tinh thần đồng đội.

Các nhà làm game đã nhìn ra những điểm ấy thì hiển nhiên là Alex Ferguson cũng phải… nhìn ra. Kỷ nguyên thành công thứ hai của MU ghi dấu ấn đậm nét của một Rooney chơi cần cù và chịu hy sinh để Ronaldo tỏa sáng. Ngay cả khi Quỷ đỏ vô địch Champions League mùa 2007-08, tuyến giữa của họ cũng không nhỉnh hơn bây giờ là bao. Vẫn là những con người cũ: Carrick, Scholes, Fletcher… và ngôi sao sinh ra tại Liverpool chính là cái gạch nối quan trọng giữa hàng tiền vệ với hàng công MU.

Nguồn thể lực gần như vô tận của Rooney cùng tinh thần chiến đấu quả cảm của anh là sự bổ sung vô cùng cần thiết cho tuyến giữa của đội bóng áo đỏ, vốn luôn thiếu “sức chém”. Sự xông xáo và máu lửa của ngôi sao 26 tuổi làm tăng khả năng tranh chấp và thu hồi bóng cho MU, đồng thời làm giảm sức ép lên hàng phòng ngự, vốn đã suy yếu khá nhiều so với 4 năm về trước.

Khi Alex Ferguson mua Robin Van Persie, một cây săn bàn thực thụ, nhiều người đã băn khoăn không biết ông già gân rước cựu đội trưởng Arsenal về Old Trafford để làm gì? Liệu có sự dẫm chân nào giữa bông hoa tulip này với linh hồn của Quỷ đỏ hay không?

Câu trả lời là không, nếu Rooney được xếp đá tiền vệ tấn công, ngay sau lưng Van Persie, ở đúng vị trí mà Shinji Kagawa đã chơi trong trận đấu với Liverpool.

 

Trong cuộc so tài ấy, tiền vệ người Nhật Bản đã mất hút giữa làn sóng đỏ mà Gerrard cùng các đồng đội giăng ra. Thể hình nhỏ con cộng với lối chơi thiên về kỹ thuật khiến cựu cầu thủ Dortmund bị cô lập hoàn toàn giữa Van Persie ở phía trên và Carrick – Giggs ở phía dưới. Hậu quả của việc dấu gạch nối này bị đứt thì ai cũng thấy, MU vô cùng chật vật ngay cả khi chơi hơn người.

Nếu đó không phải là đôi chân mỏng manh của Kagawa mà là sự dữ dội như một võ sĩ quyền Anh của Rooney, rất có thể đội chủ sân Old Trafford đã chẳng phải khổ sở đến thế. Sir Alex đã không phải đặt niềm tin vào một lão tướng gần 40 như Paul Scholes và Rio Ferdinand cũng chẳng phải đứng lại thở dốc khi tiếng còi trận đấu vang lên.

Đêm mai, R10 sẽ ra sân, tròn 1 tháng sau chấn thương anh gặp phải trong trận đấu với Fulham. Dù đó chỉ là một trận đấu nhỏ (vòng 3 Carling Cup), trước một đối thủ nhỏ (Newcastle) nhưng quyết tâm mà tiền đạo 26 tuổi mang tới Nhà hát của những giấc mơ chắc chắn không hề nhỏ một chút nào.

Bởi anh phải chiến đấu để kiếm tìm bàn thắng đầu tiên trong mùa giải. Và cũng bởi anh cần tìm một vị trí thích hợp nhất cho mình trên sân.

Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn