MU thắng Hull City: Mike Phelan kích hoạt Fergie Time, Mourinho toàn thắng cả 3 trận

Thể thaoChủ Nhật, 28/08/2016 06:43:00 +07:00

Mike Phelan đã mang lại rất nhiều khó khăn cho đội bóng cũ MU nhưng chính khó khăn ấy lại mang đến chiến quả ngọt ngào cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Chẳng một ai có thể quên Mike Phelan - người cộng sự ăn ý bên cạnh Ngài Alex Ferguson. Cùng với Man United, ông đã có trong tay 3 chức vô địch Premier League cùng những năm tháng ngọt ngào. 

Cuộc hành trình của Mike Phelan tại Man United dừng lại khi Sir Alex nói lời chia tay Old Trafford. Khi David Moyes lên nắm quyền, người ta nói nhiều đến tương lai của Rene Maulensteen hơn là việc đi hay ở của Phelan.

Và cuối cùng, David Moyes tin tưởng những người bên cạnh mình hơn là những cộng sự lâu năm gắn bó với Man United. Mike và Rene ra đi và Moyes cũng biến mất sau chỉ 8 tháng.

Mu-vs-Hull-1

 Mike Phelan đã có rất nhiều thành công cùng với Man United

Mùa giải 2016 – 2017 bắt đầu với chiếc ghế HLV của … Sunderland dành cho Moyes và chiếc ghế tạm quyền tại Hull City cho Mike Phelan và ông đang chứng minh, mình giỏi hơn rất nhiều so với David Moyes.

2 trận toàn thắng – trong đó có chiến thắng trước ĐKVĐ Leicester ở vòng đầu tiên, nhất là trong hoàn cảnh họ chỉ có 13 cầu thủ - chứng tỏ rằng, Mike Phelan xoay sở tốt đến mức nào.

Bên cạnh đó, đối thủ Man United của Hull City ở vòng 3 không hề dễ chơi một chút nào, khi Ibrahimovic thông nòng, Rooney dần vào phom, Pogba ổn định, xuất sắc và cả một Fellaini thăng hoa ít ai ngờ.

Mu-vs-Hull-5

 Man United gặp quá nhiều khó khăn trong vòng đấu thứ 3

91 phút trên sân Kcom của Hull City thể hiện sự lì lợm thường thấy của Mike Phelan. Họ không có nhiều cầu thủ chất lượng nhưng chơi vô cùng gắn kết và hợp lý.

Mike Phelan trở lại và mang theo một đội bóng lì lợm. Họ đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Man United nhưng không một khán giả nào trách ông – bởi lẽ, ông vô tình kích hoạt lại “Fergie Time” – một thương hiệu bị lãng quên ở Man United.

Những bàn thắng ở phút cuối cùng luôn là đặc sản của Man United. Đáng nhớ nhất là 2 bàn thắng của Ole Gunnar Solskjaer và Teddy Sherringham tại Chung kết cúp C1 năm 1999 trong 3 phút cuối cùng – đem lại chức vô địch cho Man United.

Mu-vs-Hull-6

Fergie Time trở lại với Quỷ đỏ

Kể từ đó, không ít lần người hâm mộ Quỷ đỏ được thưởng thức những bàn thắng muộn màng như vậy. Nó đem lại nhiều hứng khởi sau những giờ phút căng thẳng trong trận đấu.

Rồi Sir Alex cũng rời khỏi Man United, đặc sản của họ cũng đã dần biến mất dưới thời Van Gaal và David Moyes. Fergie Time – 3 mùa giải gần đây – chỉ còn tồn tại trong hoài niệm của những fan MU chân chính.

Mu-vs-Hull-3

Các cầu thủ Man United ăn mừng Fergie Time đầu tiên dưới thời HLV Mourinho

Và ít ai ngờ rằng, món đặc sản đó trở lại Old Trafford chỉ sau 3 trận đấu tại mùa giả mới. 91 phút căng thẳng trên SVĐ Kcom. Các chân sút của Man United đều thất bại trước thủ môn Jankupovic của Hull City.

Mourinho bất lực bên ngoài đường pitch. Ibra thất vọng sau mỗi pha dứt điểm. Pogba quyết tâm nhưng vô vọng. Mkhitaryan chưa đủ thời gian để tạo ra sự khác biệt. Thì, Rooney – một người cũ – một nhân chứng sống của Fergie Time đã mang nó trở lại.

Tinh thần thi đấu của các cầu thủ Man United bất ngờ được tăng cường đáng kể sau sự có mặt của Mourinho. Họ liên tục tấn công dù hàng thủ của Hull City – dưới tay Mike Phelan – rất chắc chắn và kín kẽ.

Mu-vs-Hull-2

Rashford ghi bàn nhưng Rooney mới là người có công lớn nhất 

Và khi các CĐV đã nghĩ tới một kết quả hòa, thì bàn thắng đã đến – Fergie Time đã trở lại và nhân tố chính của chiến quả đó, là nhân chứng sống, Wayne Rooney.

Pha đi bóng của đội trưởng Man United ở đường biên ngang – trong phút thứ 92 – trong một trận đấu mà anh thi đấu tương đối thất vọng, lại mở đường cho chiến thắng của Quỷ đỏ.

Man United thắng 1 – 0. Nhưng người hâm mộ của họ “sướng” hơn cả chiến thắng đậm đà trước Southamton hay Bournemouth – bởi lẽ đây không đơn giản là một chiến thắng, đây là trận đấu gợi lại Quỷ đỏ của quá khứ, của Fergie Time, của Mike Phelan và của sát thủ Rooney.

Clip: MU 1-0 Hull City

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn