MU: Sau chê Chelsea là... khôn nhà dại chợ?

Bóng đá AnhThứ Bảy, 02/10/2010 07:40:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù mục tiêu 3 điểm luôn được đặt lên hàng đầu nhưng không phải dễ để MU có thể khuất phục Sunderland, nhất là tại sân Ánh sáng.

(VTC News) - Mặc dù mục tiêu 3 điểm luôn được đặt lên hàng đầu nhưng không phải dễ để MU có thể khuất phục Sunderland, nhất là tại sân Ánh sáng.

Khôn nhà dại chợ

Sir Alex từng “nói kháy” Carlo Ancelotti rằng lịch thi đấu của Chelsea cứ như do chính… Chelsea chọn. Ừ thì toàn những đối thủ dễ và khi gặp Man City, Chelsea lộ nguyên hình là kẻ cậy to bắt nạt nhỏ. Nhưng MU thì có khá hơn không?

Điều đáng mừng đối với đoàn quân của ông già người Scot là cho đến lúc này họ chưa thua trận nào, nhưng Quỷ Đỏ đã đánh rơi tới 6 trong tổng số 18 điểm tối đa, và khi có cơ hội rút ngắn khoảng cách vào cuối tuần trước, họ lại bị Bolton cầm chân. Tất cả đều diễn ra trên sân khách.

MU hình như đã quên mất cách thắng trên sân khách.

Cải thiện phong độ mỗi lần xa tổ ấm Old Trafford đang là vấn đề khiến Sir Alex đau đầu nhất lúc này. Wayne Rooney sẽ không ra sân, hàng công chơi rất chật vật tại Mestalla hồi giữa tuần nên họ đã phải nhờ đến sự tỏa sáng của “hạt đậu nhỏ” Javier Hernandez để trở về nước Anh với 3 điểm trọn vẹn lấy từ tay Valencia. Đá với một đối thủ thiên về kỹ thuật còn như vậy, MU sẽ làm gì với hàng tiền vệ 5 người nổi tiếng chơi rắn của Sunderland?

 
Trận này rất có thể Sir Alex Ferguson sẽ chuyển trọng tâm sang chơi “tay bo” tuyến giữa với Mèo Đen khi chỉ cắm một mình Berbatov trên hàng công. Lão tướng Paul Scholes tuổi tác đã cao khó có thể ra sân trong một trận đấu mà một cuộc đua sức là hoàn toàn khả thi. Thay vào đó, dàn tiền vệ trung tâm 3 người trẻ khỏe là Fletcher, Carrick và Gibson sẽ được trọng dụng. Trong đó Gibson sẽ là người chơi hộ công và đóng vai trò tương tự như Scholes: phân phối bóng cho Berbatov và các cộng sự của anh ở 2 cánh là Park Ji-Sung và Nani.

Nhưng kể cả khi tung ra những nhân tố trẻ khỏe, MU vẫn chưa đủ khả năng để qua mặt Sunderland nếu không tính đến kinh nghiệm và khả năng lóe sáng của các cá nhân, nhất là khi họ đang thể hiện khuôn mặt của kẻ "khôn nhà dại chợ".

Vận đen của Steve Bruce

Từ hồi chuyển sang nghiệp huấn luyện, Steve Bruce vẫn chưa một lần thắng được ông thầy cũ Alex Ferguson, dù mùa trước điều đó suýt thành sự thật nếu Anton Ferdinand không tự đưa bóng về lưới nhà, cân bằng tỷ số 2-2 cho đội bóng của ông anh trai Rio Ferdinand.

Sunderland từ lâu đã là một đối thủ không dễ bị loại bỏ mỗi khi chạm trán Big Four. Thành tích mùa trước của họ là khá ấn tượng khi họ thủ hòa 2-2 trước MU trong thế dẫn trước như đã đề cập, và sau đó là 2 chiến thắng sát nút trước Liverpool và Arsenal trên sân nhà The Lights. Mùa này cũng tương tự khi lại là các Pháo thủ thành London và The Kop để mất điểm trước đội bóng miền Bắc.

Dù kiếm tới 5 điểm trong 3 lần gặp các đội Big Four gần nhất, Mèo Đen Sunderland tỏ ra rất "đen" khi gặp MU 

Thế nhưng dù rất “có duyên” với các đội Big Four như vậy, Sunderland vẫn cực kỳ đen đủi trong mỗi lần chạm trán MU. 16 trận gần nhất trong khuôn khổ Premier League, MU không hề thua trước đội bóng áo sọc Đỏ - Trắng, và lần gần nhất Sunderland giữ sạch lưới trước bầy quỷ thành Manchester là đã từ cách đây 18 trận.

Steve Bruce chưa bao giờ át vía được ông thầy đáng kính Sir Alex Ferguson 

Sunderland chính là đội có tỷ lệ sút bóng trúng đích thấp nhất Premier League hiện nay và đó là lý do giải thích vì sao họ với chỉ thắng nổi 1 trận sau 6 vòng, (còn lại thua 1 và hòa 4). Nhưng MU hãy xem chừng, chỉ cần một phút bất cẩn để lọt Darren Bent (ghi tới 8 bàn trong 10 trận gần nhất gặp các đội Big Four), Asamoah Gyan hay bất cứ ai, họ cũng có thể phải trả giá, nhất là khi Chelsea không phải lúc nào cũng sảy chân.

Đội hình dự kiến:

Sunderland (4-5-1): Simon Mignolet – Phil Bardsley, Titus Bramble, Michael Turner, Nedum Onuoha – Darren Bent, Steed Malbranque, Lee Cattermole, Jordan Henderson, Elmohamady – Asamoah Gyan

MU (4-2-3-1): Edwin Van der Sar – John O’Shea, Rio Ferdinand, Nemanja Vidic, Patrice Evra – Michael Carrick, Darren Fletcher – Nani, Darren Gibson, Park Ji-Sung – Dimitar Berbatov

Dự đoán: MU thắng 1-0

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn