MU mua hớ Bebe?

Bóng đá AnhThứ Sáu, 03/09/2010 06:19:00 +07:00

(VTC News) - Những tiết lộ mới đây cho thấy MU đã tự đội giá Bebe lên gấp... 60 lần

(VTC News) – 3 tuần trước, Sir Alex Ferguson khiến dư luận bị sốc khi mua cầu thủ vô danh Bebe từ giải hạng 3 Bồ Đào Nha về Old Trafford với giá 7,4 triệu bảng. Và theo những thông tin mới đây, có vẻ như MU đã tự làm khó mình với cái giá đó.


Đúng là chuyện cổ tích, nhưng là với CLB Estrela de Amadora của giải hạng 3 BĐN. Đầu năm 2010, Estrela lâm vào cảnh thiếu thốn tiền bạc nên đã quyết định bán cầu thủ để trang trải, trong đó Bebe được coi là người khá nhất trong số đó. Dù vậy, họ đã không thể bán được dù chỉ một xu lẻ nào dù đã mang Bebe đi khắp châu Âu rao giá 125.000 nghìn bảng. Lý do rất đơn giản: Bebe chưa bao giờ chơi bóng đẳng cấp cao.

Thế nhưng đúng lúc Bebe rời đội dưới dạng chuyển nhượng tự do đến Guimaraes. Các tuyển trạch viên MU mò tới đội bóng ít tiếng tăm này và chỉ sau vài buổi “lóa mắt”, Bebe đã được đưa tới Old Trafford với cái giá 7,4 triệu, một số tiền mà Guimaraes không dám mơ tới.

Mới 20 tuổi, Bebe chưa bao giờ chơi bóng đỉnh cao 


HLV Jorge Paxaio của Estrela tiết lộ: “Tôi rất ngạc nhiên với sự xuất hiện của Manchester United. CLB chỉ mong bán được Bebe cho một CLB lớn hơn ở BĐN hay một đội bóng trung bình ở châu Âu. Nhưng người mua cuối cùng lại là MU”.

Người đại diện cũ của Bebe, Goncalo Reis thì cho hay: “Khi Bebe còn là cầu thủ của Estrela, giá của cậu ta rất rẻ vì mới chỉ chơi tại giải hạng 3. Thế nhưng các tuyển trạch viên MU tiếp cận Bebe khi cậu ta đang chơi các trận giao hữu trước mùa cho Guimaraes. Tôi hiểu rằng họ đã chứng kiến và nhận ra rằng Bebe sẽ là một cầu thủ lớn nên đã quyết định như vậy, nhưng có phần hơi muộn”.

Sau khi chuyển đến Anh, Bebe đang tập theo giáo trình huấn luyện đặc biệt của trợ lý Mike Phelan và học tiếng Anh. Cho đến lúc này, Bebe vẫn chưa xuất hiện dù chỉ là trong danh sách đăng ký của MU trước mỗi trận đấu. Mặc dù vậy, tương lai của cầu thủ từng sống trong cảnh vô gia cư này đang rất sáng lạn khi anh được triệu tập vào đội hình U-21 Bồ Đào Nha cho trận gặp Anh sắp tới.

HLV Jorge Paixao: "Nếu MU đến vào tháng 1, họ sẽ không phải bỏ ra nhiều tiền như thế" 


Được biết, chính Carlos Queiroz là người đã cho Sir Alex biết về Bebe. Tay cựu trợ lý này trong lúc theo dõi trận đấu giữa Sporting Lisbon và Guimaraes đã ngay lập tức gọi sang Anh để Quỷ Đỏ nhanh chóng tiếp cận.

Kể ra những gì mà Fergie thực hiện cũng hơi liều. 7,4 triệu bảng tức là gần ngang với giá mua một tài năng trẻ triển vọng khác, Javier Hernandez. Nhưng nên nhớ rằng, không phải ngôi sao nào của MU cũng tỏa sáng ngay khi mới đến chứ chưa nói tới một cầu thủ mới 20 tuổi như Bebe. 19 năm trước, Eric Cantona cũng khởi đầu đầy thất vọng…


Hoàng Quân  


Bình luận
vtcnews.vn