MU sẽ thay đổi: Bỏ Van Gaal, mời Mourinho, mua gấp dàn sao trăm triệu USD

Bóng đá AnhThứ Bảy, 07/05/2016 07:18:00 +07:00

(VTC News) – Các CĐV Manchester United đang rất chờ đợi những sự thay đổi ở đội chủ sân Old Trafford sau mùa giải năm nay.

(VTC News) – Các CĐV Manchester United đang rất chờ đợi những sự thay đổi ở đội chủ sân Old Trafford sau mùa giải năm nay.

Quỷ đỏ vẫn chưa thể tìm lại ánh hào quang sau 3 năm kể từ ngày HLV Alex Ferguson giải nghệ. Với khoản đầu tư hàng trăm triệu Bảng, khó có thể coi việc cạnh tranh một suất dự Champions League cùng với cơ hội vô địch FA Cup là một thành công với đội bóng này. 

Chính vì vậy, GĐĐH Ed Woodward đang phải hứng chịu rất nhiều áp lực từ những chỉ trích. Tờ Daily Mail đã đặt ra những câu hỏi mà ban lãnh đạo MU phải tìm ra lời giải hợp lý trong mùa hè này để có thể trở lại với vị thế của mình.
Giữ Van Gaal, giữ các trụ cột?
 Giữ Van Gaal, giữ các trụ cột?
Van Gaal có tiếp tục được tin tưởng?

Kết quả thi đấu của Manchester United đã tốt dần lên trong giai đoạn cuối của mùa giải, cùng với sự trở lại của các trụ cột sau chấn thương. Tuy nhiên, điều đó chưa đủ để khiến cho các CĐV của đội bóng này quên đi những màn trình diễn kém thuyết phục trong giai đoạn mùa đông, hay trận thua muối mặt trước Tottenham mới đây. 

Áp lực dành cho HLV Louis Van Gaal lúc này đã tạm lắng xuống phần nào, và ông cũng ít bị đe dọa sa thải hơn trước.

Nhưng điều đó sẽ sớm quay trở lại sau vài tuần nữa, đặc biệt trong trường hợp MU không lọt vào top 4 hoặc thất bại ở chung kết FA Cup.

MU có cần Mourinho?

Khi nói về việc Van Gaal bị sa thải, CĐV Quỷ đỏ và giới truyền thông sẽ nghĩ ngay tới Jose Mourinho. Manchester United cần danh hiệu tức thì, trong khi “Người đặc biệt” lại là kẻ chinh phục. Rõ ràng sự kết hợp giữa MU và Mourinho là quá hợp lý. 

Tuy nhiên một vấn đề khiến ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford cân nhắc việc mời HLV người Bồ Đào Nha về làm việc. Đó là Mourinho chưa từng được đánh giá cao ở việc trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, trong khi với một CLB có truyền thống như MU, đó là điều bắt buộc. 
Liệu Mourinho có thế chỗ Van Gaal?
Liệu Mourinho có thế chỗ Van Gaal? 
Nếu Quỷ đỏ đưa Mourinho về, họ sẽ có cơ hội chấm dứt chuỗi ngày nhàm chán và giành những danh hiệu, nhưng đổi lại, bản sắc và tính kế thừa của Manchester United sẽ bị đe dọa nghiêm trọng.

Bao nhiêu tiền sẽ được đổ vào thị trường chuyển nhượng?

100 triệu Bảng mà Ed Woodward chi ra mùa hè năm ngoái chưa đáp ứng hết được sự kỳ vọng, nhưng như thế không có nghĩa là MU ngừng việc mua sắm. Đội bóng này bắt buộc phải chi tiền để nâng cấp đội hình nếu không muốn tiếp tục tụt lại phía sau các đối thủ cạnh tranh. 

Quỷ đỏ có thừa sức mạnh về tài chính, đó là điều không phải bàn cãi. Nhưng quan trọng là họ sẽ chiêu mộ những ai về sân Old Trafford. Chắc chắn người hâm mộ MU không muốn chứng kiến cả trăm triệu Bảng được bỏ ra chỉ để đổi lại những “quả bom xịt” hay các ca chấn thương liên tiếp.

Lúc này đội bóng của Van Gaal đang được liên hệ với Renato Sanches, tài năng trẻ số một của bóng đá Bồ Đào Nha.

Những ngôi sao tấn công như Antoine Griezmann hay Pierre-Emerick Aubameyang cũng là những mục tiêu trong tầm ngắm. Dù vậy, hàng phòng ngự mới là vị trí cần được ưu tiên bổ sung.
Đến bao giờ MU mới trở lại với  ánh hào quang của thời Alex Ferguson?
Đến bao giờ MU mới trở lại với ánh hào quang của thời Alex Ferguson? 
Các CĐV kỳ vọng vào điều gì?

HLV Louis Van Gaal từng chia sẻ rằng CĐV Manchester United đã kỳ vọng quá mức vào một CLB đang trong quá trình chuyển giao. Vậy thực sự thì người hâm mộ đã đòi hỏi gì ở Quỷ đỏ?

Lối chơi hấp dẫn và giành danh hiệu – câu trả lời luôn luôn là vậy. Nhưng MU trong 2 mùa giải dưới sự dẫn dắt của Van Gaal chưa có cả hai điều này. 

Có hai cách để ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford xua tan những áp lực. Nếu không thể khiến cho các CĐV thấu hiểu và thông cảm, họ chỉ có thể tìm mọi cách để đáp ứng những đòi hỏi vốn bị cho là quá cao kia. Lúc này câu hỏi sẽ được đổi thành: Mục tiêu mà MU hướng tới trong mùa giải tiếp theo là gì?

Điều đó phụ thuộc vào việc ai sẽ ngồi ở chiếc ghế HLV trưởng của họ. Với Van Gaal, ưu tiên hàng đầu có lẽ là một vị trí trong top 4 với những bước tiến ổn định.

Nhưng nếu là Mourinho thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Với “Người đặc biệt”, không vô địch là một thất bại, là một sự hạ thấp về danh tiếng của ông. 

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn