MU sắp biến cầu thủ vô danh thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử CLB

Thể thaoThứ Năm, 27/06/2019 07:02:00 +07:00

Hậu vệ Aaron Wan-Bissaka sẽ khoác áo Manchester United từ mùa giải tới với mức phí chuyển nhượng lên tới 50 triệu bảng.

Hàng loạt nguồn tin uy tín hàng đầu nước Anh như BBC, Sky Sports hay nhà báo David Ornstein, Simon Stone đều khẳng định Manchester United đã đạt thoả thuận chiêu mộ hậu vệ Aaron Wan-Bissaka của Crystal Palace. Tuyển thủ U21 Anh sẽ thi đấu cho đội chủ sân Old Trafford từ mùa giải tới với mức phí 50 triệu bảng.

Wan-Bissaka chính thức vượt qua Rio Ferdinand để trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử MU. Đây cũng là thương vụ đắt giá đầu tiên của Quỷ đỏ ở mùa hè này. HLV Ole Gunnar Solskjaer dự kiến sẽ có thêm 2 đến 3 cầu thủ chất lượng nữa để "tái thiết" MU, mà Wan-Bissaka được kỳ vọng trở thành viên gạch đầu tiên.

Wan Bissaka

 Wan-Bissaka khiến MU phải bỏ ra 50 triệu bảng. 

Ở MU, Wan-Bissaka sẽ nhận mức lượng 80.000 bảng/ tuần, cao gấp tám lần ở Crystal Palace. Mức phí chuyển nhượng 50 triệu bảng cũng giúp cầu thủ này là bản hợp đồng đắt thứ 5 mà MU từng chiêu mộ, xếp sau Paul Pogba, Romelu Lukaku, Angel di Maria và Fred.

Wan-Bissaka gia nhập Crystal Palace từ năm 11 tuổi và đến mùa giải trước mới được chơi chính thức ở Ngoại Hạng Anh. Mùa giải này, hậu vệ của U21 Anh ra sân 35 trận, có 3 kiến tạo thành bàn và được chấm mức điểm 7.27 (theo Whoscored), cao nhất Crystal Palace.

Wan-Bissaka dự kiến sẽ đá ở hành lang cánh phải thay cho Antonio Valencia (ra đi ở kỳ chuyển nhượng này) và Diogo Dalot (chưa thể hiện được mình). 

Wan-Bissaka là tân binh thứ hai của MU ở mùa hè 2019. Trước đó, tiền vệ Daniel James cập bến Old Trafford từ Swansea.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn