MU thua ê chề: Khi Rooney không chuyền cho Van Persie

Thể thaoChủ Nhật, 30/09/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News)- Thất bại 16 năm mới có một lần trước Tottenham đêm qua đã hé mở gần như toàn bộ những vấn đề tồn tại của Man United hiện nay.

(VTC News)- Thất bại 16 năm mới có một lần trước Tottenham đêm qua đã hé mở gần như toàn bộ những vấn đề tồn tại của Man United hiện nay.

Wayne Rooney đã trở lại và tỏa sáng. Tuy nhiên, đi cùng với điều đó là sự mờ nhạt của một người - Robin van Persie. Bài toán khó giải trên hàng công của Man United lại khiến HLV Alex Ferguson đau đầu: làm thế nào để kết hợp hai cá tính, hai cái tôi lớn nhất Old Trafford.

Bên cạnh đó, Bầy Quỷ đỏ đang gặp rắc rối ở cả các tuyến tiền vệ, hậu vệ, thậm chí là... ban huấn luyện.

"Tôi chẳng biết ai là số 1"

Điều đáng buồn cười cho MU là, đã từ lâu rồi, họ chẳng có số 1 nào trong đội hình. Hồi giữa tuần, De Gea bắt chính, đêm qua lại là Lindergaard. Cứ thế, có lẽ sắp tới sẽ là De Gea được bắt tại Champions League. Sir Alex và cổ động viên có thể được xem hai trong những thủ môn triển vọng nhất thế giới thi đấu mỗi tuần và hả hê rằng: “Trên thế giới, chẳng có đội bóng nào như MU”.

 Sir Alex lúng túng trong việc lựa chọn "người gác đền".

Đâu rồi những chiếc F1?

MU luôn nổi tiếng với lối chơi đánh biên, và đi cùng với đó là những cầu thủ chạy cánh vô cùng tốc độ. Nhiều năm trước họ có Park, Ronaldo, Evra, Nani. Hồi năm ngoái thì đã có Valencia và Ashley Young. Còn lúc này, họ chẳng có ai. Đêm qua, Evra cùng đồng đội đuổi bắt những “siêu xe” Bale, Lennon bằng những chiếc xe đạp cọc cạch. Còn Nani,người ta quên đi tốc độ của anh từ lâu lắm rồi, mà thay vào đó là sự màu mè vô ích. Khi những chiếc F1 phải xếp xó, MU lấy đâu ra một pha tấn công biên hiệu quả ?

Không cần tiền vệ trụ, ảo tưởng đến bao giờ?

Sir Alex tuyên bố rằng ông chẳng cần tiền vệ trụ vì ông tin những cầu thủ của mình sẽ làm được như bộ ba của Barca. Với những cái tên hiện tại, ông có thể khiến MU đá như Barca ở bất kỳ đâu. Nhưng Ngoại Hạng Anh thì có vẻ họ chưa đủ sức. Đêm qua, Tottenham chỉ đá rát và áp sát, Carrick và Giggs đã bở hơi tai. Tuần tới sẽ là bộ đôi Tiote và Cabaye của Newscastle, chịu nổi không ?

Máy quét Dembele khiến các tiền vệ Man United lần thứ hai trong vòng 1 tháng 'câm nín' ngay tại Old Trafford (lần trước trong màu áo Fulham).

Chàng Samurai cô độc

Kagawa vẫn chưa thể phát huy hết khả năng của mình ở MU. Tại Dortmund, anh được thoải mái di chuyển, bật nhả mà chẳng cần phải quan tâm tới việc thu hồi bóng. Ở đây, chàng Samurai xứ mặt trời mọc phải kiêm luôn việc đó, trong tư thế bị chèn ép bởi những thân hình lực lưỡng. Anh chắc hẳn phải tự hỏi “Tôi ở đây là để kiến tạo cơ mà ?”. Đừng hỏi, Kagawa. Hãy cứ bình tĩnh mà đi tập thể hình đi.

Rooney và Van Persie, họ có phải đồng đội?

Không thể phủ nhận rằng, kể từ khi Rooney vào sân, MU đá hay hơn hẳn. Nhưng suốt cả hiệp hai, người ta chỉ thấy bóng từ các tiền vệ MU chuyền tới chân Rooney hoặc Persie, chứ chẳng bao giờ hai tiền đạo này chuyền cho nhau. Persie ra hiệu, Rooney mắm môi mắm lợi sút. Rooney ở vị trí thuận lợn, Persie cố gắng đưa bóng vào góc xa. Nếu cả hai cố gắng chuyền cho nhau, có lẽ MU đã chẳng thua.

Rooney chỉ đá hay khi không phối hợp với Van Persie? 

Sir Alex: Bảo thủ hay kiên định?

Những vấn đề ở phía trên, có tới 3 vấn đề hoàn toàn có thể giải quyết được nếu như Sir Alex muốn. De Gea và Lindergaard tuy ngang ngửa nhau, nhưng MU cần một sự ổn định ở phía sau để những Rio và Evans thoải mái phòng ngự. Kagawa và hệ thống phòng ngự của MU sẽ hưởng lợi rất nhiều nếu như ông chịu mang về một máy quét ở giữa sân. Thậm chí, MU đã không phải thua tức tưởi như thế nếu ông không quá chủ quan khi bố trí cả Giggs lẫn Scholes trên sân. MU cần những sự thay đổi, nhưng trước tiên, Sir Alex phải thay đổi trước đã.

Rainy

Bình luận
vtcnews.vn