MU thắng đẹp ngày Sir Alex nhận sổ hưu

Thể thaoThứ Hai, 13/05/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News)- Không dễ dàng nhưng MU vẫn giành được chiến thắng làm quà chia tay cho Sir Alex Ferguson và Paul Scholes.

(VTC News)- Không dễ dàng nhưng MU vẫn giành được chiến thắng làm quà chia tay cho Sir Alex Ferguson và Paul Scholes.

Sir Alex luôn biết cách biến những trận đấu của mình trở nên đặc biệt. Kể cả trong ngày nói lời giã biệt Old Trafford, ông cũng khiến rất nhiều cđộng viên MU ngỡ ngàng khi gạch tên Rooney khỏi danh sách đăng kí thi đấu. Lí do: Gã Shrek nhất quyết đòi ra đi. Ở hàng tiền vệ, Paul Scholes đá chính ngay tđầu trong lần cuối cùng khoác màu áo đNhà hát của những giấc mơ.

Dĩ nhiên, thiếu Rooney thì Quđỏ vẫn dư người để tỏa sáng. Trên hàng công, bđôi Chichartio- Van Persie góp dấu giày để tạo nên bàn thắng mở tsở phút 39. Van Persie là người đá phạt, bóng chạm chân một hậu vđội khách bật ra đúng vị trí mà Chicharito đã chờ sẵn.
Chicharito ăn mừng
Chicharito mở điểm cho MU

Dù có bàn thắng dẫn trước song thực tế, thế trận trên sân không hoàn toàn nghiêng về phía đội chủ nhà. Giống như đa số các trận đấu ở mùa giải năm nay, MU nhập cuộc và triển khai tấn công tương đối chậm rãi.

Đó cũng là điều kiện để Swansea tự tin duy trì lối đá ban bật ngắn sở trường. Và khi Swansea đẩy cao tốc độ sau giờ nghỉ, họ đã bắt thủ thành De Gea phải vào lưới nhặt bóng. Phút 49, Michu lập công cho "thiên nga trắng". Đây là lần thứ 2, chân sút người Tây Ban Nha sút tung lưới Quỷ đỏ ở mùa giải này.
Nhận thấy chiến thuật bắt đầu trục trặc, Sir Alex lập tức có những sự thay đổi người chiến thuật. Lần lượt Welbeck, Scholes rồi Chicharito được cho ra nghỉ. Thế trận của Man Utd tốt hơn đôi chút, họ giảm thiểu được tầm sát thương từ những pha xuống biên đánh vỗ mặt trung lộ của đối thủ. Thêm nữa, việc Michu không thể chơi trọn vẹn 90 phút cũng giúp cho MU bớt căng thẳng đi phần nào.

Rio Ferdinand ghi bàn thắng
Niềm vui của Rio Ferdinand

Tâm lý thoải mái dần dần giúp đôi chân các học trò Sir Alex thảnh thoát trở lại. Tới phút 87, Rio Ferdinand dứt điểm cực mạnh ở cự ly gần sau cú đá phạt của Van Persie, ấn định chiến thắng chung cuộc cho MU. Sir Alex ăn mừng lần cuối ở Old Trafford. Paul Scholes có chiến thắng cuối cùng ở nơi anh đã trưởng thành và cống hiến trọn vẹn cuộc đời cầu thủ của mình.

Một món quà hạnh phúc trong ngày người cha già Alex Ferguson nói lời giã biệt sau 27 năm gắn bó cùng MU và nhận danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh lần thứ 20 trong lịch sử.

Đội hình thi đấu:

MU: De Gea, Jones, Ferdinand, Vidic, Evra, Carrick, Scholes (Anderson 66’), Kagawa, Welbeck (Valencia 66’), van Persie, Chicharito (Giggs 75’).

Swansea: Tremmel, Tiendalli, N.Taylor, A.Williams, Chico, de Guzman, Routledge, N.Dyer, Britton, P.Hernandez, Michu.


Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn