MU thua sốc đội hạng dưới, Mourinho đứng trước hiểm nguy

Thể thaoThứ Tư, 26/09/2018 05:56:00 +07:00

Manchester United chính thức dừng bước ở vòng ba cúp Liên đoàn Anh sau thất bại ê chề trước Derby County ngay trên sân nhà.

Tranh cãi nổ ra ngay trước trận đấu giữa Manchester United và Derby County khi Jose Mourinho quyết định tước băng đội trưởng của Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp ngầm mỉa mai ông thầy khi cho rằng MU cần chơi "tấn công, tấn công và tấn công", đồng thời anh không thể làm gì khác vì "bản thân chỉ là cầu thủ". Mourinho ra tay để bình ổn phòng thay đồ. Không ai trong đội hình Quỷ đỏ được phép lớn hơn đội bóng, và lớn hơn... ông.

Sự thiếu vắng Pogba và Alexis Sanchez khiến sức mạnh MU bị ảnh hưởng, song với Eric Bailly, Juan Mata, Anthony Martial, Romelu Lukaku hay Marouane Fellaini trong đội hình, Quỷ đỏ vẫn mạnh hơn nhiều so với Derby County của Frank Lampard - học trò cũ của Mourinho với kinh nghiệm huấn luyện được tính bằng... tháng. Thực tế, MU đã khởi đầu tốt hơn với bàn thắng ở phút thứ 3 của Juan Mata. Từ pha dàn xếp tấn công chuẩn mực bên phía cánh trái, Martial căng ngang chính xác cho Mata băng vào sửa lòng tung lưới đối thủ.

MU

 Mata giúp MU có bàn thắng sớm. (Ảnh: Ian Hodgson)

MU đã có hiệp một đủ tốt với tốc độ và kỹ thuật của bộ đôi Martial - Mata. Ít nhất ba cơ hội ăn bàn rõ rệt được tạo ra, nhưng rõ ràng, Derby County không phải đối thủ đơn giản. Đội bóng áo trắng với dàn cầu thủ trẻ như Harry Wilson hay Mason Mount đã chơi bóng lọc lõi và tương đối bài bản. Những pha dàn xếp trung lộ cực hay của Derby không ít lần khiến hàng thủ MU chao đảo, và đó là chỉ dấu cho những khó khăn mà đội chủ sân Old Trafford sẽ gặp phải sau giờ nghỉ.

Nỗi lo ấy trở thành hiện thực ở phút 59 khi tài năng trẻ Wilson có pha đá phạt đẹp mắt, bóng đi liệng và xoáy thẳng về phía góc xa khiến thủ thành Sergio Romero chỉ còn biết chôn chân. Ít phút sau, lại là Wilson, với pha thoát xuống thông minh, buộc Romero phải băng ra ngoài vòng cấm địa và cản phá bằng... tay. Thẻ đỏ cho thủ thành người Argentina. Đến lúc này, người ta đã cảm giác đến một đêm ác mộng ở Old Trafford.

Derby

 Derby County đã có trận đấu tuyệt vời. (Ảnh: Ian Hodgson)

Sự tụt dốc bất thường của MU trong hiệp hai tỉ lệ thuận với nhuệ khí của Derby khi đội khách càng đá càng hay. Trong khi đội bóng của HLV Lampard tấn công bài bản và có đường nét, MU không có "bài vở" nào thiết thực hơn ngoài những pha bóng dài và cầu viện vào tài năng của Martial. Trong thế thiếu người, lối chơi ấy không khó bị đối thủ bẻ gẫy.

Phút 86, Jack Marriott có pha đánh đầu bồi sau tình huống cản phá của Lee Grant để nâng tỉ số lên thành 2-1. Dù Fellaini giúp cầu trường Old Trafford bừng sáng trở lại với pha đánh đầu cận thành sau quả tạt của Diogo Dallot, MU vẫn thua trên chấm luân lưu như một định mệnh.

Ở lượt sút thứ... 8, tình huống dứt điểm quá lộ của Phil Jones đã bị thủ môn đối phương bắt bài. Thua chung cuộc 7-8 trong lượt "đấu súng", MU chính thức bị loại khỏi cúp Liên đoàn Anh.

pogba 3

 Pogba chứng kiến thất bại đội nhà từ trên khán đài. (Ảnh: Reuters)

Thất bại ở cúp Liên đoàn chưa phải minh chứng cho mùa giải thảm họa của Quỷ đỏ, song ở thời điểm này, cú ngã trước Derby không khác nào ngọn lửa hun hóng chiếc ghế của Mourinho. Còn nhớ, Chelsea của "Người đặc biệt" đã thua đau đớn trước Stoke City cũng ở cúp Liên đoàn Anh trong loạt luân lưu trong đem mưa ở Britania. Thất bại ấy đánh sập nhuệ khí chiến đấu của Chelsea, để rồi Mourinho nhận quyết định sa thải sau đó không lâu.

Với MU, mọi chuyện càng trở nên khó khăn hơn cho Mourinho. Ông đang ở thế bất lợi trong cuộc đối đầu với chính... học trò. Lối chơi nhàm chán và nhợt nhạt của Quỷ đỏ mang lại hậu quả là một vị trí nằm ngoài nhóm sáu đội dẫn đầu, kém xa so với khởi đầu ở mùa giải trước. Khi Liverpool, Manchester City và Chelsea bứt đi nhanh chóng, hy vọng nào để Pogba cùng các đồng đội trở lại đường đua?

Và khi MU trở lại, Mourinho liệu có còn tại vị trên băng ghế huấn luyện hay không?

Kết quả cụ thể: Manchester United 2-2 Derby County (Derby thắng 8-7 trên chấm luân lưu)

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn