MU tiêu tiền chẳng thèm suy nghĩ

Thể thaoThứ Ba, 08/09/2015 03:00:00 +07:00

Theo thống kê mới nhất của Prime Time Sport, MU là đội bóng lãng phí nhất Ngoại hạng Anh trên thị trường chuyển nhượng.

(VTC News)- Theo thống kê mới nhất của Prime Time Sport, MU là đội bóng lãng phí nhất nước Anh trên thị trường chuyển nhượng.

Từng được mệnh danh là cáo già trên thị trường chuyển nhượng, nhưng trong 2 năm trở lại đây, MU lại trở thành "cừu non" trong những cuộc mua bán cầu thủ.

Thống kê của Prime Time Sport cho thấy, MU lãng phí tới 117,61 triệu bảng trong 2 mùa bóng vừa qua cho những cầu thủ chơi ít 50% số phút tại CLB. Tottenham xếp ở vị trí thứ 2 với 100,9 triệu bảng phí phạm. Kế đến là Man City (53,3 triệu bảng), Liverpool (50,4 triệu bảng), Arsenal (34,3 triệu bảng) và Chelsea (32,9 triệu bảng).
Di Maria
 Di Maria gây thất vọng trong màu áo MU
Theo tính toán, bản hợp đồng gây thất vọng nhất xứ sở sương mù chính là Angel di Maria. MU mua tiền vệ người Argentina với giá kỷ lục là 59,7 triệu bảng, song anh chỉ đá vỏn vẹn 27 trận và đầu mùa hè này, bị bán sang PSG với giá chỉ 44 triệu bảng.  Xếp ngay sau Di Maria là Marouane Fellaini, người được đầu quân cho Old Trafford hè năm 2013 từ Everton với giá 27 triệu bảng Anh.

Bộ đôi Ander Herrera, Luke Shaw cũng chỉ chơi lần lượt 55% và 33% số trận đấu cho Quỷ đỏ, gây thất thoát lớn cho đội bóng thành Manchester.

Bản hợp đồng hiệu quả nhất mùa trước là thương vụ Alexis Sanchez từ Barca sang Arsenal. Tuyển thủ Chile sinh lời tới 86% thời lượng góp mặt trên sân.Một nghiên cứu khác cho thấy MU đã mua tân binh Anthony Martial với giá đắt gấp 3 lần so với thực tế. Mức giá thực của Martial chỉ là 11,6 triệu bảng ít hơn 20 triệu bảng so với số tiền MU trả cho Monaco.

Chính những bản hợp đồng bị cho là thất bại kể trên mà ban lãnh đạo MU đang bị chỉ trích là tiêu tiền thiếu suy nghĩ.
MU chi tiêu thiếu hợp lý
 MU chi tiêu thiếu hợp lý
Ngoài ra, thương vụ bán De Gea cho Real Madrid đổ bể cũng chứng tỏ Quỷ đỏ đang gặp vấn đề trên bàn đàm phán.

Được biết, De Gea muốn tới Bernabeu, Real muốn mua và MU buộc phải bán, nhưng rồi mọi chuyện đổ vỡ vào phút chót. Lý do mà báo chí Anh nói đến nhiều là việc siêu cò, kiêm người đại diện của Martial, Jorge Mendes đòi mức phí hoa hồng quá cao là một trong những nguyên nhân khiến thương vụ đổ vỡ.
Ban đầu, Phó chủ tịch điều hành MU Ed Woodward có vẻ như đã tiến khá xa trong việc đưa Martial, mới 19 tuổi, về Old Trafford với cái giá hợp lý hơn nhiều, vào khoảng 21,6 triệu bảng. Tuy nhiên, có vẻ như ai đó đã thông báo với Woodward rằng họ có nguồn tin “nội bộ” về việc Martial là mục tiêu của nhiều đội bóng lớn nữa. Arsenal, đang thiếu một tiền đạo và đã từ bỏ nỗ lực lôi kéo Karim Benzema, đã nhảy vào cuộc. Có vẻ như Martial muốn được làm việc với Arsene Wenger để trở thành một Thierry Henry mới.
MU, bị Swansea đánh bại hôm thứ Bảy và đang rất cần một tiền đạo để hỗ trợ Wayne Rooney, đã đồng ý trả 58 triệu bảng, một lần, với quyết tâm đánh bại Arsenal trong cuộc cạnh tranh này dù thực tế, Arsenal chẳng quá mặn mà với Martial.

Chính việc đánh mất vị thế trên thị trường khiến MU liên tục bị ép giá. Họ phải mua đắt mà món hàng đưa về cũng chẳng thực sự phù hợp. Hai năm qua, Quỷ đỏ chẳng có nổi một danh hiệu và ngày càng lún sâu vào khủng hoảng hậu thời kỳ Sir Alex Ferguson.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn