MU thua trắng Arsenal: Đứt chuỗi bất bại, MU chỉ còn một đường dự Champions League

Thể thaoThứ Hai, 08/05/2017 09:02:00 +07:00

Manchester United gần như chỉ còn một con đường để đi tới Champions League mùa tới, sau khi hy vọng lọt vào Top 4 Ngoại hạng Anh đã giảm xuống mức tối thiểu.

Manchester United không còn nhiều mục tiêu tại Ngoại hạng Anh, dù Jose Mourinho tuyên bố toàn đội sẽ chiến đấu cho một kết quả tốt nhất trên sân Emirates.

Đội hình với 8 sự thay đổi (so với trận gặp Celta Vigo) của Man Utd đã thua trắng Arsenal ở vòng 36 Ngoại hạng Anh này. Granit Xhaka và Danny Welbeck và hai cầu thủ lập công, mang chiến thắng cho các Pháo thủ trong trận đại chiến có không ít điểm nhấn trong suốt 90 phút.

Video: Arsenal 2-0 Manchester United

 

Manchester United sắp "hết cửa" top 4

Jose Mourinho từng tuyên bố: Manchester United sẽ chiến đấu đến cùng để có thể mở ra hai con đường dẫn đến Champions League mùa sau. Tuy nhiên, Quỷ đỏ chỉ còn một sự lựa chọn duy nhất sau thất bại toàn diện trước đại kình địch tối qua.

Man Utd đã kém Manchester City (đội giữ vị trí thứ 4) 4 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn lại 3 vòng đấu. Quỷ đỏ sẽ có 2 chuyến làm khách liên tiếp trước những đội bóng rất khó chịu là Tottenham Hotspur và Southampton, trước khi trở về sân nhà để tiếp Crystal Palace - đội bóng đã hạ cả Chelsea, Arsenal, Liverpool ở mùa giải này.

Hinh anh

 Rooney cùng các đồng đội còn rất ít hy vọng nằm trong Top 4.

Do đó, trận thua này có thể coi là "nhát dao" cuối cùng, buộc Man Utd phải quên đi Ngoại hạng Anh để dốc sức cho Europa League. Quỷ đỏ sẽ có trận bán kết lượt về với đối thủ Celta Vigo vào rạng sáng thứ Sáu tới.

Jose Mourinho hai lần đứt chuỗi bất bại

Manchester United từng chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại của Arsenal, và hôm nay, chính Arsenal là đội kết thúc chuỗi 25 trận bất bại của Man Utd ở Ngoại hạng Anh. Màn "trả đũa" hoàn hảo.

Các đội bóng có chuỗi 26 trận bất bại trở lên đều vô địch Ngoại hạng Anh. Suýt chút nữa, Quỷ đỏ đã lập kỷ lục buồn khi trở thành đội bất bại 26 trận mà thậm chí còn chưa có nổi vé dự Champions League.

Hinh anh

 Man Utd đã đứt chuỗi 25 trận bất bại.

Trận đấu tối qua cũng là lần đầu tiên, Jose Mourinho thất bại trước Arsene Wenger trong một trận đấu trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh (sau 12 lần đối đầu).

Axel Tuanzebe có màn ra mắt

2 mùa bóng gần đây, Man Utd thường có thói quen cho các cầu trẻ ra mắt Ngoại hạng Anh trong các trận đại chiến (với Liverpool hoặc Arsenal). Lần lượt Marcus Rashford, Borthwick-Jackson, Timothy Fosu-Mensah và bây giờ là Axel Tuanzebe có màn "chào hỏi" với các cổ động viên khi Quỷ đỏ gặp Arsenal.

Không thể tỏa sáng rực rỡ giống Marcus Rashford 1 năm trước (lập cú đúp vào lưới Arsenal), song Axel Tuanzebe đã có trận đấu khá ổn khi giữ vững cánh phải cho Man Utd trước sức ép cực lớn của Arsenal. Tuanzebe được Whoscored chấm mức điểm 6,7, cao thứ 2 bên phía đội khách (sau Juan Mata).

Hinh anh  3

 Axel Tuanzebe có màn ra mắt không tồi.

Danny Welbeck lại "đả thương" đội bóng cũ

3 lần gặp gỡ gần nhất, Danny Welbeck đã ghi 3 bàn thắng vào lưới Man Utd. Tiền đạo người Anh đang khiến cổ động viên nhà buồn lòng khi thể hiện cái duyên với mành lưới của chính đội bóng anh từng gắn bó rất lâu. Sau tình huống lập công vào lưới Man Utd, Welbeck cũng không ngần ngại thực hiện pha ăn mừng.

Video: Danny Welbeck đánh đầu tung lưới MU

 

Trớ trêu thay, dù ghi nhiều bàn vào lưới Man Utd, tương lai của Danny Welbeck tại Arsenal lại rất bất ổn. Huấn luyện viên Arsene Wenger muốn mang về một chân sút đẳng cấp (Alvaro Morata, Karim Benzema hoặc Alexandre Lacazette) trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Khi ấy, Welbeck chỉ là sự lựa chọn thứ 3 trên hàng tấn công của Arsenal. Chấn thương liên miên cũng là rào cản rất lớn để chân sút này có thể tạo ra cú bứt phá trong sự nghiệp.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn