MU-Real: Dùng độc chiêu nào cho đại chiến?

Thể thaoThứ Ba, 05/03/2013 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Trận cầu đáng chú ý nhất vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào đêm nay, và cả MU lẫn Real đều đã có những bước chuẩn bị cần thiết cho đại chiến

(VTC News) - Trận cầu đáng chú ý nhất vòng 1/8 Champions League sẽ diễn ra vào đêm nay, và cả MU lẫn Real đều đã có những bước chuẩn bị cần thiết cho đại chiến lần này.


Về phong đ

Trong 3 tuần kể từ trận đấu lượt đi giữa 2 đội, MU đã thi đấu tổng cộng 3 trận: 2 tại Premier League và 1 tại FA Cup. Và trong cả 3 cuộc so tài ấy, Quỷ đỏ đều giành chiến thắng. Đáng kể nhất chính là màn vùi dập Norwich 4 bàn không gỡ cuối tuần trước.

So với cách đây 3 tuần, Real Madrid đã thi đấu tốt hơn hẳn 

Không chỉ duy trì mạch chiến thắng, đội chủ sân Old Trafford còn khắc phục được điểm yếu lớn nhất của họ kể từ đầu mùa, đó là khả năng phòng ngự. Cùng với sự trở lại của Vidic và sự chắc chắn của De Gea, tuyến hậu vệ của đội bóng áo đỏ đã chơi chắc chắn hơn hẳn khi chỉ để thua đúng 1 bàn trong 3 trận gần nhất.

MU đã hay, Real thậm chí còn ấn tượng hơn. Kền kền trắng sau khi bị Quỷ đỏ cầm hòa 1-1 đã thắng liền 4 trận, với 2 chiến thắng thuyết phục trước đại kình địch Barca ở Cúp Nhà vua và La Liga. Dù vẫn kém đội bóng xứ Catalan 13 điểm trên bảng xếp hạng nhưng gần như chắc chắn, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sẽ có ít nhất 1 danh hiệu mùa này, sau khi loại được Barca ở Cúp Nhà vua.

Như vậy, nếu xét về phong độ, Real đã có bước chạy đà
tốt hơn MU, bởi chỉ cần riêng mình cái tên Barca cũng đủ hơn đứt những Reading, QPR hay Norwich.

Về nhân s

Trong 3 trận đấu vừa qua, MU đã sử dụng tổng cộng 21 cầu thủ và 2 đội hình ra sân (4-2-3-1 và 4-4-2). Trong khi đó, Real Madrid cũng sử dụng một lượng cầu thủ tương đương (21 người) cho 4 trận, nhưng Mourinho chỉ bố trí 1 sơ đồ duy nhất khi ra sân (4-2-3-1)

Như vậy, nếu xét về mức độ xoay vòng cầu thủ, Alex Ferguson đã làm nhiều hơn người đồng nghiệp. Hơn thế nữa, những trận đấu đã qua của MU không làm họ tốn nhiều sức (so với 2 trận đại chiến của Real với Barca). Dù Phil Jones sẽ vắng mặt, Van Persie cũng mới trở lại sau chấn thương, nhưng với việc được chơi trên sân nhà, các cầu thủ không phải di chuyển xa, đội chủ sân Old Trafford chắc chắn sẽ chiếm lợi thế về mặt lực lượng ở trận so tài đêm nay.

MU có lợi thế sân nhà, nơi họ luôn chơi cực tốt tại Champions League 

Về tâm lý thi đấu

So với trận đại chiến cách đây 3 tuần, Real Madrid hơn hẳn ở trạng thái tâm lý hưng phấn. Họ vừa hạ đẹp đối thủ không đội trời chung Barca tới 2 lần, trong đó có cuộc vượt mặt đối thủ 3-1 ngay ở Nou Camp (sau khi hòa 1-1 trên sân nhà).

Kịch bản ấy khá giống với những gì mà Kền kền trắng sđối mặt cuộc đọ sức với Quđỏ. Đại diện Tây Ban Nha cũng bị cầm hòa có tỷ số trên sân nhà và ở vào thế buộc phải tấn công để tìm kiếm bàn thắng tại Old Trafford.

Dẫu hàng phòng ngự MU đang chơi ổn định (chỉ để thua 5 bàn trong 10 trận gần nhất) và họ cũng đang nhắc đến cú ăn ba lịch sử năm 1999, nhưng rõ ràng với 1 kết quả có lợi ở lượt đi và những cái đầu đang thỏa sức mơ mộng, động lực của
Quđỏ khi ớc vào trận đấu chắc chắn không thể bằng các vị khách.

Tạm kết

Với kinh nghiệm già dặn của Alex Ferguson, MU có khả năng sẽ dùng kế "Dĩ dật đãi lao" (Lấy sức nhàn để thắng địch mỏi) để tiếp đối thủ. Còn Real của Mourinho, chẳng còn cách nào khác ngoài việc "Tiên phát chế nhân" (Ra tay trước để chế phục đối phương). Có thể Kền kền trắng sẽ tấn công ngay từ phút đầu, còn Quỷ đỏ sẽ giăng ra thế trận phòng ngự phản công sở trường, để tận dụng sơ hở của đối thủ.

Và dù có dùng chiến thuật như thế nào đi nữa, thì chắc chắn trận thư hùng giữa 2 đội vào đêm thứ ba tới vẫn luôn vô cùng đáng xem.



Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn