MU thắng 4 trận liên tiếp: Solskjaer 'hồi sinh' 5 sao xịt của Mourinho

Thể thaoThứ Sáu, 04/01/2019 12:17:00 +07:00

Ole Gunnar Solskjaer đã mang đến sự cải thiện tích cực cho Man United ngay sau khoảng thời gian đáng quên cùng Mourinho và một trong những điểm nhấn chính là việc "hồi sinh" 5 ngôi sao này.

Với 4 chiến thắng liên tiếp, Manchester United đang dần lột xác dưới sự chỉ đạo của HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer. Niềm vui đã quay trở lại sân Old Trafford, khi những ngày tháng khốn khổ dưới thời Mourinho qua đi, người hâm mộ lại được chứng kiến thứ bóng đá ngẫu hứng đúng với bản sắc của đội bóng con cưng.

Sự hưng phấn đến từ chính các cầu thủ khi những ngôi sao rệu rã tìm lại cảm hứng chơi bóng cùng một Quỷ đỏ đích thực. Cuộc lột xác của MU cũng gắn liền với sự "hồi sinh" của 5 cái tên dưới đây.

Paul Pogba

Mối quan hệ của nhà vô địch World Cup và Người Đặc Biệt không hề tốt đẹp. Mourinho và Pogba từng có xung đột về chiến thuật ở mùa giải trước, điều này khiến ông hiếm khi thừa nhận phong độ ấn tượng của tiền vệ người Pháp tại World Cup và sau đó tước luôn vai trò đội phó của anh trước mặt các đồng đội.

solskjaer pogba

 Pogba chơi cực hay sau khi Mourinho ra đi.

Với tính cách và tầm ảnh hưởng trong đội hình của Pogba, sự xung đột trong phòng thay đồ khiến Mourinho không sao khắc phục nổi. Do đó khi Mourinho nhường ghế cho Solskjaer, Pogba chơi như vừa được giải phóng 10 tấn áp lực.

Ngôi sao người Pháp bắt đầu thể hiện đúng với giá trị 89 triệu bảng, ghi bốn bàn và tạo ra ba đường kiến tạo trong các chiến thắng trước Cardiff, Huddersfield, Bournemouth và Newcastle. Với số bàn thắng tương đương với những gì anh làm được sau 20 trận dưới thời Mourinho chỉ trong vòng 1 tháng, Paul Pogba đương nhiên là cầu thủ hay nhất tháng 12 của Quỷ đỏ.

So với các màn trình diễn trung bình dưới thời Mourinho, Pogba lột xác trong những trận đấu gần đây với những đường chuyền chính xác hay những pha bứt tốc và vẫn có thể chơi bùng nổ hơn nữa. Tại thời điểm này, ít nhất Solskjaer sẽ xây dựng lối chơi xung quanh Pogba với phong độ đỉnh cao. Đó cũng chính là điều anh đòi hỏi kể từ thời điểm đặt chân đến câu lạc bộ.

Marcus Rashford

Dưới thời Mourinho, Rashford chỉ ghi được 2 bàn tại Premier League, con số này là 3 chỉ sau 4 trận dưới thời Solskjaer. Giống như Pogba, tiền đạo 20 tuổi lấy lại sự tự tin vốn có, với những đường chuyền hay những pha qua người táo bạo, và quan trọng nhất là bàn thắng.

rashford

 Marcus Rashford đang có phong độ ghi bàn ấn tượng, sẵn sàng đẩy Romelu Lukaku lên ghế dự bị kể cả khi ngôi sao người Bỉ bình phục chấn thương.

Bằng chứng là những kỹ năng qua người rất “dị” khi đánh bại cả Nathan Ake và Sergio Rico của Bournemouth để kiến tạo cho Pogba vào Chủ Nhật tuần trước. Sau đó là một pha kết thúc thông minh để ghi bàn thắng thứ 3 cho MU trong trận đấu với Bournemouth, và là người ấn định chiến thắng trước Newcastle.

Rashford đang thể hiện phong độ chói sáng như khi anh ra mắt đội một vào năm 2016 và như chuyên gia của Sky Sports, cựu hậu vệ MU Gary Neville, chia sẻ: “Rashford đã chơi thật tuyệt vời. Tôi yêu cậu ấy mất! Cậu ấy đã chơi gần 150 trận khi mới chỉ 21 tuổi và tiềm năng của cậu ấy thật sự rất lớn. Bây giờ là thời điểm để Rashford vượt lên từ cầu thủ tiềm năng thành cầu thủ đẳng cấp thế giới.”

Romelu Lukaku

Vài tháng qua thực sự là thử thách đối với Romelu Lukaku. Tiền đạo đã ghi 27 bàn mùa trước nhưng lại đánh mất sự tự tin trong nửa mùa giải cuối cùng dưới thời Mourinho. Cầu thủ người Bỉ chỉ ghi được 6 bàn ở Ngoại hạng Anh trong nửa đầu mùa giải và không ghi được bàn nào tại vòng bảng Champions League.

lukaku 3

 Lukaku ghi bàn vào lưới Newcastle sau khi được tung vào sân chỉ 38 giây.

Mặc dù bỏ lỡ 2 trận đầu tiên dưới thời Solskjaer, anh vẫn có được 2 bàn trong 2 trận gần nhất và cả 2 đều là những bàn thắng có được khi anh vào sân từ băng ghế dự bị. Lukaku ghi bàn chỉ sau 2 phút có mặt trên sân trong chiến thắng 4-1 trước Bournemouth, và đặc biệt hơn là pha lập công chỉ sau 38 giây trước Newcastle.

Tất nhiên, việc cả Rashford, Lukaku và Anthony Martial đều tỏa sáng mang đến cho Solskjaer một cơn đau đầu dễ chịu. Đối với Lukaku, người đã ghi 27 bàn mùa trước, hơn người đứng thứ 2 danh sách của MU là Rashford tới 14 bàn, điều này mang ý nghĩa chia sẻ gánh nặng.

Nemanja Matic

Bốn trận đấu gần đây, hàng tiền vệ MU đang chơi đầy sức sống và tất nhiên không chỉ có Pogba. Cả Ander Herrera và Nemanja Matic đều có những sự cải thiện, giúp MU tranh chấp tốt hơn và chính xác hơn nhiều so với hầu hết các trận đấu dưới thời Mourinho.

nemanja matic 4

 Sự chắc chắn của Matic tạo điều kiện cho các đồng đội chơi tấn công hoa mỹ.

Việc MU kiểm soát bóng vượt trội và liên tục cũng có sự đóng góp không nhỏ từ khả năng thu hồi bóng rất nhanh của tuyến tiền vệ. Matic là một ví dụ điển hình, sau khi mất bóng, anh ngay lập tức lùi về vị trí trước bộ tứ vệ. Matic không chỉ hoạt động rộng hơn mà còn có nhiều đường chuyền hơn lên tuyến trên nơi các đồng đội luôn sẵn sàng áp sát khung thành.

Không chắc liệu Solskjaer có thay đổi điều gì hay không khi MU của sẽ gặp thử thách thực sự đầu tiên với cuộc chạm trán Tottenham vào ngày 13/1 tới, nhưng chắc chắn cuộc đối đầu này sẽ rất thú vị.

Luke Shaw

Shaw có thể là người cuối cùng trong đội biết Mourinho bị sa thải. Shaw thừa nhận đã thật sự sốc khi cô bạn gái xông vào phòng thông báo.

Anh đã đáp lại những lời chê bai của ông thầy cũ bằng một màn trình diễn thuyết phục. Hậu vệ cánh trái người Anh tự tin dâng cao hỗ trợ tấn công, nhiều và hiệu quả hơn bao giờ hết. Shaw mạnh dạn leo biên hơn và anh có thể thực hiện nhiều hơn những đường tạt bóng, có nhiều pha bứt tốc và liên kết tốt hơn với đồng đội tuyến trên.

Chỉ mới 23 tuổi, có thể thấy Shaw bắt đầu tìm lại đúng con đường định hình lối chơi mà anh theo đuổi.

luke shaw 5

 Luke Shaw khởi sắc hơn hẳn khi không có những lời chê bai từ Mourinho.

Trung Kiên
Bình luận
vtcnews.vn